TIN TỨC

Tin mới nhất

6 ngày trước

310 lượt xem

Baokim hợp tác chiến lược cùng BIC - đẩy mạnh số hóa

Ngày 22/09/2020, Công ty CP Thương mại điện tử Baokim (Baokim) chính thức hợp tác với Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam (BIC) nhằm số hóa kênh thanh toán phí bảo hiểm, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ của BIC. Theo đó, Baokim cung cấp dịch vụ kết nối thanh toán online cho khách hàng và BIC nhằm hỗ trợ Khách hàng thực hiện thanh toán phí bảo hiểm cho BIC ngay trên chính Cổng thanh toán Baokim đã được tích hợp trên website của BIC.  Thị trường Bảo hiểm phi nhân thọ “biến động” khi gặp COVID-19 Dịch COVID-19 làm thay đổi phần nào thói quen và cả nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng, ý nghĩa của bảo hiểm, đặc biệt là mảng bảo hiểm sức khỏe. Điều này cũng thể hiện qua số liệu 6 tháng đầu năm 2021, ở khối phi nhân thọ, doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe đạt 8.622 tỷ đồng, chiếm tỉ trọng 29,1% và tăng 6.19% so với cùng kỳ năm trước (Theo Hiệp hội Bảo Hiểm Việt Nam). Dựa vào số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, có thể thấy Top 5 doanh nghiệp dẫn dầu lần lượt thuộc về: Bảo hiểm Bảo Việt (doanh thu phí bảo hiểm gốc là 4.593 tỷ đồng, chiếm 15,52% thị phần toàn thị trường), PVI (4.490 tỷ đồng, chiếm 15,17% thị phần), PTI (3.022 tỷ đồng, chiếm 10,21% thị phần), Bảo Minh (2.169 tỷ đồng, chiếm 7,33% thị phần) và MIC (1.904 tỷ đồng, chiếm 6,43% thị phần). Biểu đồ: Thị phần Bảo hiểm Phi nhân thọ giai đoạn 6 tháng đầu năm 2021 Nguồn: Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam  Đại dịch COVID-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho tất cả các ngành dịch vụ nói chung và ngành bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng. Tuy nhiên các doanh nghiệp đã kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh, trong đó tập trung đầu tư chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp thị trường bảo hiểm phi nhân thọ giữ vững nhịp tăng trưởng. BIC đẩy mạnh số hóa khi hợp tác cùng Baokim Nằm trong định hướng phát triển bền vững thông qua việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động kinh doanh để mang lại cho Khách hàng những trải nghiệm ngày một thuận tiện hơn, nhanh hơn khi thanh toán phí bảo hiểm, BIC chính thức ký kết hợp đồng hợp tác cùng Baokim, cung cấp giải pháp thanh toán online an toàn với những tính năng thanh toán vượt trội. Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) ra đời trên cơ sở chiến lược thành lập Tập đoàn tài chính mang thương hiệu BIDV thông qua việc BIDV mua lại phần vốn góp của Tập đoàn Bảo hiểm Quốc tế QBE (Australia) trong Liên doanh Bảo hiểm Việt Úc (là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, được thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999) và chính thức đi vào hoạt động với tên gọi mới (BIC) kể từ ngày 01/01/2006. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện nay BIC đang là 1 trong 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu về thị phần bảo hiểm gốc và nằm trong Top 3 nhà bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường.  Mục tiêu của BIC là trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường, đồng thời xây dựng BIC trở thành một thương hiệu bảo hiểm uy tín, là trụ cột chính trong tập đoàn tài chính BIDV. Với 5 năm hình thành và phát triển, hiện BIC đang chiếm 4,32% thị phần bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, đây là một con số khá khiêm tốn so với mục tiêu của chính BIC. Vì thế để tạo bước đột phá về doanh thu, thị phần, và đón đầu sóng tăng trưởng của thị trường phi nhân thọ hậu Covide, BIC đã đi trước trong việc tích hợp thanh toán online, giúp khách hàng có được những trải nghiệm mới và toàn diện khi sử dụng dịch vụ. Hiện, BIC hợp tác cùng Baokim nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán online ngay trên App BIC online hoặc website https://baohiemtructuyen.com.vn/home. Khách hàng có thể thanh toán dễ dàng qua một trong 2 cách sau đây:  Cách 1: Thanh toán qua mã VietQR Cách 2: Thanh toán chuyển khoản qua tài khoản định danh (Bảo Kim) Với tiêu chí thuận tiện và thân thiện hơn, thanh toán phí bảo hiểm qua Cổng thanh toán Baokim sẽ giúp thị trường bảo hiểm giảm bớt giao dịch tiền mặt, mang lại sự thoải mái và linh động khi khách hàng có thể thanh toán bảo hiểm ở bất cứ đâu và vào bất kỳ thời điểm nào. Việc hợp tác chiến lược với Baokim là một trong những chiến lược thông minh của BIC không chỉ mang đến giải pháp toàn diện trong việc mua bán, thanh toán không tiền mặt - xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0 – đối với các sản phẩm bảo hiểm cần thiết cho cuộc sống, mà còn thể hiện rõ định hướng phát triển lâu dài dựa nền tảng công nghệ thông tin của BIC khi InsurTech đang dần trở thành xu hướng mới và là tương lai của ngành bảo hiểm. Lời kết BIC cam kết phát triển bền vững, luôn lấy khách hàng làm trung tâm, đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu để mang lại sự đảm bảo cao nhất cho Khách hàng với những giải pháp công nghệ mới tiện ích, bảo mật cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Tin rằng việc hợp tác giữa BIC và Baokim sẽ tạo ra được nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái thanh toán số, nâng trải nghiệm dịch vụ của người dùng Việt Nam lên một tầm cao mới cũng như góp phần mang chất lượng cuộc sống xã hội ngày một tốt hơn.          

