Sự kiện Baokim

Baokim Plus ra mắt hàng loạt tính năng mới nhằm tối đa trải nghiệm người dùng

59 phút trước
5 lượt xem
Xây dựng tính năng WebShop, đồng bộ đơn hàng lên KiotViet, ra mắt Mobile App, hoàn tiền tự động khi hủy đơn, bổ sung User Guide trên Baokim Plus, và cập nhật giao diện thanh toán mới là 6 thay đổi mới trong tháng 9 của Baokim Plus. Những tính năng này được xây mới/cập nhật nhằm mục đích tối ưu chất lượng sản phẩm/dịch vụ, mang tới cho người dùng trải nghiệm thuận tiện, dễ dàng và đơn giản hơn khi sử dụng Baokim Plus. Baokim Plus là giải pháp All-in-one cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các shop bán hàng online, các streamer, giúp bạn tối ưu toàn bộ quá trình bán hàng online mà không mất nhiều nguồn lực kỹ thuật, vận hành. WebShop - tính năng toàn diện cho chủ shop online/streamers WebShop là một trong những tính năng mới đặc biệt phù hợp  với các chủ shop online hay streamers bán hàng nhằm tối ưu hoạt động quản lý bán hàng. Với tính năng này, người dùng có thể tạo một website bán hàng đơn giản mà không tốn bất cứ chi phí gì. Tính năng WebShop trên Baokim Plus Chỉ với 1 tài khoản Baokim Plus, các chủ shop có thể tạo ra nhiều website với mục đích bán nhiều nhóm sản phẩm khác nhau. Trên giao diện website không khác gì một gian hàng trên các trang Thương mại điện tử này, mỗi sản phẩm được sắp xếp theo nhiều tiêu chí khác nhau với mô tả chi tiết rõ ràng và đầy đủ hình ảnh. Tại trang quản trị, chủ shop có thể quản lý khuyến mại theo tỷ lệ hoặc định giá, đồng bộ tất cả các chi nhánh và website bán hàng tại cùng một hệ thống, quản lý vận chuyển dễ dàng, và đặc biệt hỗ trợ khách hàng thanh toán ngay hoặc thanh toán trả góp bằng cổng thanh toán đã được tích hợp sẵn trong Baokim Plus. Chi tiết tại đây. Cho phép đồng bộ đơn hàng lên KiotViet KiotViet là một trong những phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, cùng với tính năng vượt trội, KiotViet giúp các chủ hộ kinh doanh tối ưu việc quản lý bán hàng. Baokim kết hợp với KiotViet nhằm đưa ra giải pháp tốt nhất để tối ưu việc vận hành bán hàng của các chủ hộ kinh doanh. Khi sử dụng Baokim Plus, người dùng có thể đồng bộ đơn hàng lên phần mềm của KiotViet, giúp các chủ hộ kinh doanh nhỏ quản lý hiệu quả các đơn hàng, kho hàng hoá, và theo dõi hiệu quả quá trình kinh doanh của mình. Ra mắt Mobile App Ra mắt Mobile App Theo khảo sát về sử dụng ứng dụng thanh toán di động tại Việt Nam do Công ty nghiên cứu thị trường Asia Plus công bố đầu năm 2020, 70% người dùng thanh toán di động ít nhất một lần một tuần, trong đó 21% sử dụng mỗi ngày. Việc sử dụng app để thanh toán hàng hóa ngày càng phổ biến với người dân Việt Nam, và đó cũng là lý do Baokim ra mắt phiên bản Mobile App của Baokim Plus trên cả App Store và CH Play, cho phép người dùng sử dụng đầy đủ các tính năng của Baokim Plus ngay trên điện thoại của mình. Cập nhật giao diện thanh toán mới Giao diện thanh toán mới sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới. Với cập nhật này, giao diện mới của Baokim Plus sẽ được thiết kế đẹp mắt hơn, tiện lợi hơn cho người sử dụng, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trong quá trình thanh toán. Giao diện thanh toán mới Hoàn tiền tự động khi huỷ đơn Đây là tính năng mới nhất của Baokim Plus, cho phép người bán khi hủy đơn hàng thì hệ thống Baokim Plus sẽ tự động xử lý hoàn tiền trực tiếp về cho người mua. Với tính năng này, các chủ shop có thể xử lý việc huỷ đơn và hoàn tiền cho khách hàng của mình trong một thời gian ngắn. Thời gian hoàn tiền lại cho người mua sẽ tùy vào hình thức thanh toán, đơn vị phát hành thẻ (các ngân hàng) dao động từ 3-7 ngày. Cập nhật User Guide ngay trên portal Baokim Plus Nếu trước đây phải chờ đợi để được hướng dẫn về cách sử dụng Baokim Plus thì bây giờ người dùng sẽ được hướng dẫn sử dụng trực tiếp ngay trên portal sau khi đăng nhập vào tài khoản Baokim Plus của mình. Tích hợp dịch vụ Baokim Plus miễn phí để tối ưu quản lý bán hàng, tăng trưởng doanh thu nhanh chóng tại đây  
5 ngày trước
178 lượt xem
WEBSHOP - CHÌA KHÓA ĐỂ TĂNG TỐI ĐA DOANH THU KHI BÁN HÀNG ONLINE
Tính năng quản lý bán hàng WebShop trên Baokim Plus mà các chủ shop online/streamer mong chờ chính thức ra mắt trong tháng 9. Baokim Plus là giải pháp All-in-one cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các shop bán hàng online, các streamer, giúp bạn tối ưu toàn bộ quá trình bán hàng online mà không mất nhiều nguồn lực kỹ thuật, vận hành. Tính năng tổng quan của Baokim Plus. WebShop là tính năng mới được Baokim phát triển nhằm tối ưu hoạt động quản lý bán hàng của các hộ kinh doanh online. Được nhận định là tính năng đáng mong chờ bởi Webshop có nhiều tiện ích vượt trội so với những Giải pháp hỗ trợ thanh toán đơn thuần dành cho đối tượng chủ shop online vốn ít thời gian đầu tư cho hoạt động quản lý bán hàng. Giao diện Trang sản phẩm của tính năng webshop. Tạo website sản phẩm chuyên nghiệp chỉ với vài thao tác Livestream bán hàng trong thời điểm dịch bệnh hiện nay trở nên rất phổ biến trên tất cả các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok. Với nhiều chủ cửa hàng, việc quản lý đơn hàng trở thành một sự lo ngại và là mối bận tâm lớn, đặc biệt đối với chủ cửa hàng trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý doanh thu, dòng tiền, kho vận, khuyến mãi.  Với WebShop, các chủ shop online có thể chốt đơn ngay trên livestream. Qua vài thao tác đơn giản, người dùng có thể tạo ngay một website có tất cả thông tin mô tả của sản phẩm, quản lý thông tin đơn hàng cũng như các phương thức thanh toán thịnh hành hiện nay. WebShop cho phép đăng sản phẩm và tạo một website bán hàng riêng miễn phí của shop. Để sở hữu một website bán hàng thông thường, chủ shop tốn rất nhiều chi phí và định phí. Cụ thể, chủ shop có thể phải chi ít nhất từ 20 triệu đồng để xây dựng website bán hàng và phí khởi tạo và đăng ký tên miền. Chi phí nhân sự để xây dựng website, xây dựng nội dung, hình ảnh và vận hành, bảo trì website cũng ngốn một khoản định phí khá lớn từ túi tiền của chủ shop. Tại Baokim Plus, người dùng hoàn toàn có thể tự mình tạo ra website bán hàng bằng tính năng WebShop mà không cần đến sự giúp đỡ của nhân viên kỹ thuật. Bằng vài thao tác đơn giản (sao chép hình ảnh và nội dung thích hợp vào trang Mô tả sản phẩm), chủ cửa hàng có thể tạo một website bán hàng chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin của sản phẩm. Quản lý bán hàng đơn giản từ A-Z Giao diện dễ sử dụng cũng chính là điểm nổi bật của Baokim Plus. Việc quản lý bán hàng trở nên rất dễ dàng cho các chủ hộ kinh doanh online, streamers bán hàng, kể cả khi chủ shop phải tự mình xử lý mọi việc. Giao diện hiện đại và dễ thao tác. Các chủ shop có thể tra cứu lịch sử giao dịch của khách hàng ngay lập tức, giúp phân biệt khách hàng cũ và khách hàng mới, từ đó có thêm thông tin để lên kế hoạch bán hàng và kế hoạch khuyến mại hiệu quả. Ngoài ra, chủ shop có thể cập nhật thông tin hay tình trạng đơn hàng chi tiết mọi lúc mọi nơi. WebShop cũng giúp chủ shop giải quyết tốt bài toán đau đầu mang tên Vận chuyển hàng hóa trong mùa dịch. Chỉ cần xác nhận yêu cầu vận chuyển bằng 1 click, hệ thống của Baokim Plus sẽ tự động gửi thông tin tới các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển đã được kết nối (Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, BK Ship) để chuyển hàng tới tay khách. Các tính năng quản lý bán hàng của Baokim Plus phù hợp với các ngành hàng đa dạng như thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử, mỹ phẩm, phụ kiện,... Hiểu được đặc điểm của những ngành hàng kể trên là sản phẩm thường không có giá bán cố định nên Webshop hỗ trợ các chủ shop online có thể điều chỉnh linh hoạt giá sản phẩm và giá khuyến mãi (theo %, giá trị sản phẩm). Ví dụ, đối với các sản phẩm được giảm giá, người dùng chỉ cần nhập giá sản phẩm và số tiền được giảm theo giá trị hoặc số phần trăm, hệ thống sẽ tự động tính ra giá tiền mới của sản phẩm.  