TIN TỨC

Tin mới nhất

10 ngày trước

169 lượt xem

Khai tử thẻ ATM băng từ vào cuối năm 2021

VTV.vn - Thẻ ATM từ sẽ không được chấp nhận tại các điểm giao dịch trên toàn quốc từ sau ngày 31/12. Theo Thông tư 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 19/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, đến ngày 31/12, 100% số thẻ đang lưu hành của các tổ chức phát hành thẻ phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa. Từ ngày 31/3, các ngân hàng đã dừng phát hành thẻ từ ATM từ và thay thế hoàn toàn bằng thẻ chip mới. Người dùng thẻ cần lưu ý thực hiện chuyển đổi ngay những thẻ cũ chưa gắn chip để có thể duy trì các hoạt động thanh toán, không bị gián đoạn. Theo các ngân hàng, thẻ từ là thẻ ATM có dải băng từ phía mặt sau với các thông tin về khách hàng, số thẻ được hiển thị, chưa được mã hóa khiến nguy cơ khách hàng bị lộ hoặc bị đánh cắp thông tin thẻ. Từ đó kẻ gian làm thẻ giả để rút tiền trong tài khoản của khách hàng. Trong khi đó, thẻ chip sử dụng vi mạch chip để lưu giữ thông tin thẻ thay vì lưu trên dải từ, giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận. Mỗi giao dịch sẽ có một mã xác thực riêng, bảo đảm không bị lấy cắp dữ liệu, độ bảo mật, an toàn cao hơn nhiều so với thẻ từ. Đặc biệt, thẻ chip có thể tích hợp các ứng dụng dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt với ngành khác như giao thông, bảo hiểm, y tế, giáo dục và dịch vụ công. Nhiều chuyên gia nhận định việc chuyển đổi từ thẻ ATM từ sang thẻ ATM gắn chip rất có lợi cho người sử dụng, góp phần nâng cao mức độ bảo mật, tốc độ giao dịch, tính an toàn và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Việc chuyển đổi này cũng mở ra cơ hội phát triển các dịch vụ thanh toán thẻ tại Việt Nam; tăng cường sự phát triển lành mạnh, an toàn, bền vững cho thị trường thẻ ngân hàng. Có 3 cách phổ biến để đổi thẻ từ sang thẻ chip. Thứ nhất, khách hàng chỉ cần mang CMT/ Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân còn hiệu lực đến điểm giao dịch của ngân hàng và đề nghị chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip. Thứ hai, khách hàng có thể truy cập vào ứng dụng ngân hàng số, mobile banking để thực hiện và nhận thẻ tại nhà hoặc tại điểm giao dịch của ngân hàng. Thứ 3, khách có thể đổi thẻ từ sang thẻ chip tại các cây ATM đa năng, cây LiveBank. Để bảo quản thẻ ATM gắn chip, khách hàng cần lưu ý không để thẻ chip gần các vật sắc nhọn như dao kéo… và bảo quản chúng trong ví mềm để tránh hư hỏng chip; không bẻ, uốn cong thẻ vì có thể làm sai lệch các thông tin do chip có các mạch điện tử bên trong; bảo quản thẻ ở nơi ở nhiệt độ thường vì thẻ được cấu tạo từ nhựa cứng nên có thể nhanh hư hỏng nếu ở điều kiện không phù hợp. Để tránh mất phí quá cao khi thực hiện giao dịch với thẻ chip, khách hàng lưu ý rút tiền tại ATM trong hệ thống; chuyển khoản trong nội bộ hệ thống qua máy ATM. Để thúc đẩy khách hàng đổi thẻ từ sang thẻ chip, nhiều ngân hàng vẫn đang khuyến khích khách hàng chuyển đổi thẻ ATM dạng từ sang thẻ chip để tránh bị gián đoạn giao dịch sau thời điểm 31/12/2021 bằng cách miễn phí chuyển đổi. Một số ngân hàng khác đã bắt đầu thu phí chuyển đổi thẻ từ sang chip từ 50.000 - 100.000 đồng/thẻ. Theo vtv.vn

