TIN TỨC

Sự kiện baokim

Thank You Party 2022 - Một Hành Trình Khám Phá đáng nhớ của Baokim

6 ngày trước

55 lượt xem

Gala Thank You Party 2022 mang tên Hành Trình Khám Phá của Baokim đã tưng bừng diễn ra tại Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc) không chỉ là lúc để BKER nâng cốc chúc mừng năm mới, mà còn là dịp để cùng nhìn lại một hành trình tuyệt vời với những thành tựu đã đạt được trong năm 2022. Dưới đây là Thư ngỏ của chị Châu Nguyên Anh - "chị đại" nhà BKER gửi tới tất cả thành viên nhân dịp cuối năm 2022, cũng là bức thư thay cho lời chúc một năm 2023 nhiều kỳ vọng đang tới rất gần. ---------------------------- Thân chào BKER, Vậy là chúng ta đã đồng hành cùng nhau thêm 365 ngày với những mốc thời gian quan trọng. Một năm mới lại đến! Với Baokim, thời gian dường như trôi nhanh hơn dù không ít người trong chúng ta đã ít nhất một lần thầm ước ngày sẽ dài hơn 24 tiếng để làm được nhiều việc hơn. Chúng ta không cho phép mình chậm rãi trong một thế giới nhiều biến động và nhiều cơ hội, vì chúng ta còn quá nhiều việc phải phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn hôm nay, vì chúng ta phải tự thân vươn lên bằng chính khả năng và sức lực của mình. Nhưng trong những chuỗi ngày bận rộn đó, những gì chúng ta cùng nhau làm được, đã khắc họa nên một Hành trình – Hành trình của sự khám phá bản thân, của vượt qua thử thách và chinh phục những nấc thang mới. Hạnh phúc không phải là đích đến, hạnh phúc là Hành trình. Đúng như vậy, để có được niềm vui, niềm hạnh phúc, hay kết quả thành công, bạn ắt hẳn cần có một Hành trình thật nhiều cố gắng để tạo ra giá trị, khẳng định bản thân mới thực sự đáng nhớ… Baokim luôn nỗ lực xây đắp Hành trình đó cùng các bạn! Cuốn “Baokim Yearbook 2022” sẽ khắc họa một Hành trình khám phá của tất cả chúng ta, mà mỗi BKERs dễ dàng tìm thấy mình trong đó.  Chúng ta đã có một năm 2022: Tích lũy lợi nhuận Tăng trưởng mạnh mẽ với những chỉ số phát triển khách hàng, doanh thu, lợi nhuận và giá trị giao dịch Phát triển quan hệ đối tác mạnh mẽ và bền vững Phát triển sâu sắc văn hóa làm việc của tổ chức Ghi dấu thương hiệu Baokim trên thị trường Tạo lập được nền tảng dịch vụ cho tương lai Thực hành, học hỏi và sáng tạo không ngừng Trong Hành trình khám phá thú vị đó, với sự phân công công việc phù hợp theo năng lực và tố chất của mỗi người, cộng thêm sự cố gắng bằng 200% sức lực, miệt mài và kiên trì, tất cả BKER đã gắn kết chặt chẽ và bổ trợ cho nhau, cùng hướng tới đích đến chung là sự thịnh vượng của công ty và môi trường làm việc ngày một tốt hơn, chúng ta quả thực đã đi được những bước đi dài. Khi nhìn lại những thành quả đó, thật ngạc nhiên vì những điều đạt được, thật tự hào vì những sự thay đổi nhanh chóng, linh hoạt, dám nghĩ dám làm của cả tập thể. Năng lực của mỗi người là vô hạn. Nhưng nếu năng lực đó không được nhận biết và tạo cơ hội để phát triển, nó sẽ ngủ yên hoặc bị quên lãng. Nhưng nếu tố chất của bạn được phát hiện và kích hoạt đúng chỗ, được tôi luyện trong môi trường luôn khát khao cái mới và luôn tiến lên không ngừng, bạn sẽ liên tục trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Vì vậy, khám phá bản thân chính là động lực vĩnh cửu cho sự phát triển của mỗi con người. Tôi mong muốn mỗi BKER sẽ đam mê khám phá và vượt qua giới hạn của chính mình, ngay tại đây, trong BKER’s Fullhouse… Tôi tin rằng ngôi nhà này thật tuyệt vời và đầy cơ hội cho những ai muốn khám phá năng lực và giá trị của bản thân, vì ở đây, bạn luôn được trao cơ hội và đầy sự bao dung cho những vấp ngã… Dưới đây là một số khoảnh khắc dáng nhớ của Thank You Party Hành Trình Khám Phá: Những tấm hình kỷ niệm lưu lại dấu ấn của mỗi cá nhân cùng Baokim. Ban lãnh đạo Baokim cùng ký hiệu dấu tích xanh tượng trưng cho sự đảm bảo, uy tín, và phát triển bền vững. CEO Baokim cùng Giám đốc khối Khách hàng Cá nhân. Chị Châu Nguyên Anh - thành viên HDQT VNP Group cùng Nguyên Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp. Tập thể Chuyên viên phát triển khách hàng xuất sắc của khối Khách hàng Cá nhân Những thành viên xuất sắc của Khối Khách hàng Doanh nghiệp. Tập thể Phát triển sản phẩm trẻ trung và đầy năng lượng của Baokim. Khối Vận hành chuyên nghiệp và tận tâm. Phòng Pháp chế chỉn chu và đầy trách nhiệm. Đại diện bộ phận Marketing sáng tạo và đa năng. Khối Kế toán thấu đáo và chu toàn. Team OSCC - bộ phận tiên phong trong mọi phong trào của Baokim. Sức trẻ và sự rạng rỡ trên gương mặt các chàng trai khối IT. Hai MC rất chuyên nghiệp của bữa tiệc Thank You Party. Phùng Thế Tùng - Leader khối IT xuất sắc giành giải Bảo Kiếm - giải thưởng dành cho nhân sự xuất sắc giúp Baokim hóa giải mọi đề bài khó từ Khách hàng. Anh Lưu Đức Thiện - Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp xuất sắc giành giải Bảo Kỳ - giải thưởng dành cho lá cờ đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển Baokim trước vô vàn gian khó năm 2022. Vũ Thu Ngân - Trợ lý BOD, PM dự án BNPL xuất sắc nhận giải Bảo Ngọc - đại diện cho thế hệ trẻ và luôn thể hiện sự năng động, tư duy mới mẻ và không ngừng cải tiến trong công việc. CEO Hoàng Thế Thanh gửi lời Tri ân tới các thành viên BKERs. Đại diện Baokim nâng ly Chúc mừng năm mới 2023. Tập thể Baokim cùng nâng ly chúc mừng một năm 2022 thành công và nhiều thành tựu đáng nhớ. Nhiều giải thưởng giá trị được trao cho những BKER may mắn trong phần Lucky Draw. Tiếng cười và sự hạnh phúc luôn hiện diện trên gương mặt các BKER. Ban lãnh đạo trao thưởng cho các khối. Phần thi King & Queen với sự bình chọn công khai trên app HRM Baokim. Tiệc tri ân đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và là một phần ký ức không thể nào quên của tập thể BKER.