9 ngày trước

502 lượt xem

MB Ageas Life hợp tác cùng Baokim khai thác thị trường tỷ đô

Ngày 30/03/2021, Công ty CP Thương mại điện tử Bảo Kim (Baokim) chính thức hợp tác với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life (MBAL) nhằm số hóa kênh thanh toán phí bảo hiểm, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ của MBAL. Theo đó, Baokim cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, là cầu nối giữa MB Ageas Life và Ngân hàng nhằm hỗ trợ Khách hàng tra cứu thông tin phí bảo hiểm và thực hiện thanh toán phí bảo hiểm cho MBAL ngay trên chính cổng thanh toán của Baokim. Bảo hiểm nhân thọ được quan tâm hàng đầu trong thời dịch bệnh Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe luôn là nhu cầu được ưu tiên hàng đầu của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Nhu cầu đó ngày càng cao khi thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện và đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Chính vì thế, dự báo việc tham gia bảo hiểm sẽ tăng trưởng cực kỳ mạnh trong thời gian tới.  Số liệu từ báo cáo của KBSC cho biết giai đoạn từ 2015 – 2019, tổng doanh thu phí bảo hiểm thị trường Việt Nam tăng trưởng ấn tượng 21-26%/năm, trong đó doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tăng 24-35%/năm. Trong 9 tháng đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tỷ lệ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm, tuy nhiên doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ vẫn ghi nhận mức tăng trưởng dương, đạt 21,2% so với cùng kỳ. Năm 2020, dự báo doanh thu phí Bảo hiểm nhân thọ đạt tới trên 90.000 tỷ VND, đây là thị trường vô cùng tiếm năng để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ khai thác. Biểu đồ: Tổng doanh thu phí bảo hiểm và tăng trưởng tại Việt Nam. Nguồn: Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam. Theo các doanh nghiệp bảo hiểm, nhận thức về ý nghĩa bảo hiểm của người dân ngày càng được nâng cao, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh gia tăng. Họ chủ động hơn trong việc tìm hiểu về các gói sản phẩm, các điều khoản, quyền lợi để mua và đồng thời cần rút ngắn thời gian để kết nối trao đổi với tư vấn viên bảo hiểm.   Tổng quan hành vi mua Bảo hiểm. Nguồn: Báo cáo ngành Bảo hiểm Việt Nam 2020 Với sự phát triển như vũ bão của internet và thương mại điện tử, quy trình mua bán bảo hiểm trực tuyến đã “lên ngôi”, theo đó, việc thiết kế và hình thành quy trình mua sản phẩm bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng trở thành xu hướng và bước đầu được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao. Các sản phẩm bảo hiểm bán ra đa dạng với quyền lợi bảo vệ vượt trội phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, ký hợp đồng đơn giản và việc chi trả cũng thực hiện online nhanh chóng qua nhiều kênh như ví điện tử, đóng trực tuyến tại website, đóng phí qua ngân hàng, …  Thấu hiểu thị trường ngành và thị hiếu của người tiêu dùng, MB Ageas Life đã bắt tay hợp tác cùng Baokim để mang tới cho khách hàng giải pháp thanh toán nhanh chóng và hiệu quả, nâng cao trải nghiệm dịch vụ khi mua bảo hiểm do MB Ageas Life cung cấp.  MBAL tối ưu hóa điểm chạm online để chiếm lòng tin yêu từ khách hàng MB Ageas Life được thành lập vào năm 2016 trên cơ sở liên doanh giữa 3 đối tác gồm: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) của Việt Nam, Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai từ Thái Lan. Với mục tiêu trở thành “Công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu được tin yêu nhất”, MB Ageas Life thực hiện chiến lược phát triển "Đa kênh" - tập trung vào 3 kênh phân phối chính: 1. Kênh Bancassurance được triển khai rộng khắp tại 300 chi nhánh, phòng giao dịch MB trên toàn quốc. 2. Kênh đại lý truyền thống tiếp tục mở rộng với hàng ngàn tư vấn viên, cùng hệ thống văn phòng chính thức có mặt tại khắp các tỉnh thành. 3. Kênh kỹ thuật số được phát triển đồng bộ, thông minh và chuyên nghiệp, nhằm tối ưu hóa các điểm chạm online. MB Ageas Life tìm ra giải pháp thanh toán bảo hiểm tối ưu qua Cổng thanh toán Baokim, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đó là những tiền đề quan trọng để MB Ageas Life hiện thực hóa sứ mệnh "Đồng hành cùng Bạn dựng xây hạnh phúc" - Mang đến thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam một cách tiếp cận mới, đối với các sản phẩm tài chính nói chung và sản phẩm bảo hiểm nói riêng. Hiện, MB Ageas Life hợp tác cùng Baokim để mang tới giải pháp thanh toán cho khách hàng ở hai kênh chính: 1. Cổng thanh toán: Baokim cung cấp cho khách hàng tất cả những hình thức thanh toán trên Cổng thanh toán Baokim bao gồm thanh toán qua ví điện tử, thanh toán qua thẻ nội địa và thanh toán qua thẻ quốc tế. Khách hàng sau khi nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu trên website của MB Ageas Life, hệ thống MB Ageas Life sẽ tự động truyền thông tin thanh toán sang Baokim qua API và chuyển sang trang thanh toán Baokim. 2. Thanh toán tại điểm: Với  khách hàng không thể thanh toán trực tuyến hoặc gặp khó khăn về địa lí, Baokim liên kết trực tiếp với các điểm Viettel Post để hỗ trợ khách hàng thanh toán phí bảo hiểm bằng tiền mặt.  Với tiêu chí thuận tiện và thân thiện hơn, thanh toán phí bảo hiểm qua Cổng thanh toán Baokim sẽ giúp thị trường bảo hiểm giảm bớt giao dịch tiền mặt, mang lại sự thoải mái và linh động khi khách hàng có thể thanh toán bảo hiểm ở bất cứ đâu và vào bất kỳ thời điểm nào. Baokim đang liên kết với 48 ngân hàng phát hành thẻ nội địa và 25 ngân hàng phát hành thẻ tín dụng trong nước, đây là một lợi thế của MB Ageas Life khi sử dụng dịch vụ do Baokim cung cấp. Với dịch vụ hiện tại của Baokim, các Công ty bảo hiểm có thể bán bảo hiểm online, gạch nợ và bồi thường tự động, từ đó tối ưu vận hành, tiết kiệm thời gian, đồng thời hạn chế biến thủ tài sản. Có thể thấy, sự hợp tác này không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường khi các Công ty bảo hiểm liên tiếp “bắt tay” với đơn vị trung gian thanh toán trong thời gian gần đây. Đối với Baokim và MB Ageas Life, sự hợp tác này hướng đến một mục tiêu chung là giúp người Việt hoàn thiện trải nghiệm mua và và thanh toán phí bảo hiểm trên nền tảng số, hạn chế dùng tiền mặt trong giai đoạn dịch bệnh.    