Sử dụng Thanh toán Trả ngay và Trả góp là xu thế tất yếu khi bán hàng online Cũng trong bối cảnh dịch bệnh Covid, khách hàng hầu hết đã thay đổi về thói quen mua hàng. Nhiều cửa hàng online gặp khó khăn khi không có những giải pháp thanh toán thích hợp cho khách hàng. Khi livestream bán hàng, sai sót trong việc chốt đơn cũng là khó tránh khỏi nên việc bỏ sót đơn hàng cũng dễ xảy ra. Người bán không muốn bị “bùng” đơn, người mua cũng sợ bị “bùng” tiền. Vì thế, để tạo điều kiện và củng cố thêm niềm tin cho khách hàng khi thanh toán mua sắm, các chủ shop cần tìm ra cách thức “đi tắt đón đầu” để gia tăng tỷ lệ chốt đơn khi bán hàng qua mạng xã hội.   Phương thức Thanh toán Trả ngay và Trả góp đươc tích hợp lên website của các chuỗi bán lẻ Đệm Hồng và Hoang Tuan Technology. Ngoài tạo trang bán hàng Webshop, Baokim Plus vẫn tiếp tục hỗ trợ những phương thức thanh toán online đang thịnh hành. Những phương thức thanh toán ngay hay trả góp giúp cho khách hàng của shop có thêm nhiều lựa chọn như: Thẻ ATM nội địa Thẻ tín dụng Thẻ quốc tế Visa, Master, JCB QR code COD Trả góp Trả góp bằng thẻ tín dụng Mua trước trả sau Với những phương thức thanh toán này, khách hàng của shop có thể thoải mái lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với bản thân, từ đó, shop có thể gia tăng tối đa trải nghiệm khách hàng cũng như độ trung thành của khách hàng. Được nhận định là một tính năng vượt trội, WebShop mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop online. Với giao diện dễ sử dụng, tính năng này giúp người dùng có thể tự mình thực hiện công việc một cách dễ dàng, không tốn thời gian và công sức. Chức năng tạo website đơn giản và miễn phí giúp chủ kinh doanh online giảm thiểu chi phí và định phí đáng kể. Các phương thức thanh toán trực tuyến làm tăng trải nghiệm khi mua sắm của khách hàng, giúp cho chủ cửa hàng tăng trưởng doanh thu nhanh chóng.
14 ngày trước
170 lượt xem
TOP 5 HÌNH THỨC THANH TOÁN TRỰC TUYẾN PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM
Sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học công nghệ hiện đại đã giúp mọi thứ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Hình thức thanh toán trực tuyến cũng vì thế mà ra đời và đang dần trở nên phổ biến trên thị trường Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 5 hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến tại Việt Nam và những điều bạn nên biết khi sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến.  Mục lục 1. Thanh toán trực tuyến là gì? 2. Top 5 hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến  3. Những lợi ích của thanh toán trực tuyến 4. Một số hạn chế khi thanh toán trực tuyến 5. Lời kết  Thanh toán trực tuyến là gì? Thanh toán trực tuyến là mô hình giao dịch không sử dụng tiền mặt. Hiểu một cách đơn giản thì đây là quá trình giao dịch trên môi trường internet, người dùng có thể thực hiện hoạt động chuyển, thanh toán, nạp, rút tiền, ... Vì thế, ngoài các thiết bị di động, người dùng có thể thanh toán hàng hóa hay dịch vụ trên các website bán hàng và có kết nối với các cổng thanh toán thương mại điện tử. Để có thể tham gia thanh toán trực tuyến, bạn cần phải có tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản sử dụng trên một dịch vụ trung gian nào đó mà có liên kết với tài khoản ngân hàng của mình. Đây chính là hình thức thanh toán của tương lai vì giúp giảm thiểu rủi ro, chi phí, gia tăng sự tiện lợi của doanh nghiệp với khách hàng. Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 - Bộ công thương đưa ra thống kê về những hình thức thanh toán trực tuyến được ưu tiên lựa chọn như sau:    Biểu đồ thống kê hình thức thanh toán được ưu tiên lựa chọn  (Nguồn: Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020) Top 5 hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến  Thanh toán trực tuyến qua thẻ ATM  Thanh toán trực tuyến qua ATM là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, thông qua thẻ ATM bạn có thể giao dịch và thanh toán bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu chỉ trong một vài thao tác cực kỳ đơn giản. Việc thanh toán bằng thẻ ATM hoàn toàn không mất phí, người dùng khi thanh toán chỉ cần trả đúng số tiền mà mình mua sắm được ghi trong hóa đơn. Sau khi hoàn thành giao dịch, chủ thẻ sẽ nhận được SMS từ ngân hàng, giúp bảo mật thông tin giao dịch.  Thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM được tiến hành thực hiện theo các bước sau đây: Bước 1: Chọn sản phẩm bạn cần giao dịch, sau đó lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ ATM. Bước 2: Xác thực tài khoản thẻ. Khách hàng điền đầy đủ các thông tin để hệ thống xác thực tài khoản của mình, bao gồm: Tên chủ thẻ không dấu, số thẻ gồm 16 số, ngày phát hành được in trên mặt thẻ. Bước 3: Xác thực bằng mã OTP được gửi tới điện thoại hoặc email mà bạn sử dụng để mở tài khoản ngân hàng.  Bước 4: Nhấn thanh toán và nhận kết quả giao dịch Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng Thẻ tín dụng (credit card) là thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành thẻ. Nói một cách đơn giản, thẻ tín dụng là loại thẻ giúp bạn mua hàng trước và thanh toán lại cho ngân hàng sau. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng trực tuyến, thanh toán các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại cửa hàng, đại lý, nhà hàng, khách sạn mà có chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và trả lại số tiền này sau một khoảng thời gian nhất định. Với cách thanh toán này, người mua hàng online có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch trực tuyến với các nhà cung cấp một cách nhanh chóng và tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Thanh toán bằng thẻ giúp tránh được những rủi ro khi giao dịch bằng tiền mặt như là: tiền giả, trộm cướp khi giao dịch với số tiền lớn, ...  Hình thức thanh toán trực tuyến qua thẻ hiện có 02 loại: Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế:  Tính đến năm 2017, Việt Nam có tổng 34 ngân hàng phát hành thẻ tín dụng: MB, VIB, Sacombank, Vietinbank, BIDV, Vietbank, HDBANK, Techcombank, MSB, Eximbank, ACB, ABB, ANZVL, Viet Capital Bank, Bac A Bank, LPB, HLBVN, PVcomBank,  EAB, Seabank, HSBC, Nam A Bank, Vietcombank, Shinhan Bank, HD Bank, OCB, SCBVL, NCB, SCB, SGB, SHB, TP Bank, VIETA Bank, VP Bank.  Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa: Hình thức thanh toán bằng thẻ này chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam nhưng đã được sử dụng rộng rãi ở nước ngoài. Với cách thanh toán này, các chủ thẻ có thể thanh toán trực tuyến với các website đã kết nối với các ngân hàng có chấp nhận thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa. Tại Việt nam đang có 4 loại thẻ quốc tế: Visa/Master/JCB/AMEX và hiện có 48 ngân hàng đang phát hành thẻ nội địa.  