Tin mới nhất

5 tháng trước

3672 lượt xem

Di Động Thông Minh chọn hợp tác cùng Baokim vì yếu tố con người

Ngày 18/08/2022, Lễ ký kết Cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán giữa Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (Baokim) và Công ty Cổ phần Viễn thông Di Động Thông Minh (Di Động Thông Minh) đã chính thức được diễn ra tại trụ sở Baokim. Di Động Thông Minh là một trong số những công ty cung cấp giải pháp công nghệ đầu tiên kết hợp cùng Baokim đưa các giải pháp thanh toán lên hệ thống website bán lẻ của mình (https://didongthongminh.vn/) nhằm giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thanh toán dễ dàng, nhanh chóng hơn khi mua hàng trực tuyến cũng như tại hệ thống cửa hàng truyền thống. Anh Tiêu Công Thắng (bên trái) và anh Hoàng Thế Thanh (bên phải) Ký kết vào bản Hợp tác. Ảnh: Thanh Tuấn. Chia sẻ về định hướng phát triển lâu dài của Di Động Thông Minh, anh Tiêu Công Thắng - Giám đốc điều hành của Di Động Thông Minh hào hứng: Không chỉ chú trọng phát triển chuỗi bán lẻ với định hướng năm 2025 có 120 cửa hàng trên toàn quốc, mà Di Động Thông Minh còn hướng tới việc số hóa và đóng gói toàn bộ mô hình bán hàng công nghệ để phục vụ các cửa hàng bán lẻ. “Để có thể hiện thực hóa mục tiêu, Di Động Thông Minh chọn Baokim làm đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán, không chỉ bởi Baokim cung cấp đầy đủ các phương thức thanh toán chúng tôi cần, mà còn vì sự tận tâm, cam kết, nhiệt tình của đội ngũ con người Baokim”, anh Tiêu Công Thắng cho biết. Bản Cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán được ký kết. Ảnh: Thanh Tuấn. Anh Hoàng Thế Thanh – Giám đốc Baokim cũng cho rằng việc các chuỗi bán lẻ, đặc biệt là chuỗi bán lẻ trong ngành thiết bị công nghệ, phụ kiện tích hợp các giải pháp thanh toán lên website là đang bắt đúng xu hướng tiêu dùng và thanh toán của người dân, đặc biệt là thế hệ GenZ- những người muốn trải nghiệm món hàng công nghệ mới nhất ngay cả khi chưa có đủ tài chính. Ngoài các giải pháp thanh toán trả ngay như chuyển khoản, thanh toán qua thẻ ATM, thẻ Visa/Master/JCB, Baokim còn cung cấp các giải pháp Mua trước trả sau được hỗ trợ bởi các công ty tài chính, và Mua trả góp lãi suất 0% từ thẻ tín dụng. Những giải pháp này phục vụ tối đa nhu cầu thanh toán của người dân khi ngày càng có xu hướng dịch chuyển sang thanh toán trực tuyến. Giao diện lựa chọn hình thức thanh toán trên website của Di Động Thông Minh.  Sự hợp tác giữa các công ty công nghệ có thế mạnh trong lĩnh vực khác nhau là cách để đôi bên nối dài những cánh tay, cùng nhau phát bền vững và nhanh chóng. Đây cũng là mục tiêu, là sứ mệnh mà cả Baokim và Di Động Thông Minh cùng hướng tới: mang lợi tối đa lợi ích dành cho khách hàng và thịnh vượng cho xã hội. Đại diện của Baokim và Di Động Thông Minh chụp hình lưu niệm. Ảnh: Thanh Tuấn. Di Động Thông Minh là hệ thống kinh doanh nhượng quyền bán lẻ Smartphone, Phụ kiện chính hãng và sửa chữa dịch vụ, là đối tác của các hãng điện thoại chính hãng lớn tại Việt Nam như: Apple, Samsung, Oppo, Realme, Xiaomi,… Qua gần 10 năm phát triển, Di Động Thông Minh đã trở thành điểm đến quen thuộc của khách hàng yêu công nghệ trên toàn quốc. Hiện hệ thống có 17 cửa hàng nhượng quyền + 4 trung tâm bảo hành trải dài khắp toàn quốc tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm và bảo hành. Tên công ty: Công Ty Cổ Phần Viễn Thông Di Động Thông Minh Địa chỉ: 119 phố Thái Thịnh, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, Việt Nam Số điện thoại : 04.62757392 / 04.62757393 Website: https://didongthongminh.vn/  

11 tháng trước

7322 lượt xem

Thanh toán kỹ thuật số là xu hướng phát triển nổi bật của Thương mại điện tử 10 năm tới

