TIN TỨC
Tin mới nhất
BAOKIM CHÍNH THỨC TRIỂN KHAI DỰ ÁN TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
Ngày 20/08/2021, Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim công bố tái định vị thương hiệu Baokim với bộ nhận diện logo, slogan và website mới. Đây là lần đầu tiên Baokim thực hiện tái định vị thương hiệu kể từ khi thành lập vào năm 2010. Dự án đánh dấu sự thay đổi lớn về chiến lược phát triển của Baokim. Không chỉ dừng lại ở việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mà Baokim còn từng bước xây dựng lại triết lý thương hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi để phù hợp với giai đoạn phát triển mới của Doanh nghiệp. Đây là một dấu mốc phát triển quan trọng để chào mừng sinh nhật lần thứ 15 của Công ty Cổ phần VNP GROUP - hệ sinh thái thương mại điện tử mà trong đó, Baokim đã đóng một vai trò xuyên suốt là cổng trung gian thanh toán ngay từ những ngày đầu thành lập vào năm 2010. Logo mới của Baokim: Tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” Logo có điểm nhấn là dấu tích xanh bên trong khối cầu mang ý nghĩa cam kết và linh hoạt của Baokim. Nguồn: Baokim Ông Hoàng Thế Thanh, CEO của Baokim chia sẻ, kết cấu logo mới được lấy cảm hứng từ chính triết lý thương hiệu của Baokim, đó là xây dựng một hệ sinh thái trung gian thanh toán vượt trội, lấy đối tác và khách hàng làm trọng tâm. Khối cầu màu xanh lá đang chuyển động không ngừng tượng trưng cho đặc điểm ngành trung gian thanh toán và sự tùy biến linh hoạt của Baokim, dấu tích giữa khối cầu chứa đựng tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” mà Baokim đề cao trong mọi mối quan hệ hợp tác. Chiếc thẻ xanh nhỏ trên chữ “i” có hướng đi lên trên và tiến về phía trước đại diện cho khát vọng phát triển và quyết tâm bứt phá của đội ngũ Baokim. Điểm nhấn khi lồng ghép dấu tích trong khối cầu tạo nên biểu tượng “nụ cười”. Đó chính là sự thịnh vượng và niềm hạnh phúc của đối tác, khách hàng, của nhân viên và toàn xã hội mà Baokim đặt làm mục tiêu lớn lao của mình. Phiên bản logo của Baokim trên nền vật liệu tối màu. Nguồn: Baokim. Trong dự án Tái định vị Thương hiệu lần này, Baokim tiến hành đồng bộ hóa logo mới với slogan mới là “Thanh toán giản đơn” ở phiên bản tiếng Việt và với phiên bản tiếng Anh là “Simple payment”. Một lần nữa, Baokim tái khẳng định mục tiêu của Baokim là tối ưu các sản phẩm và dịch vụ nhằm mang lại cho đối tác, khách hàng trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện nhất. Sứ mệnh mới của Baokim: Tối ưu lợi nhuận của đối tác và khách hàng Xuyên suốt 10 năm, slogan “Niềm tin mua sắm” đã giúp Baokim trở thành Cổng thanh toán uy tín khi khách hàng thực hiện mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, năm 2014, Baokim đã bứt phá ngoạn mục để trở thành Người dẫn đầu thị trường trung gian thanh toán Việt Nam với 40% thị phần toàn quốc (Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2015 - Bộ Công Thương). Từ cuối năm 2020, Baokim tái cấu trúc doanh nghiệp với tầm nhìn trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam. Để phù hợp với tầm nhìn này, từ năm 2021, Baokim đưa ra tuyên bố tôn chỉ trong kinh doanh là đặt đối tác và khách hàng làm trọng tâm. Theo đó, Baokim thực hiện hỗ trợ đối tác và khách hàng tối ưu lợi nhuận trên cơ sở trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm và dịch vụ, với tinh thần thiện chí, cam kết cùng phát triển bền vững. Đồng thời, vào cuối năm 2020, Baokim củng cố những mảng Dịch vụ trọng tâm vốn có như Cổng thanh toán, Ví điện tử, Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ, song song với việc cung cấp mới các Dịch vụ Trả góp qua thẻ tín dụng của 25 Ngân hàng; Dịch vụ Mua trước trả sau hợp tác với các Công ty tài chính, Fintech; Thanh toán hóa đơn dịch vụ; Hỗ trợ Logistics nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ Thanh toán không dùng tiền mặt. Baokim đã liên tục tăng trưởng về thị phần dịch vụ Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ toàn quốc trong năm 2020, và kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong năm 2021. Tập thể Baokim. Ghi hình ngày 1/4/ 2021. Nguồn: Baokim Ông Hoàng Thế Thanh, CEO của Baokim nhấn mạnh: “Đồng bộ với việc phát triển nâng cấp hệ thống dịch vụ phục vụ các Đối tác lớn, trong thời gian tới Baokim sẽ tiến hành ra mắt Nền tảng thanh toán Baokim Plus với đầy đủ phương thức thanh toán hiện đại, đáp ứng việc tích hợp nhanh chóng cho các Doanh nghiệp vừa, nhỏ và Hộ kinh doanh cá thể. Kỳ vọng của Baokim là với một đội ngũ đầy quyết tâm, sáng tạo và tài năng, chúng tôi tự tin sẽ góp phần làm lớn mạnh công cuộc chuyển đổi nhiều ấn tượng của thị trường thanh toán không tiền mặt Việt Nam”.