Thanh toán qua QR Pay  Thanh toán qua QR Pay là phương thức thanh toán bằng cách quét mã vạch QR (QR Code) từ ứng dụng di động để trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ trên trang, mua hàng online, trung tâm thương mại, cửa hàng, các sàn thương mại điện tử hay ứng dụng đặt đồ ăn, ...giúp người dùng thanh toán dễ dàng và tiện lợi. Mã QR sẽ được tạo online cho từng đơn hàng hoặc in sẵn cho từng sản phẩm, thường được hiển thị dưới hình thức ô vuông màu đen trên nền trắng, chứa nhiều ký tự lạ chồng chéo. Một mã QR bao gồm nhiều thông tin như địa chỉ website (URL), thông tin liên hệ, tin nhắn, ký tự văn bản, thẻ ngân hàng … Khách hàng chỉ cần đưa điện thoại ra và quét mã QR qua ứng dụng Mobile  Banking (Ngân hàng di động) và thanh toán tại các điểm bán hàng mà không cần dùng tiền mặt hay thẻ. Ngoài ra, QR Pay còn có tính an toàn, bảo mật cao giúp người dùng yên tâm sử dụng mà không gặp nhiều nguy cơ, rủi ro. Ưu điểm lớn nhất của hình thức này là không cần nhập thông tin thẻ/ tài khoản và chỉ cần giao dịch trong vài giây.  Tính đến năm 2021, có tổng 18 ngân hàng hỗ trợ thanh toán bằng QR Pay: Vietcombank, VietinBank, BIDV, VPBank, TP Bank, Techcombank, Agribank, Sacombank, Bản Việt, SHB, VIB, MBBank, HDBank, SCB, Viet Capital Bank, Nam A Bank, Eximbank, Bac A Bank. Thanh toán chuyển khoản ngân hàng  Thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng là hình thức thanh toán cho phép người mua thanh toán sản phẩm, dịch vụ mà mình mong muốn với đơn vị cung cấp thông qua giao dịch chuyển khoản ngân hàng. Hiểu một cách đơn giản, thanh toán chuyển khoản có nghĩa là bạn sẽ tiến hành thanh toán đơn hàng của mình bằng cách chuyển số tiền cần thanh toán vào tài khoản ngân hàng của người bán. Với hình thức thanh toán này chỉ nên thực hiện khi mua hàng tại các website lớn và có uy tín hoặc hai bên là khách quen của nhau. Bên cạnh lợi ích nó mang lại là người mua và người bán có thể thanh toán tiền cho nhau khi ở xa nhau thì nó cũng những rủi ro cho người mua, khi người bán không giao hàng hoặc giao hàng kém chất lượng, không như cam kết khi khi rao bán và khó có thể đổi lại được hàng hóa nếu không ưng ý. Thanh toán trực tuyến qua Ví điện tử  Ví điện tử được biết đến là một tài khoản online được thiết lập khi tải ứng dụng về trên điện thoại smartphone của bạn. Ví điện tử với rất nhiều tính năng tiện ích giúp bạn có thể thanh toán các hóa đơn tại nhà (tiền điện, tiền nước, cước phí điện thoại, mua hàng, thanh toán booking vé máy bay, booking khách sạn, …) hoặc có thể thanh toán các dịch vụ khác như thanh toán vé xem phim, thanh toán thẻ game, nạp card điện thoại, trả tiền mua sắm online hoặc bên cạnh đó bạn còn có thể nhận hay chuyển tiền cho các người dùng sử dụng khác thông qua các ví điện tử. Ngày nay, khi sử dụng dịch vụ  thanh toán trực tuyến bằng Ví điện tử, người dùng bắt buộc dùng điện thoại thông minh có tích hợp ví điện tử và có liên kết với ngân hàng.  Ví điện tử được phân thành 2 loại chính: Ví điện tử trong nước (nội địa): MoMo, Airpay, Ngân lượng, ZaloPay, Baokim, BankPlus, Payoo, VTC Pay, ...Đây là những loại ví điện tử được thành lập bởi các công ty trong nước và được ưu tiên sử dụng phổ biến trong phạm vi trong nước. Ví điện tử quốc tế: PayPal (phổ biến nhất), LiqPay, AlertPay, Moneybookers, ... Những lợi ích khi thanh toán trực tuyến Sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến đem lại rất nhiều lợi ích ưu Việt cho người dùng, điển hình là:  Nhanh chóng, tiện dụng, tiết kiệm thời gian  Giao dịch trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể so với thanh toán giao dịch truyền thống. Người dùng chỉ cần sử dụng thiết bị di động có kết nối internet là có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn điện, nước, thanh toán cước Internet, … hoặc bất cứ hóa đơn/ dịch vụ số/hàng hóa số nào.  Khả năng bảo mật cao Tính bảo mật cao trong những lần giao dịch thanh toán với 2 lớp bảo mật gồm mật khẩu đăng nhập tài khoản ngân hàng và mã OTP gửi về điện thoại. Từ đó người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hình thức dịch vụ trung gian này.   Dễ dàng kiểm soát tài chính Những hóa đơn được thanh toán trước đó sẽ được lưu lại tự động trong lịch sử giao dịch của người dùng. Người dùng có thể kiểm tra biến động số dư bất cứ lúc nào để kiểm soát tài chính của mình tốt hơn, từ đó giúp cân đối tài chính hợp lý. Chuyên nghiệp trong kinh doanh Người tiêu dùng hiện đại thường xuyên sử dụng internet banking, ví điện tử, mã QR, …để thanh toán trực tuyến. Bởi lẽ đó, doanh nghiệp muốn phát triển và cạnh tranh trên thị trường, ngoài việc tạo niềm tin cho khách hàng về chất lượng dịch vụ thì sự đa dạng trong hình thức thanh toán cũng là một lợi thế giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người tiêu dùng. Tăng lượng khách hàng Khách hàng cực kỳ đa dạng và phần lớn người dùng hiện nay đều mở tài khoản tại ngân hàng và họ thường thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mùa hàng. Nếu trang web tích hợp thanh toán trực tuyến sẽ dễ dàng thu hút thêm lượng khách hàng thực hiện giao dịch mua sắm. Hạn chế rủi ro Tính bảo mật cao của quá trình thanh toán trực tuyến sẽ giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi giao dịch thanh toán. Bên cạnh đó, hạn chế được những rủi ro không mong muốn như thiếu tiền, quên ví, mất ví, … Một số hạn chế khi thanh toán trực tuyến Mặc dù dịch vụ thanh toán trực tuyến mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, tuy nhiên không phải là không có những rủi ro nhất định bạn cần biết: Nguy cơ rò rỉ thông tin tài khoản Theo thói quen, bạn thường chọn mật khẩu trùng với các tài khoản khác, trùng tên đăng nhập, gồm một dãy số liên tiếp hay những ngày kỷ niệm dễ nhận biết như ngày sinh, ngày cưới, ... Một khi lộ mật khẩu, toàn bộ các tài khoản liên quan của bạn đều có nguy cơ bị đánh cắp. Hãy thay đổi thói quen bằng cách dùng mật khẩu khác nhau cho từng tài khoản quan trọng. Sự kết hợp giữa ký tự đặc biệt thường được cho phép như dấu “*”, “!”, “@“, … cùng chữ in hoa, chữ thường, chữ số là phương pháp hữu ích giúp tăng “độ mạnh” cho mật khẩu. Để tránh rò rỉ thông tin, bạn nên thường xuyên cập nhật hệ điều hành và trình duyệt phiên bản mới nhất. Việc này giúp khắc phục các lỗ hổng bảo mật trong phiên bản cũ, loại bỏ nguy cơ lây nhiễm virus và mã độc xâm nhập. Nguy cơ mất tiền Nguy cơ mất tiền trong một số trường hợp xảy ra lỗ hổng của hệ thống (Ví dụ: hệ thống đã báo chuyển tiền thành công, nhưng đầu bên kia vẫn không nhận được tiền thanh toán). Việc kiểm tra lịch sử giao dịch giúp hạn chế mức thấp nhất các rủi ro trong các hoạt động thanh toán trực tuyến. Bạn có thể đăng ký tính năng thông báo biến đổi giao dịch 24/7 qua SMS để quản lý giao dịch từ xa kịp thời và hiệu quả. Khi phát hiện giao dịch bất thường, bạn cần nhanh chóng gọi đến ngân hàng để chặn ngay giao dịch và khóa thẻ. Bạn nên tránh tối đa giao dịch nơi công cộng đông người, kết nối wifi không ổn định làm giao dịch bị gián đoạn. Vì thế, nếu cần giao dịch gấp, bạn nên dùng mạng 3G, 4G của nhà mạng đáng tin cậy để nâng cao tính bảo mật và bảo vệ an toàn cho tài khoản của bạn. Lời kết Việt Nam đang tiến tới một xã hội không sử dụng tiền mặt. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang hoành hành thì thanh toán trực tuyến càng chứng minh được những ưu điểm vượt trội so với các giải pháp thanh toán truyền thống. Nếu người sử dụng có những kiến thức và cẩn thận khi sử dụng thanh toán trực tuyến thì đây thực sự là một hình thức thanh toán với những lợi ích tuyệt vời và hữu ích trong thời đại công nghệ hiện nay.