16 ngày trước

194 lượt xem

Thanh toán học phí online - Sự lựa chọn tối ưu trong mùa Covid

Sinh viên/phụ huynh đã có thể thanh toán học phí qua cổng thanh toán Baokim Plus được tích hợp trên website của Trường Đại học Xây Dựng, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh và Khoa Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau khi thấu hiểu những bất cập khi thanh toán học phí mùa dịch, Công ty Cổ phần Thương mại điện tử Bảo Kim đã phối hợp cùng các Ban Lãnh đạo các trường đại học để triển khai hình thức nộp học phí trực tuyến nhằm giảm bớt căng thẳng, lo lắng của sinh viên trong mùa tựu trường. Xuất phát từ xu hướng chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực Trong hơn một năm trở lại, những hình thức thanh toán không chạm, hay cụ thể hơn là thanh toán trực tuyến, càng phổ biến và được ưa chuộng để đảm bảo an toàn tránh lây lan dịch bệnh.  Xu hướng thanh toán không chạm Xu hướng này là kết quả tất yếu của tác động to lớn từ đại dịch Covid19 tới nền kinh tế toàn cầu, khiến thói quen mua sắm, tiêu dùng thay đổi từ trực tiếp sang trực tuyến. Thói quen mua sắm của xã hội thay đổi, khiến các tổ chức/doanh nghiệp cũng phải đổi thay chiến lược kinh doanh, chú trọng hơn vào chuyển đổi số, dịch vụ số. Những dịch vụ thanh toán của các công ty trung gian thanh toán và các dịch vụ thương mại điện tử là một trong những điểm sáng trong bối cảnh không mấy khả quan của kinh tế. Chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới đã có những giải pháp thúc đẩy kinh tế số, đặc biệt là thanh toán và thương mại điện tử, trở thành một trong các trụ cột của chiến lược khôi phục kinh tế do tác động tiêu cực của đại dịch Covid19. Theo khảo sát của Visa, các phương thức thanh toán online đã dần được sử dụng thường xuyên hơn, đặc biệt là trong những năm 2020-2021. 85% người tiêu dùng sở hữu ít nhất một ví điện tử, 43% người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động. Nguồn: Visa Việt Nam Có thể thấy rằng, cuộc “cách mạng số" ngày càng phát triển, và đại dịch Covid19 là “chất xúc tác” để chuyển đổi số phát triển càng mạnh mẽ. Nhu cầu thanh toán học phí ngày một tăng Nói về xu hướng chuyển đổi số và đại dịch thì không thể không nhắc tới sự thay đổi thói quen thanh toán của người Việt. Hiện tại, các dịch vụ thu phí như hoá đơn điện nước cũng đều có thể được thực hiện trực tuyến. Đóng học phí cũng vậy.  Đại dịch đã đem lại nhiều khó khăn về mọi mặt. Chỉ nói riêng về Giáo dục, đã có rất nhiều cản trở đối với việc học tập đối với các sinh viên và công tác giảng dạy của các giáo viên khi họ phải hạn chế tiếp xúc trên giảng đường.  Việc đóng học phí cũng không là ngoại lệ. Theo truyền thống và thói quen, các sinh viên thường nộp học phí bằng tiền mặt tại trường. Ban Giáo vụ vào các kỳ đóng ký phải nhập dữ liệu thủ công, không thể tránh khỏi nhầm lẫn và thiếu sót. Sinh viên cũng lo lắng được khi phải giữ quá nhiều tiền mặt. Một số trường hợp do hoàn cảnh mà phụ huynh phải vay tiền ngân hàng để con đến trường. Kết hợp những điều trên, có thể thấy rằng nhu cầu thanh toán học phí online tăng cao khi mà cả hai phía Nhà trường và Phụ huynh sinh đều cảm thấy bất tiện mỗi dịp thu nộp học phí. Cổng thanh toán Baokim - Gác lại âu lo  Để thoả mãn nhu cầu thanh toán học phí của sinh viên, các Ban Lãnh đạo 3 trường Đại học lớn trong nước đã tích hợp dịch vụ Cổng thanh toán của Baokim để sinh viên nộp học phí dễ dàng hơn ngay trên hệ thống học tập của mình, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Quốc tế Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội. Cổng thanh toán Baokim cho phép sinh viên có nhiều hơn một lựa chọn khi thanh toán học phí. Sinh viên/phụ huynh có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến phù hợp với bản thân như qua Thẻ ATM nội địa, Thẻ tín dụng, QR Code, Chuyển khoản. Với Cổng thanh toán Baokim, quá trình thanh toán học phí đã trở nên nhanh chóng và tiện lợi, giảm bớt gánh nặng cho nhà trường và sinh viên: Đối với Nhà trường: Bằng cách tích hợp dịch vụ thanh toán học phí trực tuyến, các trường học đã hạn chế được tình trạng tắc nghẽn và áp lực của ban Giáo vụ nhà trường trong công tác thu học phí và các khoản phí khác, vào mỗi dịp thanh toán. Trường học cũng có thể giảm chi phí in ấn và tiết kiệm nhân lực. Ngoài ra, việc quản lý học phí online khiến công tác thu phí chính xác hơn, minh bạch hơn, an toàn hơn và nhanh chóng hơn. Đối với phụ huynh/sinh viên: Thực hiện theo các bước đơn giản để đóng học phí trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi hơn. Ngoài ra, sinh viên sẽ được thông báo về thời hạn đóng học phí, tránh sự chậm trễ về thời hạn và quản lý học phí cho mỗi học kỳ một cách thuận tiện. Ngoài Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Quốc tế Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, nhiều trường ở các cấp bậc mầm non, tiểu học, trung học, và các cơ sở giáo dục tư nhân khác cũng chọn thanh toán online là giải pháp cho mọi vấn đề thanh toán học phí. Phương thức thanh toán trực tuyến này là chìa khóa giải quyết mọi khó khăn cho công tác thu phí không những trong nội bộ các trường, mà còn đem đến sự an toàn, thuận tiện cho phụ huynh/sinh viên khi cần đóng học phí các kỳ.