Với sự bùng nổ trong những năm gần đây, thương mại điện tử đang là hình thức kinh doanh tiềm năng được nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ hướng tới. Những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) đã không còn là khái niệm xa lạ trong xã hội hay một lĩnh vực mới mẻ tại nước ta. Đặc biệt trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã mang đến nhiều biến động đối với nền kinh tế nhưng lại góp phần tăng trưởng bứt phá cho TMĐT. Từ đó, Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường TMĐT tiềm năng nhất khu vực ASEAN. Thương mại điện tử đang phát triển "thần tốc" trong những năm gần đây. Ảnh: Viễn Thông Sự phát triển bùng nổ Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng trung bình của thương mại điện tử giai đoạn 2016-2019 khoảng 30%. Quy mô thương mại điện tử bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng từ 4 tỷ USD năm 2015 lên khoảng 11,5 tỷ USD năm 2019. Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2021 của VECOM cũng dẫn báo cáo Thương mại điện tử Đông Nam Á 2020 của Google, Temasek và Bain&Company, thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 tăng 16% và đạt quy mô trên 14 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực bán lẻ hàng hóa trực tuyến tăng 46%, gọi xe và đồ ăn công nghệ tăng 34%, tiếp thị, giải trí và trò chơi trực tuyến tăng 18%, riêng lĩnh vực du lịch trực tuyến giảm 28%. Báo cáo này cũng dự đoán tốc độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2020-2025 là 29% và tới năm 2025 quy mô thương mại điện tử nước tai đặt 52 tỷ USD. Theo Sách trắng thương mại điện tử 2020, năm 2019, số người Việt tham gia mua sắm trực tuyến đã cán mốc 44,8 triệu người (năm 2015 là 30,3 triệu, năm 2016 là 32,7 triệu người, năm 2017 là 33,6 triệu và năm 2018 là 39,9 triệu người). Doanh số bán lẻ thương mại điện tử B2C của Việt Nam trong năm 2019 đạt 10,08 tỷ USD, chiếm 4,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc TOP 3 trong khu vực Đông Nam Á. Với mức tăng trưởng cao của nền kinh tế, thương mại điện tử góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy dòng chảy hàng hóa và dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm cơ hội sản xuất và kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và sự lan tỏa của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Để có được những con số trên, Việt Nam có thế mạnh là dân số trẻ cũng như lượng người dùng smartphone chiếm tỷ trọng lớn, lượng người giao dịch thương mại điện tử trên smartphone nhiều. Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển TMĐT. Ảnh: Lazada Việt Nam Trong tăng trưởng của thị trường TMĐT thời gian qua có đóng góp rất lớn từ sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ logistics, chuyển phát chặng cuối và hoàn tất đơn hàng. Các sàn TMĐT hàng đầu tại Việt Nam đang chạy đua nước rút để cải thiện tốc độ giao hàng với nhiều chiến lược khác nhau để gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Theo ông Vũ Đức Thịnh – TGĐ Lazada Việt Nam, đầu tư cho logistics không chỉ phục vụ cho doanh nghiệp mà còn là đầu tư cho sự phát triển bền vững trong tương lai của thương mại điện tử. Đó là lý do Lazada không chỉ đầu tư rất nhiều vào logistics mà còn rất dài hạn. Bên cạnh đó, xu hướng thanh toán trực tuyến cũng ngày càng được ưa chuộng, có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này góp phần thúc đẩy tăng trưởng TMĐT khi các sàn luôn cung cấp phương thức thanh toán trực tuyến cho khách hàng. Trong năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát khắp nơi trên thế giới, khiến mọi người phải hạn chế đi lại, nhiều khu vực bị phong tỏa trong thời gian dài. Dù bất lợi nhưng đây lại là cơ hội để TMĐT "trỗi dậy" hơn bao giờ hết. Người dân ở trong nhà chỉ cần cầm chiếc smartphone lên là đã có thể mua sắm, đi chợ. Bên cạnh những lợi ích mà TMĐT mang đến như giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, giảm chi phí, tăng lợi nhuận, thanh toán nhanh thì vẫn còn nhiều hạn chế. Vấn nạn hàng giả, hàng lậu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên các sàn giao dịch TMĐT và mạng xã hội vẫn đang còn rất nhiều. Bên cạnh đó, hoạt động TMĐT có yếu tố nước ngoài phát sinh dưới nhiều hình thức, tranh chấp với đối tác trong TMĐT. Đặc biệt, các mạng xã hội đang nổi lên là một phương thức giao dịch TMĐT phổ biến nhưng chưa được điều chỉnh,... Thách thức về an toàn, an ninh mạng và bảo mật cá nhân trong các giao dịch TMĐT cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Các hành vi vi phạm trong TMĐT diễn ra ngày càng phức tạp khiến người tiêu dùng còn nhiều lo ngại trong việc mua hàng và thanh toán trực tuyến. Chính vì vậy, TMĐT đang cần một khung pháp lý toàn diện, đồng bộ trong giai đoạn hiện nay. Xu hướng phát triển của TMĐT trong 10 năm tới Báo cáo Facebook cuối tháng 6/2021 cho thấy mua sắm qua thương mại điện tử sẽ trở thành xu hướng tiêu dùng mới thay vì chỉ là hình thức đối phó trong thời dịch. Facebook nhận định, chính Covid-19 là nguyên nhân dẫn đến việc người dùng trên toàn thế giới thay đổi cách thức, địa điểm và thời gian mua sắm. Tương tự Facebook, nhiều chuyên gia giới thương mại điện tử đưa ra dự đoán trong tương lai, thương mại điện tử sẽ dần chiếm ưu thế so với phương thức mua sắm truyền thống. Họ cho rằng mua sắm trực tuyến không phải một phương thức tạm thời đối phó với dịch bệnh mà là xu hướng mới với nhiều cải thiện vượt trội, mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại và thông minh hơn cho người tiêu dùng; kéo theo là sự lên ngôi của thanh toán không tiền mặt và dịch vụ logistics, đáp ứng sự tăng trưởng ổn định của thương mại điện tử. Tận dụng nền tảng mạng xã hội và KOL Trong báo cáo mới đây, Facebook ghi nhận hơn một nửa (51%) người tiêu dùng tham gia khảo sát trên thế giới chọn mua sản phẩm từng được người nổi tiếng, các blogger, vlogger, những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) giới thiệu hoặc chia sẻ trải nghiệm. Khả năng sáng tạo và độ nổi tiếng, tầm ảnh hưởng của các KOL đã giúp thu hút người dùng nhiều hơn, đồng thời hỗ trợ tăng độ uy tín cho sàn thương mại điện tử lẫn thương hiệu. Tại Việt Nam, hình thức này bắt đầu từ ba năm trước với sự tiên phong của Lazada. Đến nay, nhiều sàn thương mại điện tử lớn đều ưa chuộng hình thức quảng bá mới này, mang lại lợi ích song phương cho cả doanh nghiệp lẫn thương hiệu đối tác và các nhà bán hàng. Thanh toán kỹ thuật số phát triển Thanh toán kỹ thuật số là phương thức giao dịch đang được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử. Theo các chuyên gia, việc ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận với thương mại điện tử cũng sẽ thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt khi mua sắm tại các cửa hàng. Các điểm kinh doanh offline cũng nhận thức được xu hướng này và ngày càng thân thiện hơn với các giải pháp thanh toán kỹ thuật số. Dịch vụ hậu cần ngày càng quan trọng Dịch vụ hậu cần ngày một trở nên quan trọng hơn khi người tiêu dùng mong đợi nhiều về chất lượng giao hàng. Nhu cầu về các sản phẩm thiết yếu hàng ngày và các thiết bị gia dụng có sự gia tăng đáng kể là một minh chứng. Do vậy, các doanh nghiệp và nhà bán hàng cần sử dụng hiệu quả công nghệ để đảm bảo hàng hóa được giao nhanh chóng với chi phí tiết kiệm. Để hỗ trợ các nhà bán hàng và làm hài lòng hơn người tiêu dùng, các sàn lớn đã và đang tập trung đầu tư mạnh cho logistics. Cơn sốt livestream và chơi mini game trên các ứng dụng TMĐT sẽ tiếp tục trong năm nay. Ảnh: Lazada Việt Nam Đổi mới trong chiến lược bán lẻ Đại dịch đã thúc đẩy các doanh nghiệp, từ những thương hiệu cao cấp cho đến các doanh nghiệp nhỏ, nhanh chóng thực hiện chiến lược kỹ thuật số để tiếp cận người dùng trong bối cảnh giãn cách xã hội. Khi bán hàng trực tuyến trở thành một kênh có doanh thu lớn hơn cho các thương hiệu và nhà bán hàng, các nền tảng thương mại điện tử cần phải thích ứng và phối hợp với họ để hiện thực hóa các chiến lược bán lẻ sáng tạo nhằm thu hút khách hàng. iPrice Group nhận định, với đà phát triển này, các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ đón nhận những cơ hội và đó cũng là thách thức khi các sàn phải liên tục thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Theo VnExpress.net