18 ngày trước

225 lượt xem

VPS SMARTONE TÍCH HỢP CHUYỂN TIỀN THANH TOÁN CỦA BAOKIM TRONG PHIÊN BẢN MỚI

VPS Smartone của VPS tích hợp giải pháp chuyển tiền thanh toán của Baokim trong phiên bản mới. Từ ngày 19/07/2021, công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) chính thức mang tới cho nhà đầu tư phiên bản mới của ứng dụng VPS SmartOne với giao diện hiện đại và trải nghiệm vượt trội hơn. Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi giao dịch, VPS kỳ vọng với phiên bản mới này, nhà đầu tư sẽ có được những tiện ích thú vị, dễ dàng và thuận tiện hơn, với nhiều thao tác được giản lược, rút gọn. Theo đó, phiên bản VPS SmartOne mới tập trung vào việc tối ưu giao diện, bao gồm: Bổ sung Trang chủ, thay đổi giao diện Đăng nhập và cách sắp xếp các tiện ích, tính năng theo nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, việc bổ sung màn hình Trang chủ không chỉ giúp nhà đầu tư có cái nhìn bao quát về toàn bộ sản phẩm, dịch vụ do VPS cung cấp, mà còn khẳng định mục tiêu của VPS trong việc phát triển ứng dụng này theo hướng “all in one” - tâp trung tất cả tiện ích đầu tư trên cùng một nền tảng giao dịch, mang tới những trải nghiệm khác biệt và vượt trội trong hành trình đầu tư của khách hàng. Với lần thay đổi này, màn hình Trang chủ được nâng cấp thêm tính năng cho phép nhà đầu tư tự chủ động sắp xếp hiển thị chức năng theo mức độ quan tâm, hoặc tần suất sử dụng, giúp nhà đầu tư kiểm soát tốt hơn các hoạt động giao dịch của mình. Tại phần Lịch sử lệnh, nhà đầu tư cũng dễ dàng theo dõi được kết quả giao dịch theo các tiêu chí Thời gian khớp/hủy; Giá khớp; Khối lượng khớp, để từ đó có cái nhìn tổng quan về tài sản mình sở hữu. Đặc biệt, phiên bản lần này của ứng dụng tích hợp thêm giải pháp chuyển tiền Thanh toán của Baokim để gia tăng tiện ích cho Khách hàng cũng là một điểm đáng mong đợi. Những nhà đầu tư thường xuyên giao dịch tại nền tảng website https://smartone.vps.com.vn/ cũng có thể trải nghiệm tính năng này ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó, tính năng được nhiều nhà đầu tư quan tâm là Giao dịch tiền cũng được đội ngũ phát triển của VPS đơn giản hóa các thao tác nhập liệu, mang tới cho khách hàng trải nghiệm giao dịch tiệm cận với dịch vụ chuyển tiền do các ngân hàng lớn cung cấp. Với phiên bản mới, VPS SmartOne mong muốn mang tới những trải nghiệm đầu tư hiệu quả cho khách hàng. Ngoài ra, với giao diện mới, nhà đầu tư có thể cập nhật tức thời diễn biến thị trường và nhanh chóng tra cứu thông tin khuyến nghị từ các chuyên gia của VPS trong mục “Chức năng nổi bật” ngay tại màn hình Trang chủ. Không chỉ nâng cấp các tính năng giao dịch của VPS SmartOne, trong phiên bản mới này, mục “Ưu đãi M Privilege” cũng được thay mới với giao diện đẹp mắt cùng nhiều thuộc tính ưu việt như: bổ sung ưu đãi trong lĩnh vực Giáo dục, Quà tặng và Đời sống; thêm công cụ tìm kiếm Đối tác và Lĩnh vực; cải tiến bộ lọc để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn Đối tác và Ưu đãi theo địa điểm, mức giá, lĩnh vực. Ra mắt năm 2018, VPS SmartOne là ứng dụng do công ty Chứng khoán VPS phát triển, với mục tiêu xây dựng một nền tảng quản lý tài chính toàn diện, tập trung tất cả mọi tiện ích đầu tư trên cùng một nền tảng giao dịch. Với việc liên tục cập nhật tính năng, cung cấp sản phẩm và dịch vụ mới, VPS đang khẳng định hướng đi chiến lược của mình khi đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, nhằm mang lại những tiện ích vượt trội trong hành trình trải nghiệm của khách hàng. Ngay từ bây giờ, nhà đầu tư đã có thể trải nghiệm phiên bản mới của ứng dụng VPS SmartOne tại đây. Kết thúc 6 tháng đầu năm nay, VPS dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên cả HOSE, HNX và UPCoM với thị phần tương ứng là 15,12%; 13,67% và 17,87%. Ngoài ra, VPS vẫn tiếp tục duy trì thị phần vượt trội ở mảng môi giới chứng khoán phái sinh với 54,35%. Baokim hợp tác và cung cấp cho các Công ty Chứng khoán bộ giải pháp giúp tối ưu quá trình nộp tiền và rút tiền của Nhà đầu tư, cũng như các giải pháp tối ưu trải nghiệm của Nhà đầu tư mới khi hỗ trợ thủ tục mở tài khoản sử dụng nhanh chóng, liền mạch nhờ dịch vụ giao nhận hồ sơ đăng ký mở tài khoản. Xem chi tiết các dịch vụ dành cho Công ty Chứng khoán tại đây: https://www.baokim.vn/doi-tac/chung-khoan (Nguồn: VPS)