23 ngày trước

221 lượt xem

VietQR - Nam châm hút lộc của các chủ Shop

Giờ đây, các chủ hộ kinh doanh có thể tạo mã VietQ cho riêng mình ngay trên hệ thống Baokim Plus Baokim Plus là giải pháp All-in-one cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các shop bán hàng online, các streamer, giúp bạn tối ưu toàn bộ quá trình bán hàng online mà không mất nhiều nguồn lực kỹ thuật, vận hành. Tạo VietQR là một trong những tính năng mới được cập nhật trên hệ thống Baokim Plus. Đây là một chức năng được cho là nổi bật nhất trong tháng 11 này. Tạo VietQR đơn giản, nhanh chóng Tính năng tạo mã VietQR trên Baokim Plus VietQR là bộ nhận diện thương hiệu chung cho dịch vụ thanh toán và chuyển khoản bằng mã QR và được xử lý thông qua mạng lưới NAPAS và các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán, đối tác thanh toán trong nước và quốc tế. Trong bối cảnh dịch bệnh nghiêm trọng, việc quét mã QR đã dần trở nên quen thuộc đối với số đông người Việt. Việc quét mã QR để thanh toán tại  cửa hàng cũng không là ngoại lệ. Trên hệ thống của Baokim Plus, các chủ shop có thể tự tạo cho mình mã VietQR một cách nhanh chóng. Người dùng chỉ cần điền đầy đủ thông tin tài khoản cá nhân của mình, hệ thống sẽ tự động tạo mã VietQR. Khi nhận được mã QR của mình, các chủ cửa hàng có thể lựa chọn lưu ảnh hoặc in ra đê dán tại cửa hàng của mình. Trong trường hợp bán hàng online, người mua cũng có thể thanh toán bằng mã QR sau khi người mua cung cấp mã bằng hình ảnh. Sự kết hợp đem lại nhiều lợi ích cho chủ cửa hàng Với VietQR, người tiêu dùng có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi. Điều này mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng mà nhiều người mong muốn và ưa chuộng. Trong hoàn cảnh dịch bệnh vẫn là mối lo ngại lớn, thanh toán bằng mã QR sẽ là sự lựa chọn an toàn đối với cả người bán và người mua.  Trên đây là những lợi ích mà VietQR có thể đem lại cho một chủ hộ kinh doanh. Để đảm bảo sự an toàn cũng như nâng cao trải nghiệm Khách hàng của minh, nhanh tay liên hệ với Baokim để có thêm một cánh tay đắc lực.

17 ngày trước

1284 lượt xem

BAOKIM CHÍNH THỨC TRIỂN KHAI DỰ ÁN TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

17 ngày trước

1284 lượt xem

Ngày 20/08/2021, Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim công bố tái định vị thương hiệu Baokim với bộ nhận diện logo, slogan và website mới. Đây là lần đầu tiên Baokim thực hiện tái định vị thương hiệu kể từ khi thành lập vào năm 2010. Dự án đánh dấu sự thay đổi lớn về chiến lược phát triển của Baokim. Không chỉ dừng lại ở việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mà Baokim còn từng bước xây dựng lại triết lý thương hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi để phù hợp với giai đoạn phát triển mới của Doanh nghiệp. Đây là một dấu mốc phát triển quan trọng để chào mừng sinh nhật lần thứ 15 của Công ty Cổ phần VNP GROUP - hệ sinh thái thương mại điện tử mà trong đó, Baokim đã đóng một vai trò xuyên suốt là cổng trung gian thanh toán ngay từ những ngày đầu thành lập vào năm 2010. Logo mới của Baokim: Tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” Logo có điểm nhấn là dấu tích xanh bên trong khối cầu mang ý nghĩa cam kết và linh hoạt của Baokim. Nguồn: Baokim Ông Hoàng Thế Thanh, CEO của Baokim chia sẻ, kết cấu logo mới được lấy cảm hứng từ chính triết lý thương hiệu của Baokim, đó là xây dựng