1 năm trước

7121 lượt xem

Khai tử thẻ ATM băng từ vào cuối năm 2021

VTV.vn - Thẻ ATM từ sẽ không được chấp nhận tại các điểm giao dịch trên toàn quốc từ sau ngày 31/12. Theo Thông tư 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 19/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, đến ngày 31/12, 100% số thẻ đang lưu hành của các tổ chức phát hành thẻ phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa. Từ ngày 31/3, các ngân hàng đã dừng phát hành thẻ từ ATM từ và thay thế hoàn toàn bằng thẻ chip mới. Người dùng thẻ cần lưu ý thực hiện chuyển đổi ngay những thẻ cũ chưa gắn chip để có thể duy trì các hoạt động thanh toán, không bị gián đoạn. Theo các ngân hàng, thẻ từ là thẻ ATM có dải băng từ phía mặt sau với các thông tin về khách hàng, số thẻ được hiển thị, chưa được mã hóa khiến nguy cơ khách hàng bị lộ hoặc bị đánh cắp thông tin thẻ. Từ đó kẻ gian làm thẻ giả để rút tiền trong tài khoản của khách hàng. Trong khi đó, thẻ chip sử dụng vi mạch chip để lưu giữ thông tin thẻ thay vì lưu trên dải từ, giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận. Mỗi giao dịch sẽ có một mã xác thực riêng, bảo đảm không bị lấy cắp dữ liệu, độ bảo mật, an toàn cao hơn nhiều so với thẻ từ. Đặc biệt, thẻ chip có thể tích hợp các ứng dụng dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt với ngành khác như giao thông, bảo hiểm, y tế, giáo dục và dịch vụ công. Nhiều chuyên gia nhận định việc chuyển đổi từ thẻ ATM từ sang thẻ ATM gắn chip rất có lợi cho người sử dụng, góp phần nâng cao mức độ bảo mật, tốc độ giao dịch, tính an toàn và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Việc chuyển đổi này cũng mở ra cơ hội phát triển các dịch vụ thanh toán thẻ tại Việt Nam; tăng cường sự phát triển lành mạnh, an toàn, bền vững cho thị trường thẻ ngân hàng. Có 3 cách phổ biến để đổi thẻ từ sang thẻ chip. Thứ nhất, khách hàng chỉ cần mang CMT/ Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân còn hiệu lực đến điểm giao dịch của ngân hàng và đề nghị chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip. Thứ hai, khách hàng có thể truy cập vào ứng dụng ngân hàng số, mobile banking để thực hiện và nhận thẻ tại nhà hoặc tại điểm giao dịch của ngân hàng. Thứ 3, khách có thể đổi thẻ từ sang thẻ chip tại các cây ATM đa năng, cây LiveBank. Để bảo quản thẻ ATM gắn chip, khách hàng cần lưu ý không để thẻ chip gần các vật sắc nhọn như dao kéo… và bảo quản chúng trong ví mềm để tránh hư hỏng chip; không bẻ, uốn cong thẻ vì có thể làm sai lệch các thông tin do chip có các mạch điện tử bên trong; bảo quản thẻ ở nơi ở nhiệt độ thường vì thẻ được cấu tạo từ nhựa cứng nên có thể nhanh hư hỏng nếu ở điều kiện không phù hợp. Để tránh mất phí quá cao khi thực hiện giao dịch với thẻ chip, khách hàng lưu ý rút tiền tại ATM trong hệ thống; chuyển khoản trong nội bộ hệ thống qua máy ATM. Để thúc đẩy khách hàng đổi thẻ từ sang thẻ chip, nhiều ngân hàng vẫn đang khuyến khích khách hàng chuyển đổi thẻ ATM dạng từ sang thẻ chip để tránh bị gián đoạn giao dịch sau thời điểm 31/12/2021 bằng cách miễn phí chuyển đổi. Một số ngân hàng khác đã bắt đầu thu phí chuyển đổi thẻ từ sang chip từ 50.000 - 100.000 đồng/thẻ. Theo vtv.vn

