Xu hướng Thanh toán số nở rộ trong ngành Bảo hiểm Việt Nam 2021

2 năm trước

22586 lượt xem

Thanh toán số trở thành một trong những lựa chọn bắt buộc của các đơn vị bảo hiểm nếu muốn cạnh tranh tốt và tiếp tục phát triển trong những năm tới.

Từ năm 2021 trở về trước, thế giới chứng kiến sự biến động không ngừng về thiên tai, dịch bệnh với quy mô châu lục, quốc tế và tần suất ngày một gia tăng. Ngành Bảo hiểm chịu ảnh hưởng to lớn khi phí bồi thường của các hãng bảo hiểm lớn trên thế giới đạt mức kỷ lục nếu so sánh với nhiều thập kỷ trước đó. Sự tăng lên không ngừng của số lượng các vụ tranh chấp trong ngành bảo hiểm liên quan đến hỗ trợ chi phí nằm viện và bồi thường khiến ngành Bảo hiểm chịu tổn thất nặng nề. Theo tính toán của AIR Worldwide, đến cuối năm 2021, tổn thất được bảo hiểm trên toàn cầu có khả năng chạm tới 106 tỷ USD.

Ngành bảo hiểm Việt Nam chuyển mình để thích nghi với hoàn cảnh mới

Để thích nghi với hoàn cảnh mới, các hãng bảo hiểm nỗ lực đổi mới và cung cấp nhiều giải pháp bảo vệ khách hàng với các gói bảo hiểm thiết thực, đồng vai sát cánh với khách hàng để cùng chiến đấu trong trận chiến Covid, đồng thời, mở rộng hợp tác với các tổ chức phi bảo hiểm, cải tiến liên tục về quy trình mua – thanh toán phí bảo hiểm sao cho trải nghiệm của khách hàng nhanh chóng, liền mạch và thuận tiện hơn.

Trên thực tế tại Việt Nam, doanh thu phí bảo hiểm vẫn tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp đại dịch. Tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 217.338 tỷ đồng, tăng trưởng 16.71% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 57.880 tỷ đồng, tăng 3.98% so với cùng kỳ 2020; doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 159.458 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020 (Theo số liệu ước tính của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam năm 2021).

Ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong năm 2021 chứng kiến nhiều sự hợp tác ngoạn mục giữa các ông lớn trong ngành bảo hiểm và các tổ chức phi bảo hiểm. Tiêu biểu là thương vụ hợp tác giữa bảo hiểm nhân thọ AIA với sàn thương mại điện tử Tiki để mở rộng kênh liên kết giới thiệu và phân phối sản phẩm; thương vụ hợp tác giữa Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) với Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) để triển khai thêm kênh bán bảo hiểm tại điểm bán; hay ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền và chiến lược toàn diện giữa Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh để khai thác các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ đối với xe ô tô, tài sản kỹ thuật, cháy nổ; hoặc thương vụ giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng.

Xu hướng số hóa kênh thanh toán của ngành Bảo hiểm trong năm 2021

Không chỉ tăng cường hợp tác toàn diện với các tổ chức phi bảo hiểm để đa dạng hóa kênh bán, các đơn vị bảo hiểm cũng tăng cường tối ưu trải nghiệm khách hàng để mang lại sự thuận tiện nhất trong tư vấn dịch vụ cũng như thanh toán các khoản phí bảo hiểm. Sự dịch chuyển này xuất phát từ sự thay đổi về nhu cầu và hành vi của khách hàng mua bảo hiểm trong những năm gần đây.

Theo nghiên cứu của SRI (Viện nghiên cứu thuộc Tập đoàn tái bảo hiểm Thụy Sỹ), đại dịch Covid đã làm thay đổi đáng kể nhận thức và thói quen chi trả của người dân cho bảo hiểm. Cho dù là hoạt động bán bảo hiểm, chăm sóc tư vấn sau bán, yêu cầu bồi thường hay tiện ích bổ sung, người dân đều coi việc trao đổi trực tuyến là cần thiết. Theo các cuộc khảo sát người tiêu dùng tại Châu Á Thái Bình Dương, 66% số người được hỏi coi các tính năng trực tuyến là tiêu chí chính để mua bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe, 42% những người được hỏi thích mua các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ trực tuyến.

Từ năm 2020 tới 2021, Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (Baokim) – một đơn vị cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán đã đồng loạt nhận được sự hợp tác để triển khai các kênh thanh toán trực tuyến từ các đơn vị bảo hiểm, tiêu biểu như Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MBAL) , Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Bảo hiểm Việt Nam (BIC).

Giao diện thanh toán trực tuyến khi khách hàng mua bảo hiểm của BIC.