một hệ sinh thái trung gian thanh toán vượt trội, lấy đối tác và khách hàng làm trọng tâm. Khối cầu màu xanh lá đang chuyển động không ngừng tượng trưng cho đặc điểm ngành trung gian thanh toán và sự tùy biến linh hoạt của Baokim, dấu tích giữa khối cầu chứa đựng tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” mà Baokim đề cao trong mọi mối quan hệ hợp tác. Chiếc thẻ xanh nhỏ trên chữ “i” có hướng đi lên trên và tiến về phía trước đại diện cho khát vọng phát triển và quyết tâm bứt phá của đội ngũ Baokim. Điểm nhấn khi lồng ghép dấu tích trong khối cầu tạo nên biểu tượng “nụ cười”. Đó chính là sự thịnh vượng và niềm hạnh phúc của đối tác, khách hàng, của nhân viên và toàn xã hội mà Baokim đặt làm mục tiêu lớn lao của mình. Phiên bản logo của Baokim trên nền vật liệu tối màu. Nguồn: Baokim. Trong dự án Tái định vị Thương hiệu lần này, Baokim tiến hành đồng bộ hóa logo mới với slogan mới là “Thanh toán giản đơn” ở phiên bản tiếng Việt và với phiên bản tiếng Anh là “Simple payment”. Một lần nữa, Baokim tái khẳng định mục tiêu của Baokim là tối ưu các sản phẩm và dịch vụ nhằm mang lại cho đối tác, khách hàng trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện nhất. Sứ mệnh mới của Baokim: Tối ưu lợi nhuận của đối tác và khách hàng Xuyên suốt 10 năm, slogan “Niềm tin mua sắm” đã giúp Baokim trở thành Cổng thanh toán uy tín khi khách hàng thực hiện mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, năm 2014, Baokim đã bứt phá ngoạn mục để trở thành Người dẫn đầu thị trường trung gian thanh toán Việt Nam với 40% thị phần toàn quốc (Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2015 - Bộ Công Thương). Từ cuối năm 2020, Baokim tái cấu trúc doanh nghiệp với tầm nhìn trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam. Để phù hợp với tầm nhìn này, từ năm 2021, Baokim đưa ra tuyên bố tôn chỉ trong kinh doanh là đặt đối tác và khách hàng làm trọng tâm. Theo đó, Baokim thực hiện hỗ trợ đối tác và khách hàng tối ưu lợi nhuận trên cơ sở trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm và dịch vụ, với tinh thần thiện chí, cam kết cùng phát triển bền vững. Đồng thời, vào cuối năm 2020, Baokim củng cố những mảng Dịch vụ trọng tâm vốn có như Cổng thanh toán, Ví điện tử, Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ, song song với việc cung cấp mới các Dịch vụ Trả góp qua thẻ tín dụng của 25 Ngân hàng; Dịch vụ Mua trước trả sau hợp tác với các Công ty tài chính, Fintech; Thanh toán hóa đơn dịch vụ; Hỗ trợ Logistics nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ Thanh toán không dùng tiền mặt. Baokim đã liên tục tăng trưởng về thị phần dịch vụ Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ toàn quốc trong năm 2020, và kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong năm 2021. Tập thể Baokim. Ghi hình ngày 1/4/ 2021. Nguồn: Baokim Ông Hoàng Thế Thanh, CEO của Baokim nhấn mạnh: “Đồng bộ với việc phát triển nâng cấp hệ thống dịch vụ phục vụ các Đối tác lớn, trong thời gian tới Baokim sẽ tiến hành ra mắt Nền tảng thanh toán Baokim Plus với đầy đủ phương thức thanh toán hiện đại, đáp ứng việc tích hợp nhanh chóng cho các Doanh nghiệp vừa, nhỏ và Hộ kinh doanh cá thể. Kỳ vọng của Baokim là với một đội ngũ đầy quyết tâm, sáng tạo và tài năng, chúng tôi tự tin sẽ góp phần làm lớn mạnh công cuộc chuyển đổi nhiều ấn tượng của thị trường thanh toán không tiền mặt Việt Nam”.