8 ngày trước

9374 lượt xem

Thanh toán học phí online - Sự lựa chọn tối ưu trong mùa Covid

8 ngày trước

9374 lượt xem

Sinh viên/phụ huynh đã có thể thanh toán học phí qua cổng thanh toán Baokim Plus được tích hợp trên website của Trường Đại học Xây Dựng, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh và Khoa Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau khi thấu hiểu những bất cập khi thanh toán học phí mùa dịch, Công ty Cổ phần Thương mại điện tử Bảo Kim đã phối hợp cùng các Ban Lãnh đạo các trường đại học để triển khai hình thức nộp học phí trực tuyến nhằm giảm bớt căng thẳng, lo lắng của sinh viên trong mùa tựu trường. Xuất phát từ xu hướng chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực Trong hơn một năm trở lại, những hình thức thanh toán không chạm, hay cụ thể hơn là thanh toán trực tuyến, càng phổ biến và được ưa chuộng để đảm bảo an toàn tránh lây lan dịch bệnh.  Xu hướng thanh toán không chạm Xu hướng này là kết quả tất yếu của tác động to lớn từ đại dịch Covid19 tới nền kinh tế toàn cầu, khiến thói quen mua sắm, tiêu dùng thay đổi từ trực tiếp sang trực tuyến. Thói quen mua sắm của xã hội thay đổi, khiến các tổ chức/doanh nghiệp cũng phải đổi thay chiến lược kinh doanh, chú trọng hơn vào chuyển đổi số, dịch vụ số. Những dịch vụ thanh toán của các công ty trung gian thanh toán và các dịch vụ thương mại điện tử là một trong những điểm sáng trong bối cảnh không mấy khả quan của kinh tế. Chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới đã có những giải pháp thúc đẩy kinh tế số, đặc biệt là thanh toán và thương mại điện tử, trở thành một trong các trụ cột của chiến lược khôi phục kinh tế do tác động tiêu cực của đại dịch Covid19. Theo khảo sát của Visa, các phương thức thanh toán online đã dần được sử dụng thường xuyên hơn, đặc biệt là trong những năm 2020-2021. 85% người tiêu dùng sở hữu ít nhất một ví điện tử, 43% người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động. Nguồn: Visa Việt Nam Có thể thấy rằng, cuộc “cách mạng số" ngày càng phát triển, và đại dịch Covid19 là “chất xúc tác” để chuyển đổi số phát triển càng mạnh mẽ. Nhu cầu thanh toán học phí ngày một tăng Nói về xu hướng chuyển đổi số và đại dịch thì không thể không nhắc tới sự thay đổi thói quen thanh toán của người Việt. Hiện tại, các dịch vụ thu phí như hoá đơn điện nước cũng đều có thể được thực hiện trực tuyến. Đóng học phí cũng vậy.  Đại dịch đã đem lại nhiều khó khăn về mọi mặt. Chỉ nói riêng về Giáo dục, đã có rất nhiều cản trở đối với việc học tập đối với các sinh viên và công tác giảng dạy của các giáo viên khi họ phải hạn chế tiếp xúc trên giảng đường.  Việc đóng học phí cũng không là ngoại lệ. Theo truyền thống và thói quen, các sinh viên thường nộp học phí bằng tiền mặt tại trường. Ban Giáo vụ vào các kỳ đóng ký phải nhập dữ liệu thủ công, không thể tránh khỏi nhầm lẫn và thiếu sót. Sinh viên cũng lo lắng được khi phải giữ quá nhiều tiền mặt. Một số trường hợp do hoàn cảnh mà phụ huynh phải vay tiền ngân hàng để con đến trường. Kết hợp những điều trên, có thể thấy rằng nhu cầu thanh toán học phí online tăng cao khi mà cả hai phía Nhà trường và Phụ huynh sinh đều cảm thấy bất tiện mỗi dịp thu nộp học phí. Cổng thanh toán Baokim - Gác lại âu lo  Để thoả mãn nhu cầu thanh toán học phí của sinh viên, các Ban Lãnh đạo 3 trường Đại học lớn trong nước đã tích hợp dịch vụ Cổng thanh toán của Baokim để sinh viên nộp học phí dễ dàng hơn ngay trên hệ thống học tập của mình, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Quốc tế Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội. Cổng thanh toán Baokim cho phép sinh viên có nhiều hơn một lựa chọn khi thanh toán học phí. Sinh viên/phụ huynh có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến phù hợp với bản thân như qua Thẻ ATM nội địa, Thẻ tín dụng, QR Code, Chuyển khoản. Với Cổng thanh toán Baokim, quá trình thanh toán học phí đã trở nên nhanh chóng và tiện lợi, giảm bớt gánh nặng cho nhà trường và sinh viên: Đối với Nhà trường: Bằng cách tích hợp dịch vụ thanh toán học phí trực tuyến, các trường học đã hạn chế được tình trạng tắc nghẽn và áp lực của ban Giáo vụ nhà trường trong công tác thu học phí và các khoản phí khác, vào mỗi dịp thanh toán. Trường học cũng có thể giảm chi phí in ấn và tiết kiệm nhân lực. Ngoài ra, việc quản lý học phí online khiến công tác thu phí chính xác hơn, minh bạch hơn, an toàn hơn và nhanh chóng hơn. Đối với phụ huynh/sinh viên: Thực hiện theo các bước đơn giản để đóng học phí trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi hơn. Ngoài ra, sinh viên sẽ được thông báo về thời hạn đóng học phí, tránh sự chậm trễ về thời hạn và quản lý học phí cho mỗi học kỳ một cách thuận tiện. Ngoài Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Quốc tế Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, nhiều trường ở các cấp bậc mầm non, tiểu học, trung học, và các cơ sở giáo dục tư nhân khác cũng chọn thanh toán online là giải pháp cho mọi vấn đề thanh toán học phí. Phương thức thanh toán trực tuyến này là chìa khóa giải quyết mọi khó khăn cho công tác thu phí không những trong nội bộ các trường, mà còn đem đến sự an toàn, thuận tiện cho phụ huynh/sinh viên khi cần đóng học phí các kỳ.