9 ngày trước

502 lượt xem

MB Ageas Life hợp tác cùng Baokim khai thác thị trường tỷ đô

9 ngày trước

502 lượt xem

Ngày 30/03/2021, Công ty CP Thương mại điện tử Bảo Kim (Baokim) chính thức hợp tác với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life (MBAL) nhằm số hóa kênh thanh toán phí bảo hiểm, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ của MBAL. Theo đó, Baokim cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, là cầu nối giữa MB Ageas Life và Ngân hàng nhằm hỗ trợ Khách hàng tra cứu thông tin phí bảo hiểm và thực hiện thanh toán phí bảo hiểm cho MBAL ngay trên chính cổng thanh toán của Baokim. Bảo hiểm nhân thọ được quan tâm hàng đầu trong thời dịch bệnh Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe luôn là nhu cầu được ưu tiên hàng đầu của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Nhu cầu đó ngày càng cao khi thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện và đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Chính vì thế, dự báo việc tham gia bảo hiểm sẽ tăng trưởng cực kỳ mạnh trong thời gian tới.  Số liệu từ báo cáo của KBSC cho biết giai đoạn từ 2015 – 2019, tổng doanh thu phí bảo hiểm thị trường Việt Nam tăng trưởng ấn tượng 21-26%/năm, trong đó doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tăng 24-35%/năm. Trong 9 tháng đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tỷ lệ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm, tuy nhiên doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ vẫn ghi nhận mức tăng trưởng dương, đạt 21,2% so với cùng kỳ. Năm 2020, dự báo doanh thu phí Bảo hiểm nhân thọ đạt tới trên 90.000 tỷ VND, đây là thị trường vô cùng tiếm năng để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ khai thác. Biểu đồ: Tổng doanh thu phí bảo hiểm và tăng trưởng tại Việt Nam. Nguồn: Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam. Theo các doanh nghiệp bảo hiểm, nhận thức về ý nghĩa bảo hiểm của người dân ngày càng được nâng cao, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh gia tăng. Họ chủ động hơn trong việc tìm hiểu về các gói sản phẩm, các điều khoản, quyền lợi để mua và đồng thời cần rút ngắn thời gian để kết nối trao đổi với tư vấn viên bảo hiểm.   Tổng quan hành vi mua Bảo hiểm. Nguồn: Báo cáo ngành Bảo hiểm Việt Nam 2020 Với sự phát triển như vũ bão của internet và thương mại điện tử, quy trình mua bán bảo hiểm trực tuyến đã “lên ngôi”, theo đó, việc thiết kế và hình thành quy trình mua sản phẩm bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng trở thành xu hướng và bước đầu được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao. Các sản phẩm bảo hiểm bán ra đa dạng với quyền lợi bảo vệ vượt trội phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, ký hợp đồng đơn giản và việc chi trả cũng thực hiện online nhanh chóng qua nhiều kênh như ví điện tử, đóng trực tuyến tại website, đóng phí qua ngân hàng, …  Thấu hiểu thị trường ngành và thị hiếu của người tiêu dùng, MB Ageas Life đã bắt tay hợp tác cùng Baokim để mang tới cho khách hàng giải pháp thanh toán nhanh chóng và hiệu quả, nâng cao trải nghiệm dịch vụ khi mua bảo hiểm do MB Ageas Life cung cấp.  