2 ngày trước
327 lượt xem
MUỐN TỒN TẠI TRONG "CHẢO LỬA", FINTECH PHẢI CÓ LỐI ĐI RIÊNG
Đó là chia sẻ của ông Hoàng Thế Thanh, CEO Baokim trước thực trạng “bội thực”, “cá nhanh nuốt cá chậm” trên thị trường trung gian thanh toán Việt Nam hiện nay. Thị trường Fintech đang diễn ra cuộc chiến khốc liệt để giành khách hàng, thị  phần. Hàng loạt ông lớn trong và ngoài nước đang "đốt tiền" đầu tư. Vậy, tương lai thị trường trung gian thanh toán, ví điện tử sẽ đi về đâu? Thị trường sẽ phân hóa như thế nào? Đúng là trong thời gian vừa qua, thị trường Fintech mà cụ thể là cuộc cạnh tranh của các Ví điện tử được ví như một "chảo lửa". Các đơn vị lần lượt đưa ra các chương trình siêu khuyến mại rất "tốn kém" để có được càng nhiều người dùng cuối càng tốt. Tuy nhiên, sau khoảng 3 năm nóng bỏng (từ thời điểm cuối năm 2018 đến nay), thị trường gần như đã định hình ra những đơn vị Ví điện tử có nhiều người dùng nhất có thể kể tên như: MoMo, Grabpay by Moca, Viettelpay, Zalopay, VinIDpay, Shopeepay… Một đơn vị lâu nay chưa tập trung phát triển người dùng cuối, nhưng rất miệt mài chuyển đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng ngân hàng là VNpay, cũng đang có sự đầu tư và chuyển đổi mô hình kinh doanh mạnh mẽ sang việc phát triển người dùng cuối. Việc gọi vốn, xây dựng, triển khai các mô hình kinh doanh trên tập khách hàng đang có, mở rộng thêm tập merchant và phát triển các mô hình cung cấp dịch vụ mới làm cho thị trường thanh toán trở nên sôi động hơn bao giờ hết... Trong bối cảnh chuyển động không ngừng, sự tham gia của nhiều đơn vị mới và mỗi đơn vị đều tìm những lối đi riêng, cộng hưởng với những điều chỉnh chủ trương, chính sách của nhà nước, thị trường sẽ còn nhiều bất ngờ thú vị. Nên thị trường có phân định cụ thể như thế nào, chúng ta sẽ  cùng chờ đến khoảng đầu năm 2023 sẽ khá rõ. Nếu để chọn một từ ví von cho thị trường Ví điện tử hiện nay tôi thích từ "Chảo lửa" - nơi sẽ tôi luyện ra các đơn vị sự bền gan, vững chí, mạnh vốn để tiếp tục hành trình gian nan này. Hành trình mang lại cho người dùng và xã hội những sản phẩm dịch vụ tiện ích không thể thay thế tựa như linh đan được tôi luyện trong "lò bát quái". Ông Hoàng Thế Thanh - CEO Baokim. Nguồn: NVCC. Trong cuộc cạnh tranh đó, liệu có còn cơ hội dành cho các ví điện tử nhỏ? Họ sẽ sống sót bằng cách nào? Trong bối cảnh này, đúng là các ví điện tử nhỏ sẽ rất vất vả để có cơ hội để "đua top" nếu vẫn chọn con đường tương tự là khuyến mãi để hút người dùng. Rất cần phải có những dịch vụ đủ tốt để giữ chân khách hàng thay vì chỉ khuyến mại, giảm giá. Tuy nhiên, vẫn có những con đường và giải pháp để đóng góp vào công cuộc chuyển đổi của toàn xã hội bằng những dịch vụ thanh toán thông minh, an toàn và tiện lợi như Cổng thanh toán, Hỗ trợ thu chi hộ, Chuyển tiền, ... Không chỉ người dùng cuối cần giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, mà các doanh nghiệp là những khách hàng thực sự tiềm năng và cần hiện đại hóa toàn diện mảng thanh toán trong doanh nghiệp. Baokim chúng tôi luôn giữ vững niềm tin vào sứ mệnh góp sức vào công cuộc hiện đại hóa thanh toán của toàn xã hội. Vậy, các ví như Baokim sẽ chọn con đường nào để tồn tại và phát triển? Chung tôi không tham gia vào cuộc đua phát triển người dùng cuối, vào “cuộc đua đốt tiền”, mà tập trung xây dựng những giải pháp thanh toán toàn diện cho khách hàng doanh nghiệp ở các quy mô khác nhau. Luôn lắng nghe, hiểu những khó khăn của doanh nghiệp, Baokim đã và đang cung cấp thật nhiều giải pháp, tiện ích cho họ trong việc vận hành kinh doanh để tối ưu chi phí như: Cổng thanh toán số vô cùng tiện dụng, giải pháp thu chi hộ cho doanh nghiệp, giải pháp bán hàng cho người mua thanh toán trả góp, trả chậm, giải pháp kết nối giao vận, quản lý kho hàng, kinh doanh dịch vụ hàng hóa số... Song song đó, chúng tôi ngày càng mở rộng phân khúc khách hàng từ bảo hiểm, tài chính, giáo dục, các đơn vị kinh doanh phần mềm nền tảng để góp phần vào công cuộc thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ. Minh chứng cho thấy là chúng tôi có sự tăng trưởng gấp 10 lần sản lượng về tất cả các mảng dịch vụ trong hơn 1 năm vừa qua. Chúng tôi có thể vững tâm tự phát triển cái mới, khách hàng mới bằng nguồn lực tài chính, con người của doanh nghiệp. Được biết, Baokim bắt đầu chính thức tái định vị thương hiệu. Vì sao Baokim lại chọn thời điểm này để tái định vị thương hiệu? Việc tái định vị thương hiệu nhằm mục đích gì? Chúng tôi chọn thời điểm này để tái định vị thương hiệu cũng là một sự trùng hợp khá ngẫu nhiên. Nhân kỷ niệm 15 năm sinh nhật VNP Group - công ty mẹ của Baokim và cũng là tròn 15 tháng kể từ lúc chúng tôi chuyển đổi sang mô hình kinh doanh đúng đắn và hiệu quả. Đây là thời điểm chúng tôi đánh giá độ chín về sản phẩm dịch vụ cũng như đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp. Chúng tôi đã tự tin có thể hợp tác với tất cả các đối tác lớn trong và ngoài nước để đáp ứng tất cả các yêu cầu về giải pháp thanh toán.  Chúng tôi có mục tiêu mở rộng và phục phụ khách hàng trên tất cả các phân khúc. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được sự tin yêu, ủng hộ hợp tác của quý đối tác, Khách hàng để cùng song hành phát triển, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Ngày 20/8, Công ty cổ phần Thương mại điện tử Bảo Kim công bố tái định vị thương hiệu Baokim với bộ nhận diện logo, slogan và website mới. Theo đó, kết cấu logo mới được lấy cảm hứng từ chính triết lý thương hiệu của công ty. Đó là xây dựng hệ sinh thái trung gian thanh toán lấy đối tác và khách hàng làm trọng tâm. Logo cùng slogan mới của Baokim. Nguồn: Baokim. Trong dự án tái định vị thương hiệu lần này, Baokim tiến hành đồng bộ hóa logo với slogan mới là “Thanh toán giản đơn” ở phiên bản tiếng Việt và “Simple payment” cho phiên bản tiếng Anh. Qua đó, công ty tái khẳng định mục tiêu tối ưu chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhằm mang lại cho đối tác, khách hàng trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Nguồn: Baodautu.vn