9 ngày trước

8215 lượt xem

VIỆT NAM ĐANG TIẾN DẦN TỚI XÃ HỘI KHÔNG TIỀN MẶT

9 ngày trước

8215 lượt xem

Đại dịch Covid đã làm thay đổi thói quen thanh toán của người Việt Nam. Việc sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và điện thoại thông minh, thanh toán bằng mã QR của người tiêu dùng đều tăng mạnh mẽ.   Theo báo cáo của Visa Vietnam 2020, tất cả mọi chỉ số về thói quen tiêu dùng và thanh toán của người Việt Nam đều thay đổi đáng kinh ngạc, trong đó, các phương thức thanh toán trực tuyến đã trở thành "cứu cánh" cho đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam khi dịch bệnh Covid diễn ra. Một xã hội không tiền mặt không còn là viễn cảnh xa xôi, mà đang hiện hữu ngay trong các hoạt động tiêu dùng tại Việt Nam. 68% người tiêu dùng sử dụng thẻ trong thanh toán nhiều hơn; 82% người dùng tăng cường mua hàng trực tuyến; Tất cả các hình thức thanh toán không tiền mặt đều tăng trên dưới 50% Dưới đây là một số báo cáo nổi bật về sự thay đổi thói quen thanh toán của người Việt Nam. Thanh toán kỹ thuật số đã trở thành một xu hướng tất yếu và thể hiện được sự ưu việt so với các giải pháp thanh toán truyền thống. (Nguồn: Visa Vietnam 2020).   Lời kết  Thanh toán không dùng tiền mặt đã, đang và sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời buổi công nghệ hiện đại nói chung và dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nói riêng. Tìm hiểu ngay những giải pháp thanh toán kỹ thuật số và áp dụng vào chính Doanh nghiệp của bạn để tối đa hóa doanh thu, vượt qua đại dịch!                                

26 ngày trước

7917 lượt xem

Top 10 ngân hàng lãi cao nhất 9 tháng đầu năm 2021

26 ngày trước

7917 lượt xem

Chỉ sau 9 tháng đầu năm đã có 6 ngân hàng báo lãi trên 10.000 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ có 3 ngân hàng. Ngoài ra, so với cùng kỳ năm ngoái, thứ hạng năm nay có một số thay đổi. Mặc dù có một số dự báo cho rằng Techcombank sẽ vượt Vietcombank về lợi nhuận trong quý III/2021, nhưng trên thực tế, "ông lớn" Vietcombank cho thấy rằng, vị trí "quán quân" lợi nhuận của nhà băng này vẫn còn rất vững vàng. Quý III/2021, lợi nhuận trước thuế của Vietcombank đạt hơn 5.700 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Trong khi đó, Techcombank tăng 40% và ghi nhận lãi trước thuế quý III ở mức 5.562 tỷ đồng, kém Vietcombank chưa đến 200 tỷ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận Vietcombank đạt 19.311 tỷ, tăng 21% so với cùng kỳ và duy trì vị trí "quán quân" lợi nhuận. Trong khi đó, "á quân" Techcombank có lãi trước thuế 9 tháng đầu năm 2021 ở mức 17.098 tỷ đồng. 3 ngân hàng tiếp theo có mặt trong Top 5 vẫn là những cái tên quen thuộc VietinBank, MB, VPBank với lãi trước thuế 9 tháng đầu năm 2021 lần lượt đạt 13.911 tỷ đồng, 11.885 tỷ đồng và 11.736 tỷ đồng. 5 ngân hàng còn lại trong Top 10 ngân hàng cổ phần lãi cao nhất gồm BIDV (10.733 tỷ đồng), ACB (8.968 tỷ đồng), HDBank (6.085 tỷ đồng), VIB (5.339 tỷ), SHB (5.055 tỷ). Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của các ngân hàng TMCP 9 tháng đầu năm 2021. Nguồn: CafeF. Chỉ sau 9 tháng đầu năm đã có 6 ngân hàng báo lãi trên 10.000 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ có 3 ngân hàng. Ngoài ra, so với cùng kỳ năm ngoái, thứ hạng năm nay có một số thay đổi.  Đầu tiên là việc SHB bất ngờ tăng trưởng rất cao và lọt vào TOP 10, lợi nhuận của ngân hàng này đạt 5.055 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, TPBank rời khỏi Top 10, đứng ngay sau SHB với lợi nhuận hơn 4.300 tỷ đồng. Tại VPBank, khi " gà đẻ trứng vàng" FE Credit tăng trưởng chậm lại, ngân hàng đã tập trung đẩy mạnh tăng trưởng ở ngân hàng mẹ, theo đó, lợi nhuận của ngân hàng 9 tháng đầu năm tăng 25% đạt 11.736 tỷ đồng. Trong khi đó, MB tăng trưởng mạnh hơn với nhiều mảng kinh doanh cho kết quả khả quan. Theo đó, lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2021 của nhà băng này tăng tới 46% so với cùng kỳ và đạt 11.885 tỷ đồng, vượt VPBank để đứng thứ 4 trong hệ thống. Theo doanhnghieptiepthi.vn