MBAL tối ưu hóa điểm chạm online để chiếm lòng tin yêu từ khách hàng MB Ageas Life được thành lập vào năm 2016 trên cơ sở liên doanh giữa 3 đối tác gồm: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) của Việt Nam, Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai từ Thái Lan. Với mục tiêu trở thành “Công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu được tin yêu nhất”, MB Ageas Life thực hiện chiến lược phát triển "Đa kênh" - tập trung vào 3 kênh phân phối chính: 1. Kênh Bancassurance được triển khai rộng khắp tại 300 chi nhánh, phòng giao dịch MB trên toàn quốc. 2. Kênh đại lý truyền thống tiếp tục mở rộng với hàng ngàn tư vấn viên, cùng hệ thống văn phòng chính thức có mặt tại khắp các tỉnh thành. 3. Kênh kỹ thuật số được phát triển đồng bộ, thông minh và chuyên nghiệp, nhằm tối ưu hóa các điểm chạm online. MB Ageas Life tìm ra giải pháp thanh toán bảo hiểm tối ưu qua Cổng thanh toán Baokim, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đó là những tiền đề quan trọng để MB Ageas Life hiện thực hóa sứ mệnh "Đồng hành cùng Bạn dựng xây hạnh phúc" - Mang đến thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam một cách tiếp cận mới, đối với các sản phẩm tài chính nói chung và sản phẩm bảo hiểm nói riêng. Hiện, MB Ageas Life hợp tác cùng Baokim để mang tới giải pháp thanh toán cho khách hàng ở hai kênh chính: 1. Cổng thanh toán: Baokim cung cấp cho khách hàng tất cả những hình thức thanh toán trên Cổng thanh toán Baokim bao gồm thanh toán qua ví điện tử, thanh toán qua thẻ nội địa và thanh toán qua thẻ quốc tế. Khách hàng sau khi nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu trên website của MB Ageas Life, hệ thống MB Ageas Life sẽ tự động truyền thông tin thanh toán sang Baokim qua API và chuyển sang trang thanh toán Baokim. 2. Thanh toán tại điểm: Với  khách hàng không thể thanh toán trực tuyến hoặc gặp khó khăn về địa lí, Baokim liên kết trực tiếp với các điểm Viettel Post để hỗ trợ khách hàng thanh toán phí bảo hiểm bằng tiền mặt.  Với tiêu chí thuận tiện và thân thiện hơn, thanh toán phí bảo hiểm qua Cổng thanh toán Baokim sẽ giúp thị trường bảo hiểm giảm bớt giao dịch tiền mặt, mang lại sự thoải mái và linh động khi khách hàng có thể thanh toán bảo hiểm ở bất cứ đâu và vào bất kỳ thời điểm nào. Baokim đang liên kết với 48 ngân hàng phát hành thẻ nội địa và 25 ngân hàng phát hành thẻ tín dụng trong nước, đây là một lợi thế của MB Ageas Life khi sử dụng dịch vụ do Baokim cung cấp. Với dịch vụ hiện tại của Baokim, các Công ty bảo hiểm có thể bán bảo hiểm online, gạch nợ và bồi thường tự động, từ đó tối ưu vận hành, tiết kiệm thời gian, đồng thời hạn chế biến thủ tài sản. Có thể thấy, sự hợp tác này không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường khi các Công ty bảo hiểm liên tiếp “bắt tay” với đơn vị trung gian thanh toán trong thời gian gần đây. Đối với Baokim và MB Ageas Life, sự hợp tác này hướng đến một mục tiêu chung là giúp người Việt hoàn thiện trải nghiệm mua và và thanh toán phí bảo hiểm trên nền tảng số, hạn chế dùng tiền mặt trong giai đoạn dịch bệnh.    