3 ngày trước
413 lượt xem
CỔNG THANH TOÁN BAOKIM - "THANH TOÁN GIẢN ĐƠN" CHO NGƯỜI DÙNG
Năm 2010, Cổng thanh toán trực tuyến www.baokim.vn chính thức ra đời, với mục đích đầu tiên là cung cấp phương tiện thanh toán trực tuyến cho khách hàng của tập đoàn VNP Group gồm sàn Thương mại điện tử www.vatgia.com và các nền tảng dịch vụ trực tuyến khác mà VNP Group phát triển. Trong 10 năm qua, từ một Cổng thanh toán nhỏ, Baokim đã nỗ lực phát triển vượt bậc. Chỉ trong 3 năm, từ 2010 tới 2013, với sự đồng lòng, tận tâm và sáng tạo không ngừng nghỉ của toàn thể đội ngũ, Bảo Kim từ vị trí của một "người mới" đã vững vàng trên vị thế Top 2 Nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán Việt Nam với 25% thị phần toàn quốc (Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2014 - Bộ Công Thương). Tới năm 2014, Baokim có những bước đi thần tốc và bứt phá ngoạn mục trong năm tiếp theo để trở thành người dẫn đầu thị trường trung gian thanh toán Việt Nam với 40% thị phần toàn quốc (Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2015 - Bộ Công Thương). Không chỉ dừng lại với vị trí là một Cổng thanh toán đơn thuần, Baokim đã dần chuyển mình với vai trò là giải pháp trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam với việc mở mới nhiều dịch vụ: Cổng thanh toán, Ví điện tử, Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ, Dịch vụ Trả góp qua thẻ tín dụng của 25 Ngân hàng; Dịch vụ Mua trước trả sau hợp tác với các Công ty tài chính, Fintech; Thanh toán hóa đơn dịch vụ; Hỗ trợ Logistics nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ Thanh toán không dùng tiền mặt. Để đáp ứng nhu cầu thanh toán của Đối tác và Khách hàng, Baokim đã cập nhật phiên bản Cổng thanh toán Baokim với giao diện hoàn toàn mới mẻ và bổ sung nhiều tính năng nổi bật. Giao diện hiện đại và thân thiện với người dùng Giao diện Cổng thanh toán payment.baokim.vn được thiết kế mới để đồng nhất với nhận diện thương hiệu mới của Baokim, đồng thời, các màn hình được thiết kế theo tông màu sáng tối giản, thân thiện với người dùng.  Về ngôn ngữ, Cổng thanh toán mới hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn ngôn ngữ sao cho trải nghiệm thanh toán đơn giản, tiện lợi nhất. Cổng thanh toán Baokim với giao diện hiện đại và thân thiện với người dùng. Nguồn: Baokim. Bổ sung thêm nhiều tính năng ưu việt Bổ sung phương thức thanh toán qua Ví Điện tử với các lựa chọn: Momo, ZaloPay, Viettelpay, .. và tiếp tục mở rộng trong thời gian tới. Momo, Zalopay, Viettelpay đều là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực Ví điện tử. Theo thống kê của Ngân hàng nhà nước, MoMo (Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến) dẫn đầu thị trường Việt Nam khi xét về tổng số lượng giao dịch, còn ZaloPay đứng thứ 5 về tổng giá trị giao dịch.  Vì thế, việc bổ sung phương thức thanh toán qua Ví Điện tử với Momo, ZaloPay, ViettelPay sẽ giúp người dùng đang sử dụng những Ví Điện tử này thanh toán dễ dàng và thuận tiện hơn qua Cổng thanh toán của Baokim. Bổ sung phương thức thanh toán Trả góp qua thẻ tín dụng với hơn 25 ngân hàng hỗ trợ Người sử dụng Cổng thanh toán Baokim có thể mua hàng ngay kể cả khi chưa có đủ năng lực tài chính bằng giải pháp Trả góp 0% qua thẻ tín dụng của 25 ngân hàng mà Baokim hiện đã liên kết. Người dùng có thể tùy chọn kỳ hạn 3-6-9-12 tháng để mua món hàng từ 3 triệu đồng mà không chịu bất kỳ khoản lãi suất nào. Tính năng này giúp người dùng mua sắm thông minh và dễ dàng hơn, đặc biệt trong tình trạng ngân sách bị co hẹp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid. Bổ sung Dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas 247 bằng mã VietQR Dịch vụ này cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài tài khoản của mình tới tài khoản tại một ngân hàng khác trong mạng lưới của Napas (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MB, TPB, Sacombank, VPBank, VIB, MSB, ACB, Seabank, LienVietPostBank, NamABank, Ngân hàng Bản Việt)  theo phương thức chuyển tiền nhanh 24/7 (thực hiện theo thời gian thực, 24 giờ trên/ngày và 7 ngày/tuần) với hạn mức tối đa của một giao dịch là dưới 500 triệu đồng thông qua hình thức quét mã QR thanh toán của cá nhân. ​​ Giao diện Chuyển tiền nhanh Napas 247 bằng mã VietQR trên Cổng thanh toán Baokim. Nguồn: Baokim. Việc nhận tiền qua tài khoản được đơn giản hóa và chính xác thông qua việc cung cấp mã QR cá nhân cho người chuyển tiền. Các cá nhân bán hàng trực tuyến, đơn vị kinh doanh hộ gia đình, tiểu thương đều có thể tạo mã VietQR để nhận tiền từ người chuyển thông qua hình thức in mã VietQR tại quầy thanh toán, gắn trên website, facebook, trang bán hàng online và/hoặc gửi hình ảnh mã VietQR cho người chuyển tiền. Nâng cấp 3D Secure 2.0 giúp gia tăng bảo mật đối với khách hàng thanh toán thẻ quốc tế Với mục tiêu tiếp tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời tăng cường an toàn, bảo mật cho giao dịch thanh toán thẻ quốc tế của khách hàng, Cổng thanh toán Baokim tiếp tục nâng cấp tính năng bảo mật khi thanh toán thẻ quốc tế Visa, MasterCard, JCB lên phiên bản 3D Secure 2.0 với nhiều tiện ích, ưu điểm vượt trội so với phiên bản 3D Secure 1.0.   Phiên bản 3DS 1.0 Phiên bản 3DS 2.0  Xác thực OTP  Xác thực OTP cho tất cả các giao dịch thực hiện tại đơn vị 3DS. Hệ thống thực hiện đánh giá. Các giao dịch tại đơn vị 3DS được hệ thống đánh giá là không rủi ro sẽ không cần xác thực OTP.  Phương thức xác thực   02 phương thức xác thực: SMS OTP Email OTP (tùy chọn sau khi khách hàng đã đăng ký SMS OTP)  03 phương thức xác thực độc lập: SMS OTP Smart OTP độc lập Email OTP   Một số khách hàng tiêu biểu đang sử dụng dịch vụ Cổng thanh toán Baokim Với tinh thần nỗ lực mang tới cho Khách hàng trải nghiệm "thanh toán giản đơn", Baokim sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để mang tới cho Khách hàng trải nghiệm tốt nhất!