16 ngày trước

988 lượt xem

Cổng thanh toán Baokim-thanh toán giản đơn cho người dùng

16 ngày trước

988 lượt xem

Năm 2010, Cổng thanh toán trực tuyến www.baokim.vn chính thức ra đời, với mục đích đầu tiên là cung cấp phương tiện thanh toán trực tuyến cho khách hàng của tập đoàn VNP Group gồm sàn Thương mại điện tử www.vatgia.com và các nền tảng dịch vụ trực tuyến khác mà VNP Group phát triển. Trong 10 năm qua, từ một Cổng thanh toán nhỏ, Baokim đã nỗ lực phát triển vượt bậc. Chỉ trong 3 năm, từ 2010 tới 2013, với sự đồng lòng, tận tâm và sáng tạo không ngừng nghỉ của toàn thể đội ngũ, Bảo Kim từ vị trí của một "người mới" đã vững vàng trên vị thế Top 2 Nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán Việt Nam với 25% thị phần toàn quốc (Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2014 - Bộ Công Thương). Tới năm 2014, Baokim có những bước đi thần tốc và bứt phá ngoạn mục trong năm tiếp theo để trở thành người dẫn đầu thị trường trung gian thanh toán Việt Nam với 40% thị phần toàn quốc (Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2015 - Bộ Công Thương). Không chỉ dừng lại với vị trí là một Cổng thanh toán đơn thuần, Baokim đã dần chuyển mình với vai trò là giải pháp trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam với việc mở mới nhiều dịch vụ: Cổng thanh toán, Ví điện tử, Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ, Dịch vụ Trả góp qua thẻ tín dụng của 25 Ngân hàng; Dịch vụ Mua trước trả sau hợp tác với các Công ty tài chính, Fintech; Thanh toán hóa đơn dịch vụ; Hỗ trợ Logistics nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ Thanh toán không dùng tiền mặt. Để đáp ứng nhu cầu thanh toán của Đối tác và Khách hàng, Baokim đã cập nhật phiên bản Cổng thanh toán Baokim với giao diện hoàn toàn mới mẻ và bổ sung nhiều tính năng nổi bật. Giao diện hiện đại và thân thiện với người dùng Giao diện Cổng thanh toán payment.baokim.vn được thiết kế mới để đồng nhất với nhận diện thương hiệu mới của Baokim, đồng thời, các màn hình được thiết kế theo tông màu sáng tối giản, thân thiện với người dùng.  Về ngôn ngữ, Cổng thanh toán mới hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn ngôn ngữ sao cho trải nghiệm thanh toán đơn giản, tiện lợi nhất. Cổng thanh toán Baokim với giao diện hiện đại và thân thiện với người dùng. Nguồn: Baokim. Bổ sung thêm nhiều tính năng ưu việt Bổ sung phương thức thanh toán qua Ví Điện tử với các lựa chọn: Momo, ZaloPay, Viettelpay, .. và tiếp tục mở rộng trong thời gian tới. Momo, Zalopay, Viettelpay đều là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực Ví điện tử. Theo thống kê của Ngân hàng nhà nước, MoMo (Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến) dẫn đầu thị trường Việt Nam khi xét về tổng số lượng giao dịch, còn ZaloPay đứng thứ 5 về tổng giá trị giao dịch.  Vì thế, việc bổ sung phương thức thanh toán qua Ví Điện tử với Momo, ZaloPay, ViettelPay sẽ giúp người dùng đang sử dụng những Ví Điện tử này thanh toán dễ dàng và thuận tiện hơn qua Cổng thanh toán của Baokim. Bổ sung phương thức thanh toán Trả góp qua thẻ tín dụng với hơn 25 ngân hàng hỗ trợ Người sử dụng Cổng thanh toán Baokim có thể mua hàng ngay kể cả khi chưa có đủ năng lực tài chính bằng giải pháp Trả góp 0% qua thẻ tín dụng của 25 ngân hàng mà Baokim hiện đã liên kết. Người dùng có thể tùy chọn kỳ hạn 3-6-9-12 tháng để mua món hàng từ 3 triệu đồng mà không chịu bất kỳ khoản lãi suất nào. Tính năng này giúp người dùng mua sắm thông minh và dễ dàng hơn, đặc biệt trong tình trạng ngân sách bị co hẹp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid. Bổ sung Dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas 247 bằng mã VietQR Dịch vụ này cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài tài khoản của mình tới tài khoản tại một ngân hàng khác trong mạng lưới của Napas (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MB, TPB, Sacombank, VPBank, VIB, MSB, ACB, Seabank, LienVietPostBank, NamABank, Ngân hàng Bản Việt)  theo phương thức chuyển tiền nhanh 24/7 (thực hiện theo thời gian thực, 24 giờ trên/ngày và 7 ngày/tuần) với hạn mức tối đa của một giao dịch là dưới 500 triệu đồng thông qua hình thức quét mã QR thanh toán của cá nhân. ​​ Giao diện Chuyển tiền nhanh Napas 247 bằng mã VietQR trên Cổng thanh toán Baokim. Nguồn: Baokim. Việc nhận tiền qua tài khoản được đơn giản hóa và chính xác thông qua việc cung cấp mã QR cá nhân cho người chuyển tiền. Các cá nhân bán hàng trực tuyến, đơn vị kinh doanh hộ gia đình, tiểu thương đều có thể tạo mã VietQR để nhận tiền từ người chuyển thông qua hình thức in mã VietQR tại quầy thanh toán, gắn trên website, facebook, trang bán hàng online và/hoặc gửi hình ảnh mã VietQR cho người chuyển tiền. Nâng cấp 3D Secure 2.0 giúp gia tăng bảo mật đối với khách hàng thanh toán thẻ quốc tế Với mục tiêu tiếp tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời tăng cường an toàn, bảo mật cho giao dịch thanh toán thẻ quốc tế của khách hàng, Cổng thanh toán Baokim tiếp tục nâng cấp tính năng bảo mật khi thanh toán thẻ quốc tế Visa, MasterCard, JCB lên phiên bản 3D Secure 2.0 với nhiều tiện ích, ưu điểm vượt trội so với phiên bản 3D Secure 1.0.   Phiên bản 3DS 1.0 Phiên bản 3DS 2.0  Xác thực OTP  Xác thực OTP cho tất cả các giao dịch thực hiện tại đơn vị 3DS. Hệ thống thực hiện đánh giá. Các giao dịch tại đơn vị 3DS được hệ thống đánh giá là không rủi ro sẽ không cần xác thực OTP.  Phương thức xác thực   02 phương thức xác thực: SMS OTP Email OTP (tùy chọn sau khi khách hàng đã đăng ký SMS OTP)  03 phương thức xác thực độc lập: SMS OTP Smart OTP độc lập Email OTP   Một số khách hàng tiêu biểu đang sử dụng dịch vụ Cổng thanh toán Baokim Với tinh thần nỗ lực mang tới cho Khách hàng trải nghiệm "thanh toán giản đơn", Baokim sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để mang tới cho Khách hàng trải nghiệm tốt nhất!