19 ngày trước

7511 lượt xem

Top 5 hình thức thanh toán trực tuyến tại Việt Nam

19 ngày trước

7511 lượt xem

Sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học công nghệ hiện đại đã giúp mọi thứ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Hình thức thanh toán trực tuyến cũng vì thế mà ra đời và đang dần trở nên phổ biến trên thị trường Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 5 hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến tại Việt Nam và những điều bạn nên biết khi sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến.  Mục lục 1. Thanh toán trực tuyến là gì? 2. Top 5 hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến  3. Những lợi ích của thanh toán trực tuyến 4. Một số hạn chế khi thanh toán trực tuyến 5. Lời kết  Thanh toán trực tuyến là gì? Thanh toán trực tuyến là mô hình giao dịch không sử dụng tiền mặt. Hiểu một cách đơn giản thì đây là quá trình giao dịch trên môi trường internet, người dùng có thể thực hiện hoạt động chuyển, thanh toán, nạp, rút tiền, ... Vì thế, ngoài các thiết bị di động, người dùng có thể thanh toán hàng hóa hay dịch vụ trên các website bán hàng và có kết nối với các cổng thanh toán thương mại điện tử. Để có thể tham gia thanh toán trực tuyến, bạn cần phải có tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản sử dụng trên một dịch vụ trung gian nào đó mà có liên kết với tài khoản ngân hàng của mình. Đây chính là hình thức thanh toán của tương lai vì giúp giảm thiểu rủi ro, chi phí, gia tăng sự tiện lợi của doanh nghiệp với khách hàng. Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 - Bộ công thương đưa ra thống kê về những hình thức thanh toán trực tuyến được ưu tiên lựa chọn như sau:    Biểu đồ thống kê hình thức thanh toán được ưu tiên lựa chọn  (Nguồn: Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020) Top 5 hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến  Thanh toán trực tuyến qua thẻ ATM  Thanh toán trực tuyến qua ATM là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, thông qua thẻ ATM bạn có thể giao dịch và thanh toán bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu chỉ trong một vài thao tác cực kỳ đơn giản. Việc thanh toán bằng thẻ ATM hoàn toàn không mất phí, người dùng khi thanh toán chỉ cần trả đúng số tiền mà mình mua sắm được ghi trong hóa đơn. Sau khi hoàn thành giao dịch, chủ thẻ sẽ nhận được SMS từ ngân hàng, giúp bảo mật thông tin giao dịch.  Thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM được tiến hành thực hiện theo các bước sau đây: Bước 1: Chọn sản phẩm bạn cần giao dịch, sau đó lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ ATM. Bước 2: Xác thực tài khoản thẻ. Khách hàng điền đầy đủ các thông tin để hệ thống xác thực tài khoản của mình, bao gồm: Tên chủ thẻ không dấu, số thẻ gồm 16 số, ngày phát hành được in trên mặt thẻ. Bước 3: Xác thực bằng mã OTP được gửi tới điện thoại hoặc email mà bạn sử dụng để mở tài khoản ngân hàng.  Bước 4: Nhấn thanh toán và nhận kết quả giao dịch Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng Thẻ tín dụng (credit card) là thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành thẻ. Nói một cách đơn giản, thẻ tín dụng là loại thẻ giúp bạn mua hàng trước và thanh toán lại cho ngân hàng sau. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng trực tuyến, thanh toán các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại cửa hàng, đại lý, nhà hàng, khách sạn mà có chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và trả lại số tiền này sau một khoảng thời gian nhất định. Với cách thanh toán này, người mua hàng online có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch trực tuyến với các nhà cung cấp một cách nhanh chóng và tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Thanh toán bằng thẻ giúp tránh được những rủi ro khi giao dịch bằng tiền mặt như là: tiền giả, trộm cướp khi giao dịch với số tiền lớn, ...  Hình thức thanh toán trực tuyến qua thẻ hiện có 02 loại: Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế:  Tính đến năm 2017, Việt Nam có tổng 34 ngân hàng phát hành thẻ tín dụng: MB, VIB, Sacombank, Vietinbank, BIDV, Vietbank, HDBANK, Techcombank, MSB, Eximbank, ACB, ABB, ANZVL, Viet Capital Bank, Bac A Bank, LPB, HLBVN, PVcomBank,  EAB, Seabank, HSBC, Nam A Bank, Vietcombank, Shinhan Bank, HD Bank, OCB, SCBVL, NCB, SCB, SGB, SHB, TP Bank, VIETA Bank, VP Bank.  Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa: Hình thức thanh toán bằng thẻ này chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam nhưng đã được sử dụng rộng rãi ở nước ngoài. Với cách thanh toán này, các chủ thẻ có thể thanh toán trực tuyến với các website đã kết nối với các ngân hàng có chấp nhận thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa. Tại Việt nam đang có 4 loại thẻ quốc tế: Visa/Master/JCB/AMEX và hiện có 48 ngân hàng đang phát hành thẻ nội địa.  Thanh toán qua QR Pay  Thanh toán qua QR Pay là phương thức thanh toán bằng cách quét mã vạch QR (QR Code) từ ứng dụng di động để trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ trên trang, mua hàng online, trung tâm thương mại, cửa hàng, các sàn thương mại điện tử hay ứng dụng đặt đồ ăn, ...giúp người dùng thanh toán dễ dàng và tiện lợi. Mã QR sẽ được tạo online cho từng đơn hàng hoặc in sẵn cho từng sản phẩm, thường được hiển thị dưới hình thức ô vuông màu đen trên nền trắng, chứa nhiều ký tự lạ chồng chéo. Một mã QR bao gồm nhiều thông tin như địa chỉ website (URL), thông tin liên hệ, tin nhắn, ký tự văn bản, thẻ ngân hàng … Khách hàng chỉ cần đưa điện thoại ra và quét mã QR qua ứng dụng Mobile  Banking (Ngân hàng di động) và thanh toán tại các điểm bán hàng mà không cần dùng tiền mặt hay thẻ. Ngoài ra, QR Pay còn có tính an toàn, bảo mật cao giúp người dùng yên tâm sử dụng mà không gặp nhiều nguy cơ, rủi ro. Ưu điểm lớn nhất của hình thức này là không cần nhập thông tin thẻ/ tài khoản và chỉ cần giao dịch trong vài giây.  