Theo đó, Baokim cung cấp các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật như Cổng thanh toán, Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ cho các đơn vị bảo hiểm. Cụ thể, với những dịch vụ này, khách hàng của các đơn vị bảo hiểm dễ dàng tra cứu thông tin phí bảo hiểm và thực hiện mua bảo hiểm cũng như thanh toán phí bảo hiểm cho các đơn vị bảo hiểm bằng Thẻ ATM, Thẻ tín dụng quốc tế, QR code, hoặc có thể Chuyển khoản, Trả phí tại các điểm thu hộ liên kết. Các Nhân viên kinh doanh, các Đại lý, Cộng tác viên bảo hiểm cũng có thể nhân tiền hoa hồng bán bảo hiểm hoặc tiền chi trả bồi thường từ các đơn vị bảo hiểm thông qua dịch vụ Hỗ trợ Thu hộ/Hỗ trợ Chi hộ mà Baokim cung cấp.

Giao diện Cổng thanh toán trực tuyến của MBAL.

Việc ứng dụng thanh toán trực tuyến vào ngành bảo hiểm giúp tăng sự minh bạch trong thanh toán, nhanh chóng trong giao dịch, và gia tăng trải nghiệm trên cả nền tảng web và app của các đơn vị bảo hiểm. Đồng thời, giúp các đơn vị gia tăng doanh thu qua các kênh bán bảo hiểm online, gạch nợ và bồi thường tự động, từ đó tối ưu vận hành, tiết kiệm thời gian, đồng thời hạn chế biến thủ tài sản.

Baokim cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện cho các Công ty Bảo hiểm, góp phần quan trọng trong việc tăng tốc độ kinh doanh và tăng tính cạnh tranh nhờ tự động hóa quy trình chi trả bồi thường, cung cấp mở rộng phương thức thanh toán nộp tiền cho Đại lý, Khách hàng, chi trả hoa hồng tức thời,… đồng thời cung cấp các giải pháp thanh toán trả góp, giúp người mua bảo hiểm tiếp cận các gói bảo hiểm có giá trị khi chưa đủ khả năng tài chính..

Để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ thanh toán dành cho ngành Bảo hiểm, vui lòng liên hệ:

Hotline: 024.071.78999

Email: info@baokim.vn

Website: www.baokim.vn

Trụ sở: Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Quận Đống Đa, Hà Nội.

 

TIN LIÊN QUAN

10 ngày trước

161 lượt xem

CẢNH BÁO ỨNG DỤNG, WEBSITE GIẢ MẠO TỔ CHỨC TÍN DỤNG

Kính gửi Quý Đối tác/Khách hàng, Baokim nhận được Công văn số 464/CNTT8 (“Công văn số 464”) ngày 20/3/2024 của Cục Công nghệ thông tin – Ngân hàng Nhà nước Về việc cảnh báo xuất hiện ứng dụng, website giả mạo tổ chức tín dụng. Để việc thanh toán được an toàn, bảo mật, Baokim xin gửi tới Quý Đối tác/Khách hàng một số lưu ý sau: 1. Lưu ý về Kênh hỗ trợ chính thống từ Baokim Hiện tại, có nhiều nguy cơ, rủi ro kẻ xấu giả mạo nhân viên Baokim hoặc tổ chức tín dụng đang hợp tác với Baokim để tiếp cận, hướng dẫn, yêu cầu người dùng truy cập website giả mạo, cài đặt ứng dụng giả mạo, độc hại với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền, đánh cắp thông tin. Baokim khẳng định đang sử dụng các kênh thông tin chính thống sau: Website: www.baokim.vn; www.plus.baokim.vn. Email Chăm sóc khách hàng: hotrokhachhang@baokim.vn Số hotline Chăm sóc khách hàng: 024.710.78.999 Fanpage: https://www.facebook.com/baokim.thanhtoangiandon Youtube: https://www.youtube.com/@baokim7982 Zalo OA: https://zalo.me/1652197114213727558 Ngoài các kênh chính thống này, Baokim không có bất kỳ một kênh truyền thông thông tin nào khác. 2. Baokim khuyến cáo Quý Đối tác/Khách hàng nên kiểm chứng thông tin, chính sách qua các kênh chính thống, ví dụ: gọi xác minh với Tổng đài hỗ trợ được công bố chính thức của Baokim khi Quý Đối tác/Khách hàng nhận được thư hoặc thông báo lạ. Baokim khuyến nghị Quý Đối tác/Khách hàng kiểm chứng thông tin về website tại dịch vụ Danh sách Website giả mạo/đen của Bộ Thông tin và Truyền thông. 3. Quý Đối tác/Khách hàng nên xem xét không thực hiện việc gửi thông tin có kèm các đường link qua các kênh thông tin ngoài ứng dụng giao dịch chính thống (như qua thư điện tử, tin nhắn SMS,…), đồng thời Quý Đối tác/Khách hàng không bấm, truy cập website/link hoặc cài đặt ứng dụng bất thường, nghi ngờ. 4. Trong trường hợp Quý Đối tác/Khách hàng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Quý Đối tác/Khách hàng nên trình báo cơ quan chức năng của Bộ Công an để nhận được sự hỗ trợ, tiến hành thủ tục điều tra, khắc phục hậu quả (nếu có). Trân trọng, Baokim