16 ngày trước

977 lượt xem

Baokim Plus-thanh toán tất cả trong một cho các Shop online

16 ngày trước

977 lượt xem

Web Portal Baokim Plus là giải pháp All-in-one cho các Doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng tạp hóa, giúp bạn tối ưu toàn bộ quá trình bán hàng mà không mất nhiều nguồn lực kỹ thuật, vận hành. Baokim Plus giải quyết mọi bài toán khó khăn của Merchant khi vận hành kinh doanh Doanh nghiệp nhỏ và các Merchant gặp rất nhiều khó khăn khi vận hành kinh doanh, đặc biệt trong hoàn cảnh giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Có thể kể đến những khó khăn sau: Không có website, không có IT, chỉ có tài khoản mạng xã hội để bán hàng (Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, …); Tỷ lệ hủy đơn quá cao khi bán hàng qua Facebook, Zalo, … do không đủ thời gian và nguồn lực để phản hồi và chăm sóc khách hàng tới tận khi khách hàng thanh toán tiền hàng; Đa chi nhánh, nhiều website trong khi không đủ nguồn lực để quản lý tập trung; Bán nhiều mặt hàng cùng lúc, hàng không cố định giá; Giảm tỷ lệ mua hàng do khách hàng không đủ năng lực tài chính hoặc khách hàng đắn đo về quyết định mua hàng tại chính thời điểm mua hàng; Phải lập và quản lý quá nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau; Quá tốn thời gian để kết nối với các đơn vị vận chuyển hàng và quản lý vận chuyển hàng; Trải nghiệm mua hàng của khách hàng bị đứt quãng, không liền mạch, khiến tỷ lệ quay lại mua hàng giảm đáng kể. Trong khi đó, thói quen mua hàng của người Việt Nam đã thay đổi chóng mặt theo hướng ưu tiên sử dụng các phương pháp thanh toán kỹ thuật số khi cần thanh toán tiền hàng. Theo báo cáo của Visa Vietnam 2020: 68% người tiêu dùng sử dụng thẻ trong thanh toán nhiều hơn; 82% người dùng tăng cường mua hàng trực tuyến; Tất cả các hình thức thanh toán không tiền mặt đều tăng trên dưới 50% >> Xem chi tiết Báo cáo về tác động của dịch bệnh Covid tới hành vi thanh toán của người Việt Nam. Xu hướng thanh toán và ảnh hưởng của Covid tới thói quen thanh toán của người Việt Nam. Nguồn: ST. Chính vì thế, các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các Merchant cần thay đổi để đáp ứng nhu cầu thanh toán kỹ thuật số của người tiêu dùng, nâng cao tỷ lệ chốt đơn, gia tăng trải nghiệm mua hàng, nhằm tối đa hóa doanh số.  Baokim Plus ra đời để đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu trong vận hành kinh doanh của Doanh nghiệp nhỏ/Merchant với những phân hệ hỗ trợ sau: Giải pháp Thanh toán toàn diện trên mọi phương thức Giải pháp Thanh toán trả góp qua Thẻ tín dụng và Công ty tài chính Cổng quản trị vận hành bán hàng và Tiện ích mở rộng hỗ trợ bán hàng Giải pháp thanh toán toàn diện trên mọi phương thức Baokim hỗ trợ Merchant nâng cao trải nghiệm mua sắm và thanh toán của khách hàng trên toàn bộ hành trình mua hàng: từ giai đoạn tìm hiểu sản phẩm, tới khi thanh toán tiền hàng, và vận chuyển hàng hóa tới tận nhà. Giai đoạn tìm hiểu sản phẩm Baokim hỗ trợ các Merchant truyền thông về giải pháp thanh toán trả ngay và trả góp thông qua các banner tại website của Merchant. Banner hỗ trợ truyền thông tại website của đối tác Đệm Hồng. Nguồn: Baokim. Giai đoạn Thanh toán đơn hàng Baokim cung cấp tất cả các giải pháp thanh toán tối ưu nhất cho khách hàng, để giúp Merchant nâng cao tối đa tỷ lệ trả tiền hàng. Khách hàng có thể chọn Thanh toán online hoặc Thanh toán offline với những cách thức sau: Thanh toán online: thanh toán qua Payment Link, quét mã QR Pay, thanh toán chuyển khoản, thanh toán qua ATM, thẻ Visa/Master/JCB/AMEX hoặc thanh toán trả góp 0% qua Thẻ tín dụng, Trả góp qua công ty tài chính. Tất cả các phương thức đều được tích hợp trên website để khách hàng có thể thanh toán dễ dàng, thuận tiện.  Thanh toán offline: Khách hàng ở bất cứ vùng miền nào đều có thể thanh toán ngay hoặc thanh toán trả góp tại điểm bán hoặc tại 2.500 điểm giao dịch liên kết với Viettel Post. Baokim cũng hỗ trợ trả góp qua POS ngân hàng.  