Tính đến năm 2021, có tổng 18 ngân hàng hỗ trợ thanh toán bằng QR Pay: Vietcombank, VietinBank, BIDV, VPBank, TP Bank, Techcombank, Agribank, Sacombank, Bản Việt, SHB, VIB, MBBank, HDBank, SCB, Viet Capital Bank, Nam A Bank, Eximbank, Bac A Bank. Thanh toán chuyển khoản ngân hàng  Thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng là hình thức thanh toán cho phép người mua thanh toán sản phẩm, dịch vụ mà mình mong muốn với đơn vị cung cấp thông qua giao dịch chuyển khoản ngân hàng. Hiểu một cách đơn giản, thanh toán chuyển khoản có nghĩa là bạn sẽ tiến hành thanh toán đơn hàng của mình bằng cách chuyển số tiền cần thanh toán vào tài khoản ngân hàng của người bán. Với hình thức thanh toán này chỉ nên thực hiện khi mua hàng tại các website lớn và có uy tín hoặc hai bên là khách quen của nhau. Bên cạnh lợi ích nó mang lại là người mua và người bán có thể thanh toán tiền cho nhau khi ở xa nhau thì nó cũng những rủi ro cho người mua, khi người bán không giao hàng hoặc giao hàng kém chất lượng, không như cam kết khi khi rao bán và khó có thể đổi lại được hàng hóa nếu không ưng ý. Thanh toán trực tuyến qua Ví điện tử  Ví điện tử được biết đến là một tài khoản online được thiết lập khi tải ứng dụng về trên điện thoại smartphone của bạn. Ví điện tử với rất nhiều tính năng tiện ích giúp bạn có thể thanh toán các hóa đơn tại nhà (tiền điện, tiền nước, cước phí điện thoại, mua hàng, thanh toán booking vé máy bay, booking khách sạn, …) hoặc có thể thanh toán các dịch vụ khác như thanh toán vé xem phim, thanh toán thẻ game, nạp card điện thoại, trả tiền mua sắm online hoặc bên cạnh đó bạn còn có thể nhận hay chuyển tiền cho các người dùng sử dụng khác thông qua các ví điện tử. Ngày nay, khi sử dụng dịch vụ  thanh toán trực tuyến bằng Ví điện tử, người dùng bắt buộc dùng điện thoại thông minh có tích hợp ví điện tử và có liên kết với ngân hàng.  Ví điện tử được phân thành 2 loại chính: Ví điện tử trong nước (nội địa): MoMo, Airpay, Ngân lượng, ZaloPay, Baokim, BankPlus, Payoo, VTC Pay, ...Đây là những loại ví điện tử được thành lập bởi các công ty trong nước và được ưu tiên sử dụng phổ biến trong phạm vi trong nước. Ví điện tử quốc tế: PayPal (phổ biến nhất), LiqPay, AlertPay, Moneybookers, ... Những lợi ích khi thanh toán trực tuyến Sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến đem lại rất nhiều lợi ích ưu Việt cho người dùng, điển hình là:  Nhanh chóng, tiện dụng, tiết kiệm thời gian  Giao dịch trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể so với thanh toán giao dịch truyền thống. Người dùng chỉ cần sử dụng thiết bị di động có kết nối internet là có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn điện, nước, thanh toán cước Internet, … hoặc bất cứ hóa đơn/ dịch vụ số/hàng hóa số nào.  Khả năng bảo mật cao Tính bảo mật cao trong những lần giao dịch thanh toán với 2 lớp bảo mật gồm mật khẩu đăng nhập tài khoản ngân hàng và mã OTP gửi về điện thoại. Từ đó người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hình thức dịch vụ trung gian này.   Dễ dàng kiểm soát tài chính Những hóa đơn được thanh toán trước đó sẽ được lưu lại tự động trong lịch sử giao dịch của người dùng. Người dùng có thể kiểm tra biến động số dư bất cứ lúc nào để kiểm soát tài chính của mình tốt hơn, từ đó giúp cân đối tài chính hợp lý. Chuyên nghiệp trong kinh doanh Người tiêu dùng hiện đại thường xuyên sử dụng internet banking, ví điện tử, mã QR, …để thanh toán trực tuyến. Bởi lẽ đó, doanh nghiệp muốn phát triển và cạnh tranh trên thị trường, ngoài việc tạo niềm tin cho khách hàng về chất lượng dịch vụ thì sự đa dạng trong hình thức thanh toán cũng là một lợi thế giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người tiêu dùng. Tăng lượng khách hàng Khách hàng cực kỳ đa dạng và phần lớn người dùng hiện nay đều mở tài khoản tại ngân hàng và họ thường thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mùa hàng. Nếu trang web tích hợp thanh toán trực tuyến sẽ dễ dàng thu hút thêm lượng khách hàng thực hiện giao dịch mua sắm. Hạn chế rủi ro Tính bảo mật cao của quá trình thanh toán trực tuyến sẽ giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi giao dịch thanh toán. Bên cạnh đó, hạn chế được những rủi ro không mong muốn như thiếu tiền, quên ví, mất ví, … Một số hạn chế khi thanh toán trực tuyến Mặc dù dịch vụ thanh toán trực tuyến mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, tuy nhiên không phải là không có những rủi ro nhất định bạn cần biết: Nguy cơ rò rỉ thông tin tài khoản Theo thói quen, bạn thường chọn mật khẩu trùng với các tài khoản khác, trùng tên đăng nhập, gồm một dãy số liên tiếp hay những ngày kỷ niệm dễ nhận biết như ngày sinh, ngày cưới, ... Một khi lộ mật khẩu, toàn bộ các tài khoản liên quan của bạn đều có nguy cơ bị đánh cắp. Hãy thay đổi thói quen bằng cách dùng mật khẩu khác nhau cho từng tài khoản quan trọng. Sự kết hợp giữa ký tự đặc biệt thường được cho phép như dấu “*”, “!”, “@“, … cùng chữ in hoa, chữ thường, chữ số là phương pháp hữu ích giúp tăng “độ mạnh” cho mật khẩu. Để tránh rò rỉ thông tin, bạn nên thường xuyên cập nhật hệ điều hành và trình duyệt phiên bản mới nhất. Việc này giúp khắc phục các lỗ hổng bảo mật trong phiên bản cũ, loại bỏ nguy cơ lây nhiễm virus và mã độc xâm nhập. Nguy cơ mất tiền Nguy cơ mất tiền trong một số trường hợp xảy ra lỗ hổng của hệ thống (Ví dụ: hệ thống đã báo chuyển tiền thành công, nhưng đầu bên kia vẫn không nhận được tiền thanh toán). Việc kiểm tra lịch sử giao dịch giúp hạn chế mức thấp nhất các rủi ro trong các hoạt động thanh toán trực tuyến. Bạn có thể đăng ký tính năng thông báo biến đổi giao dịch 24/7 qua SMS để quản lý giao dịch từ xa kịp thời và hiệu quả. Khi phát hiện giao dịch bất thường, bạn cần nhanh chóng gọi đến ngân hàng để chặn ngay giao dịch và khóa thẻ. Bạn nên tránh tối đa giao dịch nơi công cộng đông người, kết nối wifi không ổn định làm giao dịch bị gián đoạn. Vì thế, nếu cần giao dịch gấp, bạn nên dùng mạng 3G, 4G của nhà mạng đáng tin cậy để nâng cao tính bảo mật và bảo vệ an toàn cho tài khoản của bạn. Lời kết Việt Nam đang tiến tới một xã hội không sử dụng tiền mặt. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang hoành hành thì thanh toán trực tuyến càng chứng minh được những ưu điểm vượt trội so với các giải pháp thanh toán truyền thống. Nếu người sử dụng có những kiến thức và cẩn thận khi sử dụng thanh toán trực tuyến thì đây thực sự là một hình thức thanh toán với những lợi ích tuyệt vời và hữu ích trong thời đại công nghệ hiện nay.

Video

Podcast

HÔM NAY

PODCAST

Baokim Talk

Cập nhật tin tức, chia sẻ những câu chuyện về hoạt động Mua/Bán và trải nghiệm Thanh toán tại Việt Nam.

Podcast được phát hành 2 tuần/lần bởi Baokim