Trao Giải thưởng Sao Khuê 2022 cho 174 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ
Ngày 23/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2022. Theo Ban Tổ chức, 174 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp được trao Giải thưởng Sao Khuê 2022 có tổng doanh thu 16.000 tỷ đồng, tương đương 696 triệu USD. Con số này cao hơn mức doanh thu của toàn ngành phần mềm Việt Nam năm 2008. Có tới 80% các sản phẩm, giải pháp được trao giải sử dụng các công nghệ tiên phong như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain), tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) trong đó có những sản phẩm, giải pháp đem lại hiệu quả kinh tế đặc biệt cao cho đơn vị sử dụng. Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam nhận xét, các doanh nghiệp công nghệ Việt đã tiếp cận nhanh chóng các công nghệ mới, đồng thời có sự phân mảng bài bản trong đầu tư, nghiên cứu các nền tảng, giải pháp tích hợp giữa các doanh nghiệp công nghệ. Những hệ sinh thái số đang dần được hình thành cho các ngành, các lĩnh vực, các thành phần của nền kinh tế, thể hiện sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp với Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông trong chiến lược phát triển Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số và xung kích cùng các tổ chức, doanh nghiệp trong chuyển đổi số. Baokim được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê 2022 với sản phẩm Baokim Plus. Nguồn: Vinasa. Đặc biệt, nhóm lĩnh vực tài chính, ngân hàng có 17 giải pháp được trao Giải thưởng Sao Khuê 2022, trong đó có 10 đề cử lĩnh vực ngân hàng và 7 đề cử lĩnh vực tài chính. Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các sản phẩm thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng đã được các đơn vị đầu tư rất lớn, bài bản, chất lượng giải pháp xuất sắc, đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng, đem lại hiệu quả tài chính rất cao, tiết kiệm thời gian, nhân sự.Giải thưởng Sao Khuê 2022 đã lập “kỷ lục” mới với 314 đề cử từ 229 doanh nghiệp, đơn vị. Với số lượng tham gia lớn, Ban tổ chức Giải thưởng đã thành lập 20 nhóm Hội đồng với hơn 40 chuyên gia. Điển hình như Baokim Plus được Hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao không chỉ bởi sự hoàn thiện về tính năng, đơn giản trong vận hành, mà còn bởi những lợi ích thiết thực mang lại cho nhiều phía khi tham gia vào toàn trình thanh toán hàng hóa: từ khách hàng sử dụng, tới doanh nghiệp, và tổng thể nền kinh tế, xã hội. Khách hàng có thể thanh toán mọi nhu cầu mua sắm hàng hóa mà chỉ cần thiết bị di động; Doanh nghiệp có thể mở rộng khả năng thanh toán của khách hàng offline và online, đồng thời giảm chi phí vận hành. Với nền kinh tế, Baokim Plus thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nhiều lĩnh vực, hỗ trợ đắc lực hoàn thiện và phát triển thương mại điện tử; Với xã hội, Baokim Plus góp phần thúc đẩy thói quen mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt và gián tiếp góp phần giảm chi phí xã hội. Baokim là giải pháp duy nhất tại Việt Nam sử dụng hệ thống nhúng (embedded system) để tích hợp giải pháp thanh toán lên website/ứng dụng của người bán hàng, Baokim Plus dễ dàng thích ứng và tích hợp nhanh chóng với nhiều loại hình doanh nghiệp nhỏ lẻ. Chỉ mất khoảng 10 phút là chủ doanh nghiệp có thể sử dụng ngay các chức năng quản lý ví/tài chính, thanh toán trả ngay và trả góp, bán hàng, khuyến mại, website, vận chuyển, chi nhánh, dịch vụ hàng hóa số và hoàn toàn miễn phí. Ngoài các tính năng chính, Baokim Plus còn kết nối trực tiếp với các hệ sinh thái quản lý bán hàng khác để gia tăng sự tiện lợi khi sử dụng. Hay như "Nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh ONE Home" của CVNPT Technology nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 dành cho Nhóm Các nền tảng Chuyển đổi số. Nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh ONE Home là nền tảng với các thiết bị mạng (ONT/AP/ Mesh AP) làm trung tâm kết nối của ngôi nhà, có khả năng kết nối thông minh và đa dạng chủng loại thiết bị, tạo hệ sinh thái phong phú và chủ động cho người dùng. Từ đó, chất lượng dịch vụ được đảm bảo và cam kết ngay từ tầng thấp nhất là kết nối cho tới tầng xử lý thông minh. Kết nối thông minh: các thiết bị mạng sẽ được bổ sung các thuật toán tối ưu giúp các thiết bị trong ngôi nhà có được một kết nối mạng ổn định, đảm bảo chất lượng cũng như an toàn thông tin và tối ưu theo từng loại hình dịch vụ khách hàng sử dụng đem lại một trải nghiệm tốt hơn cho hộ gia đình... Hơn 2 thập kỷ xây dựng và phát triển, ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, từ con số không giờ đã xứng đáng trở thành một trong những nền kinh tế mũi nhọn của Việt Nam với: Gần 300.000 lao động, doanh thu 2021 đạt trên13 tỷ USD, giải quyết rất nhiều các bài toán ứng dụng công nghệ thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước, luôn nằm trong top 10 các nước hấp dẫn nhất về gia công xuất khẩu phần mềm. Theo Báo Đầu Tư
BAOKIM CHANGES ITS BRAND IDENTITY, REPOSITIONS AS A LEADING PAYMENT INTERMEDIARY