Giao diện thanh toán trả ngay bằng thẻ ATM trên website đã được tích hợp giải pháp thanh toán của Baokim. Nguồn: Baokim. Giai đoạn Vận chuyển Vận chuyển là giai đoạn cuối cùng nhưng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý tái mua hàng của khách hàng. Baokim Plus giúp Merchant đơn giản hóa mọi bước vận chuyển hàng hóa, không cần hợp đồng ràng buộc với nhiều điều khoản giấy tờ, không cần gọi điện hẹn ship hay đem hàng ra bưu cục, không cần thiết lập kênh vận chuyển rắc rối. Doanh nghiệp chỉ cần Click 1 lần để thông báo cần vận chuyển hàng, hệ thống tự động dự tính phí vận chuyển, nhân viên vận chuyển tự động tới lấy hàng, hệ thống cập nhật tiến trình giao hàng tới tay người nhận. Cổng quản trị vận hành bán hàng và Tiện ích mở rộng  Không những tích hợp đầy đủ mọi phương thức Thanh toán, Baokim Plus còn phát triển đầy đủ các module giúp các Merchant quản lý hiệu quả chuỗi cửa hàng: Quản trị thanh toán Giúp các Merchant chủ động trong kế hoạch bán hàng, có thể quản lý dễ dàng Lịch sử giao dịch, Số dư ví, Số tiền nạp/rút sau khi khách hàng thực hiện giao dịch.  Quản trị cửa hàng Hỗ trợ Merchant quản lý Chuỗi cửa hàng ở nhiều địa điểm khác nhau ngay trên một hệ thống. Quản trị mạng xã hội Giúp Merchant thanh toán bằng mọi phương thức khi kinh doanh trên Mạng xã hội và quản lý mọi kênh bán hàng bằng một hệ thống thống nhất.  Quản trị vận chuyển Giúp Merchant đơn giản hóa quá trình vận chuyển. Chỉ với 1 cú click, Merchant có thể thông báo ngay hàng cần vận chuyển, kiểm soát được phí vận chuyển và toàn bộ tiến trình giao nhận hàng hóa.  Quản trị khuyến mại Giúp Merchant quản lý các Evoucher theo Mã, Chiến dịch, Thời gian, Giá trị Voucher, Tình trạng sử dụng, ...rõ ràng, chính xác, từ đó nâng cao tỷ lệ mua hàng.  Quản trị website & chatbot Merchant có thể hợp nhất tất cả Đơn hàng từ nhiều nguồn website khác nhau để quản lý nhanh chóng chính xác, đồng bộ thông tin Đơn hàng. Đồng thời, hệ thống tích hợp Chatbot để Merchant hỗ trợ khách hàng tiện lợi hơn. Quản trị mua hàng Merchant có thể chọn mua Hàng hóa số theo sở thích và nhu cầu của Doanh nghiệp để tối ưu doanh số dựa trên nguồn lực có sẵn.  Quản trị bán hàng Giúp Merchant quản trị toàn bộ Đơn hàng theo: Tình trạng đơn hàng, Khách mua, Thời gian, Tổng tiền, Phương thức thanh toán, ... Giao diện phân hệ Danh sách sản phẩm trong portal Baokim Plus. Nguồn: Baokim. Các phương pháp tích hợp thanh toán của Baokim Plus Baokim hỗ trợ Merchant tích hợp miễn phí lên website hoặc mạng xã hội. Merchant có thể lựa chọn tích hợp hệ thống thanh toán của Baokim bằng một trong các hình thức sau:  Code nhúng Thanh toán qua Code nhúng là hình thức thêm vào website của Merchant một đoạn code để hiển thị các nút thanh toán của Baokim. Khi người mua click vào nút này sẽ mở ra cửa sổ thanh toán cả Baokim. Phương pháp thanh toán qua Code nhúng phù hợp với website Thương mại điện tử vừa và nhỏ.  Ưu điểm của phương pháp thanh toán qua Code nhúng: Tích hợp nhanh chóng, đơn giản. Paymentlink Baokim cung cấp cho Merchant 1 tài khoản đăng nhập vào cổng Portal quản trị Baokim Plus, từ đó Merchant có thể khởi tạo các link thanh toán, trả góp gửi cho người mua để thanh toán. Phương pháp thanh toán qua Payment Link phù hợp với Merchant bán hàng trên Mạng xã hội (Facebook/Zalo/Instagram/Tiktok) và chưa có website Ưu điểm của phương pháp thanh toán qua Payment Link: Merchant có thể chủ động điều chỉnh giá bán cho từng sản phẩm. API Baokim gửi hệ thống thanh toán qua API, giúp Merchant chủ động xây dựng hệ thống, sau đó kết nối qua cổng thanh toán của Baokim. Phương pháp thanh toán qua APU phù hợp với Merchant lớn, chuỗi bán lẻ, Platform, App,... Ưu điểm của phương pháp thanh toán qua API: Tùy biến điều chỉnh linh hoạt theo yêu cầu của từng Merchant, và dễ dàng mở rộng tính năng thanh toán sang lĩnh vực khác ngoài Thương mại điện tử.  Lời kết  Trong bối cảnh dịch bệnh và người tiêu dùng ngày càng thông minh khi tiêu dùng và chọn giải pháp thanh toán tiện lợi và dễ dàng, việc các chủ Doanh nghiệp và Merchant tích hợp giải pháp thanh toán trên cách kênh bán hàng (website, mạng xã hội) sẽ là điểm cốt lõi để tối đa hóa doanh thu bán hàng. Đây cũng sẽ là lựa chọn tất yếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường, và người tiêu dùng ngày càng ưa thích các giải pháp thanh toán kỹ thuật số không chỉ bởi sự tiện ích, an toàn, chính xác, nhanh chóng của nó, mà còn để bảo vệ chính sức khỏe của bản thân khi thanh toán không tiếp xúc. Để được tư vấn và tích hợp giải pháp thanh toán miễn phí, vui lòng để lại thông tin tại đây.  