3 ngày trước
496 lượt xem
BAOKIM PLUS - CỔNG THANH TOÁN TẤT CẢ TRONG MỘT CHO CÁC MERCHANT
Web Portal Baokim Plus là giải pháp All-in-one cho các Doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng tạp hóa, giúp bạn tối ưu toàn bộ quá trình bán hàng mà không mất nhiều nguồn lực kỹ thuật, vận hành. Baokim Plus giải quyết mọi bài toán khó khăn của Merchant khi vận hành kinh doanh Doanh nghiệp nhỏ và các Merchant gặp rất nhiều khó khăn khi vận hành kinh doanh, đặc biệt trong hoàn cảnh giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Có thể kể đến những khó khăn sau: Không có website, không có IT, chỉ có tài khoản mạng xã hội để bán hàng (Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, …); Tỷ lệ hủy đơn quá cao khi bán hàng qua Facebook, Zalo, … do không đủ thời gian và nguồn lực để phản hồi và chăm sóc khách hàng tới tận khi khách hàng thanh toán tiền hàng; Đa chi nhánh, nhiều website trong khi không đủ nguồn lực để quản lý tập trung; Bán nhiều mặt hàng cùng lúc, hàng không cố định giá; Giảm tỷ lệ mua hàng do khách hàng không đủ năng lực tài chính hoặc khách hàng đắn đo về quyết định mua hàng tại chính thời điểm mua hàng; Phải lập và quản lý quá nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau; Quá tốn thời gian để kết nối với các đơn vị vận chuyển hàng và quản lý vận chuyển hàng; Trải nghiệm mua hàng của khách hàng bị đứt quãng, không liền mạch, khiến tỷ lệ quay lại mua hàng giảm đáng kể. Trong khi đó, thói quen mua hàng của người Việt Nam đã thay đổi chóng mặt theo hướng ưu tiên sử dụng các phương pháp thanh toán kỹ thuật số khi cần thanh toán tiền hàng. Theo báo cáo của Visa Vietnam 2020: 68% người tiêu dùng sử dụng thẻ trong thanh toán nhiều hơn; 82% người dùng tăng cường mua hàng trực tuyến; Tất cả các hình thức thanh toán không tiền mặt đều tăng trên dưới 50% >> Xem chi tiết Báo cáo về tác động của dịch bệnh Covid tới hành vi thanh toán của người Việt Nam. Xu hướng thanh toán và ảnh hưởng của Covid tới thói quen thanh toán của người Việt Nam. Nguồn: ST. Chính vì thế, các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các Merchant cần thay đổi để đáp ứng nhu cầu thanh toán kỹ thuật số của người tiêu dùng, nâng cao tỷ lệ chốt đơn, gia tăng trải nghiệm mua hàng, nhằm tối đa hóa doanh số.  Baokim Plus ra đời để đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu trong vận hành kinh doanh của Doanh nghiệp nhỏ/Merchant với những phân hệ hỗ trợ sau: Giải pháp Thanh toán toàn diện trên mọi phương thức Giải pháp Thanh toán trả góp qua Thẻ tín dụng và Công ty tài chính Cổng quản trị vận hành bán hàng và Tiện ích mở rộng hỗ trợ bán hàng Giải pháp thanh toán toàn diện trên mọi phương thức Baokim hỗ trợ Merchant nâng cao trải nghiệm mua sắm và thanh toán của khách hàng trên toàn bộ hành trình mua hàng: từ giai đoạn tìm hiểu sản phẩm, tới khi thanh toán tiền hàng, và vận chuyển hàng hóa tới tận nhà. Giai đoạn tìm hiểu sản phẩm Baokim hỗ trợ các Merchant truyền thông về giải pháp thanh toán trả ngay và trả góp thông qua các banner tại website của Merchant. Banner hỗ trợ truyền thông tại website của đối tác Đệm Hồng. Nguồn: Baokim. Giai đoạn Thanh toán đơn hàng Baokim cung cấp tất cả các giải pháp thanh toán tối ưu nhất cho khách hàng, để giúp Merchant nâng cao tối đa tỷ lệ trả tiền hàng. Khách hàng có thể chọn Thanh toán online hoặc Thanh toán offline với những cách thức sau: Thanh toán online: thanh toán qua Payment Link, quét mã QR Pay, thanh toán chuyển khoản, thanh toán qua ATM, thẻ Visa/Master/JCB/AMEX hoặc thanh toán trả góp 0% qua Thẻ tín dụng, Trả góp qua công ty tài chính. Tất cả các phương thức đều được tích hợp trên website để khách hàng có thể thanh toán dễ dàng, thuận tiện.  Thanh toán offline: Khách hàng ở bất cứ vùng miền nào đều có thể thanh toán ngay hoặc thanh toán trả góp tại điểm bán hoặc tại 2.500 điểm giao dịch liên kết với Viettel Post. Baokim cũng hỗ trợ trả góp qua POS ngân hàng.  Giao diện thanh toán trả ngay bằng thẻ ATM trên website đã được tích hợp giải pháp thanh toán của Baokim. Nguồn: Baokim. Giai đoạn Vận chuyển Vận chuyển là giai đoạn cuối cùng nhưng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý tái mua hàng của khách hàng. Baokim Plus giúp Merchant đơn giản hóa mọi bước vận chuyển hàng hóa, không cần hợp đồng ràng buộc với nhiều điều khoản giấy tờ, không cần gọi điện hẹn ship hay đem hàng ra bưu cục, không cần thiết lập kênh vận chuyển rắc rối. Doanh nghiệp chỉ cần Click 1 lần để thông báo cần vận chuyển hàng, hệ thống tự động dự tính phí vận chuyển, nhân viên vận chuyển tự động tới lấy hàng, hệ thống cập nhật tiến trình giao hàng tới tay người nhận. Cổng quản trị vận hành bán hàng và Tiện ích mở rộng  Không những tích hợp đầy đủ mọi phương thức Thanh toán, Baokim Plus còn phát triển đầy đủ các module giúp các Merchant quản lý hiệu quả chuỗi cửa hàng: Quản trị thanh toán Giúp các Merchant chủ động trong kế hoạch bán hàng, có thể quản lý dễ dàng Lịch sử giao dịch, Số dư ví, Số tiền nạp/rút sau khi khách hàng thực hiện giao dịch.  Quản trị cửa hàng Hỗ trợ Merchant quản lý Chuỗi cửa hàng ở nhiều địa điểm khác nhau ngay trên một hệ thống. Quản trị mạng xã hội Giúp Merchant thanh toán bằng mọi phương thức khi kinh doanh trên Mạng xã hội và quản lý mọi kênh bán hàng bằng một hệ thống thống nhất.  Quản trị vận chuyển Giúp Merchant đơn giản hóa quá trình vận chuyển. Chỉ với 1 cú click, Merchant có thể thông báo ngay hàng cần vận chuyển, kiểm soát được phí vận chuyển và toàn bộ tiến trình giao nhận hàng hóa.  Quản trị khuyến mại Giúp Merchant quản lý các Evoucher theo Mã, Chiến dịch, Thời gian, Giá trị Voucher, Tình trạng sử dụng, ...rõ ràng, chính xác, từ đó nâng cao tỷ lệ mua hàng.  Quản trị website & chatbot Merchant có thể hợp nhất tất cả Đơn hàng từ nhiều nguồn website khác nhau để quản lý nhanh chóng chính xác, đồng bộ thông tin Đơn hàng. Đồng thời, hệ thống tích hợp Chatbot để Merchant hỗ trợ khách hàng tiện lợi hơn. Quản trị mua hàng Merchant có thể chọn mua Hàng hóa số theo sở thích và nhu cầu của Doanh nghiệp để tối ưu doanh số dựa trên nguồn lực có sẵn.  Quản trị bán hàng Giúp Merchant quản trị toàn bộ Đơn hàng theo: Tình trạng đơn hàng, Khách mua, Thời gian, Tổng tiền, Phương thức thanh toán, ... Giao diện phân hệ Danh sách sản phẩm trong portal Baokim Plus. Nguồn: Baokim. Các phương pháp tích hợp thanh toán của Baokim Plus Baokim hỗ trợ Merchant tích hợp miễn phí lên website hoặc mạng xã hội. Merchant có thể lựa chọn tích hợp hệ thống thanh toán của Baokim bằng một trong các hình thức sau:  Code nhúng Thanh toán qua Code nhúng là hình thức thêm vào website của Merchant một đoạn code để hiển thị các nút thanh toán của Baokim. Khi người mua click vào nút này sẽ mở ra cửa sổ thanh toán cả Baokim. Phương pháp thanh toán qua Code nhúng phù hợp với website Thương mại điện tử vừa và nhỏ.  Ưu điểm của phương pháp thanh toán qua Code nhúng: Tích hợp nhanh chóng, đơn giản. Paymentlink Baokim cung cấp cho Merchant 1 tài khoản đăng nhập vào cổng Portal quản trị Baokim Plus, từ đó Merchant có thể khởi tạo các link thanh toán, trả góp gửi cho người mua để thanh toán. Phương pháp thanh toán qua Payment Link phù hợp với Merchant bán hàng trên Mạng xã hội (Facebook/Zalo/Instagram/Tiktok) và chưa có website Ưu điểm của phương pháp thanh toán qua Payment Link: Merchant có thể chủ động điều chỉnh giá bán cho từng sản phẩm. API Baokim gửi hệ thống thanh toán qua API, giúp Merchant chủ động xây dựng hệ thống, sau đó kết nối qua cổng thanh toán của Baokim. Phương pháp thanh toán qua APU phù hợp với Merchant lớn, chuỗi bán lẻ, Platform, App,... Ưu điểm của phương pháp thanh toán qua API: Tùy biến điều chỉnh linh hoạt theo yêu cầu của từng Merchant, và dễ dàng mở rộng tính năng thanh toán sang lĩnh vực khác ngoài Thương mại điện tử.  Lời kết  Trong bối cảnh dịch bệnh và người tiêu dùng ngày càng thông minh khi tiêu dùng và chọn giải pháp thanh toán tiện lợi và dễ dàng, việc các chủ Doanh nghiệp và Merchant tích hợp giải pháp thanh toán trên cách kênh bán hàng (website, mạng xã hội) sẽ là điểm cốt lõi để tối đa hóa doanh thu bán hàng. Đây cũng sẽ là lựa chọn tất yếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường, và người tiêu dùng ngày càng ưa thích các giải pháp thanh toán kỹ thuật số không chỉ bởi sự tiện ích, an toàn, chính xác, nhanh chóng của nó, mà còn để bảo vệ chính sức khỏe của bản thân khi thanh toán không tiếp xúc. Để được tư vấn và tích hợp giải pháp thanh toán miễn phí, vui lòng để lại thông tin tại đây.  