New Brand Identity represents Baokim's inevitable and complete transformation in order to reposition itself as a leading provider of payment intermediary solutions in Vietnam. According to Baokim E-commerce Joint Stock Company, Baokim has officially used new brand recognition system, starting August 20th, 2021. This is also a special event celebrating the 15th anniversary of VNP Joint Stock Company, an e-commerce ecosystem in which Baokim was a payment intermediary since the establishment in 2010. New logo inspired by Baokim brand philosophy This is the first time Baokim has updated its brand identity since its debut in 2010. Mr. Hoang The Thanh, CEO of Bao Kim E-commerce Joint Stock Company, commented on the event, stating that changing the brand recognition is inevitable when Baokim experienced a big change in development plan. “In addition to the firm that creates the service system of major partners, Baokim will introduce the Baokim Plus Payment Platform in the near future with a full range of current payment methods that can work swiftly for Small & Medium enterprises, and individual business households.” Baokim expects the introduction of this payment platform to contribute to the significant revolution of cashless payment market”, shared by Mr. Hoang The Thanh. Baokim New Logo. Source: Baokim. Baokim's new design only keeps the correct color tone of the old logo, which is dark blue, evoking feelings of assurance, responsibility, and prestige in customers who use the service. Green symbolizes the creativity and flexibility of Baokim's services. The resulting new logo is inspired by Baokim's own brand philosophy, which is to create a superior, Customer-centric payment intermediary ecosystem. The non-stop moving block represents a unique feature of Baokim's payment intermediary and customizing activities, while the green tick represents the spirit of "Commitment - Trust - Sustainability '' that Baokim upholds in every cooperative relationship for mutual benefit with Customers and Partners. The small green card on the letter I that always looks forward indicates the Baokim team's development objectives and determination. Additionally, the motto was changed from "Shopping confidence" to "Simple payment" to reaffirm Baokim's mission of optimizing products/services to provide customers with the simplest, fastest, and most convenient payment experience possible. Baokim's new logo features a green tick inside the sphere. Source: Baokim. According to Mr. Hoang The Thanh, the new logo, with the integration of of Traces in the Globe, also forms the symbol "Smile" - which represents the pleasure and wealth of Employees, Customers, Partners, and the entire Society, which Baokim has always seen as its main objective. Determined to change in order to develop As one of the first few companies in Vietnam to obtain a license to test payment intermediaries in 2010, Baokim has gone through 11 years of ups and downs, and yet has maintained its position as one of the Top 3, Top 2, and Top 1 Payment Gateways in Vietnam from 2013 to 2018. In particular, in 2014, Baokim took significant and remarkable advances to become the market leader in Vietnam's intermediate payment market, with 40% of the national market share (According to E-commerce Report 2015 - Ministry of Industry and Trade). In order to continue to maintain its position as the leading payment intermediary platform in Vietnam, and to achieve further success, starting from the end of 2020, Baokim will reorganize its business and integrate the existing core service sector (payment gateway, e-wallet, on behalf collection/payment support) and opening new installment payment services through 25 banks’ credit cards; prepaid and postpaid services in cooperation with financial companies and financial technology; payment of utility bills; logistics support to complete cashless the ecosystem of payment services. Since its development in 2019, Baokim will continue to grow its market share in the domestic collection/payment service market in 2020, and it is expected to continue to maintain strong growth in 2021. Baokim Team. Source: Baokim. Picture taken before the social distancing directive in Hanoi. Baokim will develop a Payment Gateway with a completely new interface and superior and flexible capabilities in the near future to fulfill the needs of all Customers in all industries of Education and Training, Insurance, Securities, Finance, E-Commerce, Online Services, etc. In particular, in the digital transformation trend where online payment is the most important motivation, Baokim will launch the payment platform "Baokim Plus - Plus your sales" - a digital payment platform that can be quickly integrated on the website without the need for a technical team, assisting businesses in optimizing all resources and operating costs. With the strength of its ability to master technology and significant improvements in the last year with the goal of providing the finest experiences to customers, Baokim is steadily establishing itself as the leading supplier in Vietnam, providing the leading payment intermediary solution in Vietnam.