18 ngày trước

726 lượt xem

Webshop-Chìa khóa tăng tối đa doanh thu bán hàng online

18 ngày trước

726 lượt xem

Tính năng quản lý bán hàng WebShop trên Baokim Plus mà các chủ shop online/streamer mong chờ chính thức ra mắt trong tháng 9. Baokim Plus là giải pháp All-in-one cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các shop bán hàng online, các streamer, giúp bạn tối ưu toàn bộ quá trình bán hàng online mà không mất nhiều nguồn lực kỹ thuật, vận hành. Tính năng tổng quan của Baokim Plus. WebShop là tính năng mới được Baokim phát triển nhằm tối ưu hoạt động quản lý bán hàng của các hộ kinh doanh online. Được nhận định là tính năng đáng mong chờ bởi Webshop có nhiều tiện ích vượt trội so với những Giải pháp hỗ trợ thanh toán đơn thuần dành cho đối tượng chủ shop online vốn ít thời gian đầu tư cho hoạt động quản lý bán hàng. Giao diện Trang sản phẩm của tính năng webshop. Tạo website sản phẩm chuyên nghiệp chỉ với vài thao tác Livestream bán hàng trong thời điểm dịch bệnh hiện nay trở nên rất phổ biến trên tất cả các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok. Với nhiều chủ cửa hàng, việc quản lý đơn hàng trở thành một sự lo ngại và là mối bận tâm lớn, đặc biệt đối với chủ cửa hàng trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý doanh thu, dòng tiền, kho vận, khuyến mãi.  Với WebShop, các chủ shop online có thể chốt đơn ngay trên livestream. Qua vài thao tác đơn giản, người dùng có thể tạo ngay một website có tất cả thông tin mô tả của sản phẩm, quản lý thông tin đơn hàng cũng như các phương thức thanh toán thịnh hành hiện nay. WebShop cho phép đăng sản phẩm và tạo một website bán hàng riêng miễn phí của shop. Để sở hữu một website bán hàng thông thường, chủ shop tốn rất nhiều chi phí và định phí. Cụ thể, chủ shop có thể phải chi ít nhất từ 20 triệu đồng để xây dựng website bán hàng và phí khởi tạo và đăng ký tên miền. Chi phí nhân sự để xây dựng website, xây dựng nội dung, hình ảnh và vận hành, bảo trì website cũng ngốn một khoản định phí khá lớn từ túi tiền của chủ shop. Tại Baokim Plus, người dùng hoàn toàn có thể tự mình tạo ra website bán hàng bằng tính năng WebShop mà không cần đến sự giúp đỡ của nhân viên kỹ thuật. Bằng vài thao tác đơn giản (sao chép hình ảnh và nội dung thích hợp vào trang Mô tả sản phẩm), chủ cửa hàng có thể tạo một website bán hàng chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin của sản phẩm. Quản lý bán hàng đơn giản từ A-Z Giao diện dễ sử dụng cũng chính là điểm nổi bật của Baokim Plus. Việc quản lý bán hàng trở nên rất dễ dàng cho các chủ hộ kinh doanh online, streamers bán hàng, kể cả khi chủ shop phải tự mình xử lý mọi việc. Giao diện hiện đại và dễ thao tác. Các chủ shop có thể tra cứu lịch sử giao dịch của khách hàng ngay lập tức, giúp phân biệt khách hàng cũ và khách hàng mới, từ đó có thêm thông tin để lên kế hoạch bán hàng và kế hoạch khuyến mại hiệu quả. Ngoài ra, chủ shop có thể cập nhật thông tin hay tình trạng đơn hàng chi tiết mọi lúc mọi nơi. WebShop cũng giúp chủ shop giải quyết tốt bài toán đau đầu mang tên Vận chuyển hàng hóa trong mùa dịch. Chỉ cần xác nhận yêu cầu vận chuyển bằng 1 click, hệ thống của Baokim Plus sẽ tự động gửi thông tin tới các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển đã được kết nối (Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, BK Ship) để chuyển hàng tới tay khách. Các tính năng quản lý bán hàng của Baokim Plus phù hợp với các ngành hàng đa dạng như thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử, mỹ phẩm, phụ kiện,... Hiểu được đặc điểm của những ngành hàng kể trên là sản phẩm thường không có giá bán cố định nên Webshop hỗ trợ các chủ shop online có thể điều chỉnh linh hoạt giá sản phẩm và giá khuyến mãi (theo %, giá trị sản phẩm). Ví dụ, đối với các sản phẩm được giảm giá, người dùng chỉ cần nhập giá sản phẩm và số tiền được giảm theo giá trị hoặc số phần trăm, hệ thống sẽ tự động tính ra giá tiền mới của sản phẩm.  Sử dụng Thanh toán Trả ngay và Trả góp là xu thế tất yếu khi bán hàng online Cũng trong bối cảnh dịch bệnh Covid, khách hàng hầu hết đã thay đổi về thói quen mua hàng. Nhiều cửa hàng online gặp khó khăn khi không có những giải pháp thanh toán thích hợp cho khách hàng. Khi livestream bán hàng, sai sót trong việc chốt đơn cũng là khó tránh khỏi nên việc bỏ sót đơn hàng cũng dễ xảy ra. Người bán không muốn bị “bùng” đơn, người mua cũng sợ bị “bùng” tiền. Vì thế, để tạo điều kiện và củng cố thêm niềm tin cho khách hàng khi thanh toán mua sắm, các chủ shop cần tìm ra cách thức “đi tắt đón đầu” để gia tăng tỷ lệ chốt đơn khi bán hàng qua mạng xã hội.   Phương thức Thanh toán Trả ngay và Trả góp đươc tích hợp lên website của các chuỗi bán lẻ Đệm Hồng và Hoang Tuan Technology. Ngoài tạo trang bán hàng Webshop, Baokim Plus vẫn tiếp tục hỗ trợ những phương thức thanh toán online đang thịnh hành. Những phương thức thanh toán ngay hay trả góp giúp cho khách hàng của shop có thêm nhiều lựa chọn như: Thẻ ATM nội địa Thẻ tín dụng Thẻ quốc tế Visa, Master, JCB QR code COD Trả góp Trả góp bằng thẻ tín dụng Mua trước trả sau Với những phương thức thanh toán này, khách hàng của shop có thể thoải mái lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với bản thân, từ đó, shop có thể gia tăng tối đa trải nghiệm khách hàng cũng như độ trung thành của khách hàng. Được nhận định là một tính năng vượt trội, WebShop mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop online. Với giao diện dễ sử dụng, tính năng này giúp người dùng có thể tự mình thực hiện công việc một cách dễ dàng, không tốn thời gian và công sức. Chức năng tạo website đơn giản và miễn phí giúp chủ kinh doanh online giảm thiểu chi phí và định phí đáng kể. Các phương thức thanh toán trực tuyến làm tăng trải nghiệm khi mua sắm của khách hàng, giúp cho chủ cửa hàng tăng trưởng doanh thu nhanh chóng.

Podcast

HÔM NAY

PODCAST

Baokim Talk

Cập nhật tin tức, chia sẻ những câu chuyện về hoạt động Mua/Bán và trải nghiệm Thanh toán tại Việt Nam.

Podcast được phát hành 2 tuần/lần bởi Baokim