6 ngày trước

310 lượt xem

Baokim hợp tác chiến lược cùng BIC - đẩy mạnh số hóa

6 ngày trước

310 lượt xem

Ngày 22/09/2020, Công ty CP Thương mại điện tử Baokim (Baokim) chính thức hợp tác với Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam (BIC) nhằm số hóa kênh thanh toán phí bảo hiểm, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ của BIC. Theo đó, Baokim cung cấp dịch vụ kết nối thanh toán online cho khách hàng và BIC nhằm hỗ trợ Khách hàng thực hiện thanh toán phí bảo hiểm cho BIC ngay trên chính Cổng thanh toán Baokim đã được tích hợp trên website của BIC.  Thị trường Bảo hiểm phi nhân thọ “biến động” khi gặp COVID-19 Dịch COVID-19 làm thay đổi phần nào thói quen và cả nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng, ý nghĩa của bảo hiểm, đặc biệt là mảng bảo hiểm sức khỏe. Điều này cũng thể hiện qua số liệu 6 tháng đầu năm 2021, ở khối phi nhân thọ, doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe đạt 8.622 tỷ đồng, chiếm tỉ trọng 29,1% và tăng 6.19% so với cùng kỳ năm trước (Theo Hiệp hội Bảo Hiểm Việt Nam). Dựa vào số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, có thể thấy Top 5 doanh nghiệp dẫn dầu lần lượt thuộc về: Bảo hiểm Bảo Việt (doanh thu phí bảo hiểm gốc là 4.593 tỷ đồng, chiếm 15,52% thị phần toàn thị trường), PVI (4.490 tỷ đồng, chiếm 15,17% thị phần), PTI (3.022 tỷ đồng, chiếm 10,21% thị phần), Bảo Minh (2.169 tỷ đồng, chiếm 7,33% thị phần) và MIC (1.904 tỷ đồng, chiếm 6,43% thị phần). Biểu đồ: Thị phần Bảo hiểm Phi nhân thọ giai đoạn 6 tháng đầu năm 2021 Nguồn: Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam  Đại dịch COVID-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho tất cả các ngành dịch vụ nói chung và ngành bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng. Tuy nhiên các doanh nghiệp đã kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh, trong đó tập trung đầu tư chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp thị trường bảo hiểm phi nhân thọ giữ vững nhịp tăng trưởng. BIC đẩy mạnh số hóa khi hợp tác cùng Baokim Nằm trong định hướng phát triển bền vững thông qua việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động kinh doanh để mang lại cho Khách hàng những trải nghiệm ngày một thuận tiện hơn, nhanh hơn khi thanh toán phí bảo hiểm, BIC chính thức ký kết hợp đồng hợp tác cùng Baokim, cung cấp giải pháp thanh toán online an toàn với những tính năng thanh toán vượt trội. Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) ra đời trên cơ sở chiến lược thành lập Tập đoàn tài chính mang thương hiệu BIDV thông qua việc BIDV mua lại phần vốn góp của Tập đoàn Bảo hiểm Quốc tế QBE (Australia) trong Liên doanh Bảo hiểm Việt Úc (là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, được thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999) và chính thức đi vào hoạt động với tên gọi mới (BIC) kể từ ngày 01/01/2006. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện nay BIC đang là 1 trong 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu về thị phần bảo hiểm gốc và nằm trong Top 3 nhà bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường.  Mục tiêu của BIC là trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường, đồng thời xây dựng BIC trở thành một thương hiệu bảo hiểm uy tín, là trụ cột chính trong tập đoàn tài chính BIDV. Với 5 năm hình thành và phát triển, hiện BIC đang chiếm 4,32% thị phần bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, đây là một con số khá khiêm tốn so với mục tiêu của chính BIC. Vì thế để tạo bước đột phá về doanh thu, thị phần, và đón đầu sóng tăng trưởng của thị trường phi nhân thọ hậu Covide, BIC đã đi trước trong việc tích hợp thanh toán online, giúp khách hàng có được những trải nghiệm mới và toàn diện khi sử dụng dịch vụ. Hiện, BIC hợp tác cùng Baokim nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán online ngay trên App BIC online hoặc website https://baohiemtructuyen.com.vn/home. Khách hàng có thể thanh toán dễ dàng qua một trong 2 cách sau đây:  Cách 1: Thanh toán qua mã VietQR Cách 2: Thanh toán chuyển khoản qua tài khoản định danh (Bảo Kim) Với tiêu chí thuận tiện và thân thiện hơn, thanh toán phí bảo hiểm qua Cổng thanh toán Baokim sẽ giúp thị trường bảo hiểm giảm bớt giao dịch tiền mặt, mang lại sự thoải mái và linh động khi khách hàng có thể thanh toán bảo hiểm ở bất cứ đâu và vào bất kỳ thời điểm nào. Việc hợp tác chiến lược với Baokim là một trong những chiến lược thông minh của BIC không chỉ mang đến giải pháp toàn diện trong việc mua bán, thanh toán không tiền mặt - xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0 – đối với các sản phẩm bảo hiểm cần thiết cho cuộc sống, mà còn thể hiện rõ định hướng phát triển lâu dài dựa nền tảng công nghệ thông tin của BIC khi InsurTech đang dần trở thành xu hướng mới và là tương lai của ngành bảo hiểm. Lời kết BIC cam kết phát triển bền vững, luôn lấy khách hàng làm trung tâm, đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu để mang lại sự đảm bảo cao nhất cho Khách hàng với những giải pháp công nghệ mới tiện ích, bảo mật cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Tin rằng việc hợp tác giữa BIC và Baokim sẽ tạo ra được nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái thanh toán số, nâng trải nghiệm dịch vụ của người dùng Việt Nam lên một tầm cao mới cũng như góp phần mang chất lượng cuộc sống xã hội ngày một tốt hơn.          