Ấn tượng với đêm Gala Dinner Bứt Phá đầy màu sắc
Gala Dinner với chủ đề Bứt Phá nằm trong khuôn khổ Team Building hè 2022 của Baokim đã diễn ra vô cùng sôi động và ấn tượng tại Khách sạn Saigon Morin - Huế vào ngày 16/07/2022. Đêm Gala có sự góp mặt của các khách mời tới từ VNP Group và toàn thể thành viên Baokim. Dưới đây là một số hoạt động chính diễn ra trong đêm Gala. Trao giải thưởng Sáng tạo Kinh doanh 2022 Sáng tạo kinh doanh là cuộc thi nhằm tìm ra ý tưởng kinh doanh xuất sắc từ các thành viên Baokim. Cuộc thi diễn ra vô cùng sôi động với sự tham dự của 7 đội thi. Trải qua 3 vòng thi gay cấn, Ban giám khảo đã tìm ra 4 đội xuất sắc để trao thưởng: Giải Ý tưởng tương lai với Dự án Open Banking Giải Ý tưởng thực tại với Dự án App Thu hộ Giải Ý tưởng ước mơ với Dự án Affiliate Website Và giải Ý tưởng khát khao với Dự án Zery App Cuộc thi Văn nghệ đặc sắc Với tiêu chí 100% các giám đốc khối phải tham gia, đề cao tính sáng tạo, hài hước, đồng đội, 5 tiết mục dự thi của các khối đã đưa khán giả đi từ hết bất ngờ này tới ngạc nhiên khác. “Chất lượng các tiết mục quá đặc sắc và vượt quá sự mong chờ của Ban tổ chức” là ý kiến chung của cả Ban giám khảo lẫn Ban tổ chức sau khi được thưởng thức 5 tiết mục dự thi. Mở màn là màn nhảy Zumba nóng bỏng “Nói với em một lời” từ Nhóm nhảy Thiên Thần gồm các dancer chuyên nghiệp của Baokim. Tiết mục múa “Son” đến từ Khối Khách hàng cá nhân đã khiến Ban giám khảo và khán giả cười nghiêng ngả với phần biểu diễn quá đỗi hài hước từ Giám đốc khối và các mỹ nhân. Vô cùng dí dỏm, dễ thương là màn song kiếm hợp bích từ các “trẻ trâu” và “bà già” tới từ Liên quân Back Office. Team áo hồng thể hiện đẳng cấp “không phải dạng vừa đâu” khi thể hiện quá xuất sắc tiết mục nhảy “Nhịp bước Baokim” với sự tham gia không thể đáng yêu hơn của Giám đốc khối. Khối Khách hàng doanh nghiệp gây chấn động với vở kịch “Bàn tơ động” vô cùng sáng tạo và duyên dáng. Kết thúc và cũng là tiết mục giải nhất là bài hát “Baokim của tôi” từ khối IT. Liên khúc nhạc chế công phu này truyền tải trọn vẹn những "tâm sự thầm kín" của dân IT và những tình cảm mà khối IT dành cho Baokim. Những tiết mục đầy sáng tạo đã chạm tới cảm xúc của Ban giám khảo. Màn biểu diễn nào cũng nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ phía khán giả.
Video
Podcast
HÔM NAY
PODCAST
Baokim Talk
Cập nhật tin tức, chia sẻ những câu chuyện về hoạt động Mua/Bán và trải nghiệm Thanh toán tại Việt Nam.
Podcast được phát hành 2 tuần/lần bởi Baokim