4 ngày trước
306 lượt xem
LOGO MỚI CỦA BAOKIM - TINH THẦN "CAM KẾT - TIN CẬY - BỀN VỮNG"
Baokim chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới gồm: Logo, Slogan, Website và một số hạng mục nhận diện khác từ ngày 20/08/2021. Dưới đây là Hướng dẫn sử dụng Logo Baokim. Logo - Cảm hứng từ triết lý của Baokim Logo mới của Baokim lấy cảm hứng từ chính mục đích hình thành, tồn tại và phát triển của Baokim là xây dựng một hệ sinh thái thanh toán trung gian vượt trội, lấy Khách hàng làm trung tâm. Tên thương hiệu được thể hiện bằng phông chữ đơn giản, mộc mạc nhưng tròn đầy, với điểm nhấn duy nhất là chữ “o” được cách điệu thành Khối cầu bao quanh Dấu tích xanh. Khối cầu - Kết nối vượt giới hạn Khối cầu tượng trưng cho định hướng phát triển lấy Khách hàng làm trung tâm, hơn nữa thể hiện rõ nét được đặc điểm ngành thanh toán và ước vọng của Baokim là cung cấp các giải pháp trung gian thanh toán hiện đại, vượt mọi giới hạn không gian và thời gian. Tích xanh - Sự đảm bảo bền vững Bao trọn trong Khối cầu là Dấu tích xanh, được truyền cảm hứng từ tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” mà Baokim đề cao trong mọi mối quan hệ hợp tác vì lợi ích chung với Khách hàng và Đối tác. Là hình ảnh cách điệu của trái tim - tượng trưng cho sự Tận tâm - Đồng lòng của đội ngũ Baokim; đồng thời cũng là biểu tượng của cam kết về chất lượng dịch vụ Bảo Kim cung cấp tới Khách hàng. Thẻ xanh - Quyết tâm bứt phá Chiếc thẻ xanh nhỏ trên chữ “i” luôn hướng về phía trước biểu trưng cho khát vọng phát triển và quyết tâm bứt phá của đội ngũ Baokim. Slogan: “thanh toán giản đơn” Slogan mới “thanh toán giản đơn” với phiên bản Tiếng Anh là “simple payment” tái khẳng định mục tiêu của Baokim là tối ưu sản phẩm/dịch vụ nhằm mang lại cho Khách hàng trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện nhất. Và trên hết, Khối cầu và Dấu tích xanh kết hợp tạo nên biểu tượng “Nụ cười” - chính là niềm hạnh phúc, sự thịnh vượng của Nhân viên, Khách hàng, Đối tác và toàn Xã hội mà Baokim luôn coi đó là sứ mệnh lớn lao của mình. Sắc màu của hạnh phúc, uy tín, sáng tạo Logo có tông màu chủ đạo là xanh dương đậm khơi gợi cảm xúc an tâm, trách nhiệm, uy tín cho Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Baokim. Sự sáng tạo không ngừng nghỉ, sự tùy biến linh hoạt của Bảo Kim cũng được thể hiện tinh tế qua sự chuyển tông màu xanh lá của Khối cầu và Chiếc thẻ xanh. Cấu trúc logo Về hình ảnh, logo Baokim được thiết kế trên cấu trúc một khối duy nhất là chữ “Baokim”, trong đó chữ “O” được cách điệu thành Khối cầu bao quanh dấu tích xanh. Logo được sắp xếp theo tỷ lệ thiết kế bắt buộc nhất quán duy nhất theo hướng dẫn quy chuẩn sau: Đơn vị định lượng là x Khoảng cách giữa các chữ là x Chiều cao tiêu chuẩn của logo là 24x Chiều cao của Slogan là 3x, chiều dài của Slogan là 60x. Chiều dài tiêu chuẩn của logo là 60x - Đường kính của khối cầu là 10x Độ rộng của dấu tích là 2x Vùng an toàn Nhằm đảm bảo tính toàn vẹn và khả năng nhận diện của logo trên các ấn phẩm, mọi yếu tố đặt xung quanh logo không được xâm phạm vào “Vùng an toàn” theo một khoảng cách nhất định. Lưu ý: Đặc biệt trên các ấn phẩm truyền thông, khi đặt cạnh các logo đối tác, các yếu tố đồ họa, ... logo Baokim càng phải đảm bảo vùng an toàn xung quanh logo để khả năng nhận diện logo không bị hạn chế hoặc thay đổi. Quy chuẩn màu nền Khi logo Baokim được đặt trên các màu nền khác nhau, nhằm đạt được sự tương phản cao nhất, nổi bật so với nền, ta có các trường hợp sau: Trên các nền màu với tone màu sáng, trắng, ... Logo được sử dụng là Logo phiên bản màu gốc. Trên nền màu logo, hoặc các nền màu với tone màu tối, sẫm, đen, ... Logo được sử dụng dưới dạng âm bản. Đối với các nền có hình ảnh, họa tiết phức tạp, tuyệt đối không đặt logo trong các trường hợp này. Bản logo dọc Đây là phiên bản Logo được sử dụng với các không gian nhỏ, hạn chế chiều rộng nhưng vẫn muốn thể hiện đầy đủ các thành phần của logo hoàn chỉnh. Lưu ý: Trong tất cả các trường hợp, phiên bản logo gốc vẫn được khuyến khích ưu tiên sử dụng. Đây là lần đầu tiên kể từ khi ra đời vào năm 2010, Baokim thay đổi Nhận diện thương hiệu. Hoạt động này nằm trong chuỗi những sự kiện nhằm tái định vị thương hiệu của Baokim là Giải pháp trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam. Hy vọng với sự thay đổi lớn lao này về mặt hình ảnh, Baokim sẽ thêm động lực để góp sức trong công cuộc chuyển đổi mạnh mẽ của thị trường thanh toán không tiền mặt, và thực hiện sứ mệnh đã đặt ra là mang tới sự thịnh vượng cho đối tác, khách hàng, nhân viên và toàn xã hội.
4 ngày trước
167 lượt xem
QUÁ DƯ VÍ ĐIỆN TỬ VIỆT?
Thị trường ví điện tử Việt Nam được ví như một “chảo lửa đốt tiền”. Những đơn vị đi đầu đã gây dựng được thương hiệu với hàng triệu người dùng nhưng đến nay vẫn chưa có lãi. Nhưng “sân chơi” với sự cạnh tranh khốc liệt này vẫn tiếp tục đón chào những tân binh mới. Vậy thị trường này liệu có đang quá dư?... Trong cuộc trao đổi với VnEconomy, những câu hỏi trên đã được đặt ra với ông Hoàng Thế Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại điện tử Bảo Kim. “Ví điện tử nói riêng và trung gian thanh toán nói chung có mấy mô hình phát triển. Trong đó mô hình đầu tiên là phát triển tới người dùng cuối. Trong thời đại kinh tế số, công nghệ số này, đơn vị nào càng có nhiều người dùng cuối thì càng lợi thế. Đây có thể xem là cuộc cách mạng rất gian nan của ví điện tử. Do vậy chi phí để thu hút, đào tạo và giữ chân người dùng là khá lớn”, ông Thanh mở đầu cuộc trao đổi với VnEconomy.  CUỘC ĐUA "ĐỐT TIỀN" CỦA CÁC VÍ ĐIỆN TỬ Phải chăng vì thế mà các đơn vị cung cấp ví điện tử phải đua nhau “đốt tiền”, thưa ông? Dùng từ “đốt tiền” trong ngoặc kép rất thú vị. Nếu gọi là “đốt tiền” đi chăng nữa thì các đơn vị cũng đều “đốt” có kế hoạch, bài bản. Nhìn ở góc độ tích cực là sự chi tiêu tiền một cách bạo tay để có càng nhiều người dùng càng tốt.  Trong bối cảnh cạnh tranh, đơn vị nào dành nhiều khuyến mại cho khách hàng hơn, mang lại nhiều ưu đãi hơn thì đơn vị đó có sự chọn lựa của khách hàng nhiều hơn. Nên dùng từ “đốt” không sai, nhưng dùng từ “bạo tay chi tiêu khuyến mại” để có khách hàng sẽ đúng hơn. Nếu vậy thì việc “đốt” này sẽ là quy trình bắt buộc với bất cứ một đơn vị nào tham gia vào sân chơi ví điện tử? Cũng không hẳn. Nó vừa mang tính thời điểm, vừa mang yếu tố thương hiệu, độ ảnh hưởng của thương hiệu với tập người dùng.  Với tính thời điểm, những đơn vị tham gia vào thị trường giai đoạn đầu sẽ phải tốn kém hơn vì phải đi thu hút, hướng dẫn để tạo dựng niềm tin cho khách hàng để họ chuyển từ ngân hàng sang dùng ví điện tử, cũng là bước tốn kém. Khó khăn nữa là vì số lượng merchant hợp tác chưa nhiều, tính hữu ích cho người dùng cuối chưa đủ lớn khiến tỷ lệ bỏ đi cao và muốn giữ họ lại lâu hơn thì phải tăng khuyến mại hơn. Nhưng khi cả thị trường đã quen với sản phẩm dịch vụ, những tiện ích mang lại cho khách hàng đủ lớn thì lúc đấy đâu cần phải “đốt”. THỊ TRƯỜNG ĐÃ "BỘI THỰC"? Thị trường khốc liệt và “đốt tiền” rất nhiều thì mới có được tập khách hàng, nhưng ngay cả như thế thì vẫn chưa có gì đảm bảo để ví đó phát triển và đứng vững. Tuy nhiên, thị trường vẫn liên tục đón nhận những tân binh mới và các quỹ đầu tư vẫn liên tiếp rót vốn vào các ví điện tử của Việt Nam. Phải chăng thị trường ví điện tử còn quá nhiều tiềm năng? Thị trường Việt Nam 100 triệu dân, trong đó lượng người trẻ rất nhiều, 50-60% dân số là khách hàng mục tiêu của các ví điện tử và các trung gian thanh toán, do đó việc phát triển tập người dùng cuối này thành khách hàng của mình là mơ ước của các đơn vị làm ví điện tử. Với tập phân khúc từ 18 đến dưới 50 tuổi chiếm khoảng hơn nửa dân số Việt Nam, thì đó sẽ là những khách hàng mục tiêu mà các đơn vị hướng tới.  Nên với các đơn vị ví điện tử hay kể cả các ngân hàng đang sở hữu một lượng khách hàng khổng lồ đi chăng nữa thì vẫn còn rất nhỏ so với thị trường tiềm năng về mặt dân số Việt Nam.  Ông có nghĩ với số lượng ví điện tử hiện nay, khoảng trên 40 ví, thị trường ví điện tử Việt Nam đã được xem là “bội thực” chưa? Tôi cho rằng đó có thể gọi là sự “thoải mái” của Nhà nước trong việc cấp phép cho đơn vị triển khai thôi. Chứ còn định vị thị trường thì cũng chỉ điểm trên đầu ngón tay – vài đơn vị sở hữu tập khách hàng thực, còn lại các đơn vị kia, theo quan sát và nhận định của cá nhân thì mới dừng lại ở việc được cấp giấy phép để triển khai, còn triển khai đến đâu và có lượng khách hàng như thế nào thì chưa đo đếm được.  Tuy nhiên, bằng quan sát thì lượng người dùng đâu đó chỉ tập trung vào 5-6 ví điện tử lớn, còn lại những ví khác dừng lại ở việc được cấp phép và việc bắt tay vào làm gì hay không thì chưa rõ. Nếu có khách hàng – người dùng cuối thì tập khách hàng đó cực kỳ nhỏ so với thị trường.  Có thể với tập khách hàng rất nhỏ đó, họ chỉ dùng ví đấy để đáp ứng cho đúng dịch vụ của đơn vị đấy đang có lợi thế như là ship đồ ăn, hoặc mua hàng online. Như thế vừa đơn dịch vụ nhỏ, vừa không có độ lan tỏa, và do vậy số lượng người dùng rất ít, nên tương lai của các đơn vị đấy sẽ đi về đâu và như thế nào thì vẫn còn là một dấu hỏi. Liệu có một “làn sóng” mua bán sáp nhập các ví điện tử tại Việt Nam trong thời gian tới không, theo chủ quan của ông? Không phải mà vô cớ các đơn vị đi xin cấp phép. Và không vô cớ mà các đơn vị làm về lĩnh vực đấy có được sự đầu tư. Ngay từ lúc hình thành doanh nghiệp và xin cấp phép, họ đã có cả một kế hoạch sẽ đi về đâu trên thị trường này. Họ cũng xác định họ sẽ là người chơi cỡ nào trong thị trường ví điện tử tiềm năng nhưng cũng đầy khốc liệt này.  Các ví nhỏ thì có mục tiêu trở thành một nền tảng thanh toán cho công ty nước ngoài nào đó được đầu tư vào Việt Nam và cần có giấy phép, hoặc cũng có ví nỗ lực đi phát triển tập khách hàng, merchant ở những thị trường mà đơn vị ví khác chưa chạm tới để đến một ngày nào đó sẽ trở thành một phần của ví lớn kia.  Bởi vậy, theo nhận định của tôi, việc mua bán sáp nhập các ví với nhau là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra. Thậm chí đã từng diễn ra trong 2 - 3 năm qua. KHI NÀO THÌ CÓ LÃI? Đến thời điểm hiện tại, các ví điện tử gồm cả những ví đi đầu, sở hữu hàng triệu khách hàng nhưng vẫn chưa có lãi, thậm chí lỗ đậm. Có vẻ như điểm hòa vốn và có lãi của “con đường ví điện tử” là khá xa? Tôi cũng nghĩ vậy. Các ví nếu phát triển dưới dạng ví nền tảng chỉ tập trung phát triển người dùng thì chưa có lãi. Nhìn vào báo cáo tài chính các năm qua đều thấy báo cáo lỗ.  Về mặt kinh doanh, các ví đều có sự tính toán để đến ngày có lãi, họ bỏ ra chi phí ban đầu để thu hút người dùng mới, chi phí khuyến mại để giữ chân, tạo thói quen tiêu dùng. Nhưng đến ngưỡng giữ được tập khách hàng ổn định, lên tới 1-2, hay 5 triệu người dùng, thì rõ ràng là một tài sản vô cùng lớn của doanh nghiệp. Tài sản đấy được khai thác rất nhiều các dịch vụ bán chéo khác nhau để đơn vị làm ví hưởng lợi nhuận từ nhà cung cấp trên các giao dịch đó. Nói chung, khi đã có được nhiều khách hàng trên một nền tảng, truyền thông tới họ đã dễ dàng lại còn thanh toán giản đơn thì kinh doanh gì cũng đều lợi thế. Đến một ngưỡng mà các ví không phải lỗ nữa, vì khi quy mô người dùng đủ lớn thì mức độ lan tỏa sẽ nhanh, và chi phí khuyến mại để có khách hàng mới cũng sẽ giảm xuống nhiều so với ngày đầu tiên. Chủ quan, tôi nghĩ khoảng 2 năm nữa thì các ví điện tử lớn của Việt Nam sẽ có lãi. Nghĩa là khi đó, các ví mà cụ thể là các ví đi đầu sẽ không còn phải “đốt tiền”? Nhìn vào lịch sử phát triển hai năm qua (2019-2020), các đơn vị tập trung khuyến mại rất tưng bừng nhưng hiện nay đã được giảm xuống.  Ví dụ cách đây khoảng hai năm, cá nhân tôi là người dùng rất nhiều các ứng dụng ví, có những ví khuyến mại cho một lần thanh toán có thể lên tới 100-200 nghìn, và rất nhiều lần trong tháng, nhưng ngày hôm nay đã giảm xuống khoảng 1-2 lần trong tháng, và mỗi merchant chỉ được khuyến mại một lần, giới hạn cả số tiền với mức lớn nhất chỉ 20-25 nghìn đồng. Đó cũng là một sự điều chỉnh.  Điều đó cho thấy thị trường đã tới ngưỡng đào tạo người dùng thành một thói quen, không cần khuyến mại nhiều nhưng vẫn sử dụng. Nếu các đơn vị cùng hướng đến chuyện càng ngày càng phải cắt giảm chi tiêu để mô hình kinh doanh đi đúng hướng, thì theo tôi sau 1-2 năm nữa gần như không cần phải khuyến mại người dùng sẽ dùng một cách rất tự nhiên. Ví dụ như ở Trung Quốc cũng mất 5-7 năm cho đến ngưỡng khách hàng không cần khuyến mại gì mà vẫn dùng thường xuyên, hay tại Ấn Độ cũng mất khoảng 5 năm. Việt Nam cũng có khoảng 5-6 năm phát triển sôi động, và đây cũng là thời điểm tương đồng để thị trường ví điện tử đi vào phát triển ổn định. Nguồn: VNECONOMY