18 ngày trước

225 lượt xem

VPS SMARTONE TÍCH HỢP CHUYỂN TIỀN THANH TOÁN CỦA BAOKIM TRONG PHIÊN BẢN MỚI

18 ngày trước

225 lượt xem

VPS Smartone của VPS tích hợp giải pháp chuyển tiền thanh toán của Baokim trong phiên bản mới. Từ ngày 19/07/2021, công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) chính thức mang tới cho nhà đầu tư phiên bản mới của ứng dụng VPS SmartOne với giao diện hiện đại và trải nghiệm vượt trội hơn. Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi giao dịch, VPS kỳ vọng với phiên bản mới này, nhà đầu tư sẽ có được những tiện ích thú vị, dễ dàng và thuận tiện hơn, với nhiều thao tác được giản lược, rút gọn. Theo đó, phiên bản VPS SmartOne mới tập trung vào việc tối ưu giao diện, bao gồm: Bổ sung Trang chủ, thay đổi giao diện Đăng nhập và cách sắp xếp các tiện ích, tính năng theo nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, việc bổ sung màn hình Trang chủ không chỉ giúp nhà đầu tư có cái nhìn bao quát về toàn bộ sản phẩm, dịch vụ do VPS cung cấp, mà còn khẳng định mục tiêu của VPS trong việc phát triển ứng dụng này theo hướng “all in one” - tâp trung tất cả tiện ích đầu tư trên cùng một nền tảng giao dịch, mang tới những trải nghiệm khác biệt và vượt trội trong hành trình đầu tư của khách hàng. Với lần thay đổi này, màn hình Trang chủ được nâng cấp thêm tính năng cho phép nhà đầu tư tự chủ động sắp xếp hiển thị chức năng theo mức độ quan tâm, hoặc tần suất sử dụng, giúp nhà đầu tư kiểm soát tốt hơn các hoạt động giao dịch của mình. Tại phần Lịch sử lệnh, nhà đầu tư cũng dễ dàng theo dõi được kết quả giao dịch theo các tiêu chí Thời gian khớp/hủy; Giá khớp; Khối lượng khớp, để từ đó có cái nhìn tổng quan về tài sản mình sở hữu. Đặc biệt, phiên bản lần này của ứng dụng tích hợp thêm giải pháp chuyển tiền Thanh toán của Baokim để gia tăng tiện ích cho Khách hàng cũng là một điểm đáng mong đợi. Những nhà đầu tư thường xuyên giao dịch tại nền tảng website https://smartone.vps.com.vn/ cũng có thể trải nghiệm tính năng này ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó, tính năng được nhiều nhà đầu tư quan tâm là Giao dịch tiền cũng được đội ngũ phát triển của VPS đơn giản hóa các thao tác nhập liệu, mang tới cho khách hàng trải nghiệm giao dịch tiệm cận với dịch vụ chuyển tiền do các ngân hàng lớn cung cấp. Với phiên bản mới, VPS SmartOne mong muốn mang tới những trải nghiệm đầu tư hiệu quả cho khách hàng. Ngoài ra, với giao diện mới, nhà đầu tư có thể cập nhật tức thời diễn biến thị trường và nhanh chóng tra cứu thông tin khuyến nghị từ các chuyên gia của VPS trong mục “Chức năng nổi bật” ngay tại màn hình Trang chủ. Không chỉ nâng cấp các tính năng giao dịch của VPS SmartOne, trong phiên bản mới này, mục “Ưu đãi M Privilege” cũng được thay mới với giao diện đẹp mắt cùng nhiều thuộc tính ưu việt như: bổ sung ưu đãi trong lĩnh vực Giáo dục, Quà tặng và Đời sống; thêm công cụ tìm kiếm Đối tác và Lĩnh vực; cải tiến bộ lọc để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn Đối tác và Ưu đãi theo địa điểm, mức giá, lĩnh vực. Ra mắt năm 2018, VPS SmartOne là ứng dụng do công ty Chứng khoán VPS phát triển, với mục tiêu xây dựng một nền tảng quản lý tài chính toàn diện, tập trung tất cả mọi tiện ích đầu tư trên cùng một nền tảng giao dịch. Với việc liên tục cập nhật tính năng, cung cấp sản phẩm và dịch vụ mới, VPS đang khẳng định hướng đi chiến lược của mình khi đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, nhằm mang lại những tiện ích vượt trội trong hành trình trải nghiệm của khách hàng. Ngay từ bây giờ, nhà đầu tư đã có thể trải nghiệm phiên bản mới của ứng dụng VPS SmartOne tại đây. Kết thúc 6 tháng đầu năm nay, VPS dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên cả HOSE, HNX và UPCoM với thị phần tương ứng là 15,12%; 13,67% và 17,87%. Ngoài ra, VPS vẫn tiếp tục duy trì thị phần vượt trội ở mảng môi giới chứng khoán phái sinh với 54,35%. Baokim hợp tác và cung cấp cho các Công ty Chứng khoán bộ giải pháp giúp tối ưu quá trình nộp tiền và rút tiền của Nhà đầu tư, cũng như các giải pháp tối ưu trải nghiệm của Nhà đầu tư mới khi hỗ trợ thủ tục mở tài khoản sử dụng nhanh chóng, liền mạch nhờ dịch vụ giao nhận hồ sơ đăng ký mở tài khoản. Xem chi tiết các dịch vụ dành cho Công ty Chứng khoán tại đây: https://www.baokim.vn/doi-tac/chung-khoan (Nguồn: VPS)

17 ngày trước

208 lượt xem

BAOKIM CUNG CẤP GIẢI PHÁP THANH TOÁN CHO PGB

17 ngày trước

208 lượt xem

Từ ngày 15/7/2021 đến hết ngày 10/10/2021, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) triển khai chương trình khuyến mãi “Đón hè sang- Ngập tràn ưu đãi" dành cho khách hàng khi thực hiện thanh toán hóa đơn điện nước qua ứng dụng Flexiapp. Đặc biệt, trong chương trình khuyến mãi này, Baokim hợp tác cùng Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) cung cấp các giải pháp giúp khách hàng tối ưu quá trình thanh toán.  Theo đó, khách hàng khi thực hiện giao dịch trên Dịch vụ Flexiapp sẽ được hưởng những ưu đãi sau: Hoàn tiền khi thanh toán hóa đơn điện, nước qua Flexiapp: PG Bank sẽ thực hiện hoàn tiền 10% khi thanh toán hóa đơn điện nước cho 3.100 khách hàng thanh toán đầu tiên trong kỳ 1 (từ ngày 15/7/2021 đến hết ngày 14/8/2021), 3.100 khách hàng đầu tiên thanh toán trong kỳ 2 (từ ngày 15/8/2021 đến hết ngày 14/9/2021) và 3.100 khách hàng đầu tiên thanh toán trong kỳ 3 (từ ngày 15/9/2021 đến hết ngày 10/10/2021). Khách hàng có thể tham gia thanh toán và hưởng ưu đãi tối đa 03 lần thời gian khuyến mại. Miễn phí giao dịch chuyển tiền nhanh NAPAS 247 thực hiện qua Flexiapp Chi tiết thể lệ chương trình xem tại đây. Nguồn: PVB

Podcast

HÔM NAY

PODCAST

Baokim Talk

Cập nhật tin tức, chia sẻ những câu chuyện về hoạt động Mua/Bán và trải nghiệm Thanh toán tại Việt Nam.

Podcast được phát hành 2 tuần/lần bởi Baokim