6 ngày trước

456 lượt xem

Chúc mừng Đối tác của Baokim - Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HOSE

Ngày 12/03/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết, chính thức đưa 121.783.042 cổ phiếu của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Mã Ck: VTP) vào giao dịch. Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HOSE Theo đó, tổng giá trị chứng khoán niêm yết của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel là 1.217.830.420.000 đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 65.400 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%. Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) có vốn điều lệ là 1.218 tỷ đồng và là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Sau 27 năm thành lập, Viettel Post đã hình thành hệ sinh thái logistics dựa trên nền tảng hạ tầng hiện đại, công nghệ cao, cung cấp đầy đủ dịch: chuyển phát, supply chain (kho, vận tải vận chuyển, forwarding…), thương mại điện tử xuyên biên giới… đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics cho các khách hàng doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Năm 2023, Viettel Post đạt doanh thu 19.590 tỷ đồng, tăng trưởng 29%, cao nhất trong 5 năm qua, trong đó, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 380 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2022. Kế hoạch 2024, Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu 13.847 tỷ đồng, mục tiêu lợi nhuận sau thuế 384 tỷ đồng. Hiện, Baokim đang giúp Viettel Post tự động hóa thu các đơn hàng thương mại điện tử bằng mã QR với khối lượng giá trị giao dịch tới hơn 2000 tỷ/tháng. Việc sử dụng giải pháp Thu hộ bằng mã QR của Baokim Plus giúp Viettel Post tối ưu được luồng vận hành nội bộ do dòng tiền được tự động hóa trên hệ thống, đối soát tự động trên hệ thống, thông báo tự động cho shipper để xác nhận đã hoàn thành giao đơn hàng, và tự động trả tiền về cho Viettel Post luôn tại thời điểm đó (Realtime). Đồng thời, giảm tối đa thời gian, sức lực của hàng trăm nghìn shipper đang ngày đêm chuyển hàng khắp Việt Nam. Mô hình thu tiền thành công này của Viettel Post đã mở ra một con đường mới về tự động hóa nghiệp vụ thu tiền cho các nhà vận chuyển tại Việt Nam. Theo: https://thoibaotaichinhvietnam.vn    

13 ngày trước

365 lượt xem

BKER chinh phục giải Hòa Bình marathon

11 thành viên của Câu lạc bộ Baokim Running Club đã hoàn thành xuất sắc giải chạy Hòa Bình Marathon 2024 với cự ly 21 km vào ngày 03/03/2024. Đây là giải chạy quy mô lớn do UBND thành phố Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, Tỉnh Đoàn Hòa Bình và Công ty Cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải chạy được tổ chức vào ngày 03/3/2024 với các cự ly 5km, 10km và 21km. Thời tiết lý tưởng với 14 độ C và độ ẩm 60% cùng tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng đã giúp các vận động viên của Baokim nhanh chóng bứt phá về đích với những thành tích vô cùng ấn tượng. Dưới đây là một vài khoảnh khắc đáng nhớ của các anh tài Baokim: Anh Cao Vi Long đã khiến các đối thủ khác phải thán phục khi duy trì mức pace 4:44 trên chặng đường đua. Anh Châu Nguyên Hùng tận hưởng đường đua hết cỡ khi cứ ngỡ mình là Celeb vì người dân ra quay phim chụp ảnh nhiều vô kể. Anh Mẫn Văn Hậu ấn tượng khi lần đầu “chạy road” mà phải leo “7749” bậc cầu thang ở đoạn đường thủy điện Hòa Bình và tượng đài Bác Hồ. Và các hình ảnh khác. Baokim Running Club gồm các thành viên đến từ các phòng ban khác nhau trong Công ty nhưng họ đều có một điểm chung đó là niềm yêu thích với bộ môn chạy bộ. Khi tham gia vào Câu lạc bộ, các thành viên sẽ được Công ty hỗ trợ 100% chi phí cho các hoạt động để phát huy tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe và đạt những cột mốc thành tựu mới.