Vua Nệm tăng cường trải nghiệm thanh toán xuyên suốt với Mua trước trả sau

1 năm trước

20660 lượt xem

Baokim, Vua Nệm và Amigo Fintech cùng triển khai thanh toán Mua trước trả sau - Không cần thẻ tín dụng giúp khách hàng trải nghiệm thanh toán xuyên suốt và tiện lợi.

Đầu năm 2022, chị Thanh Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) chuyển nhà mới. Là dân văn phòng với mức lương trung bình vừa đủ để sinh sống tại Hà Nội đắt đỏ nhưng vẫn muốn các con có giấc ngủ chất lượng, chị quyết định mua trả góp 2 chiếc đệm mới với mức giá trung bình 9 triệu đồng/chiếc. Sau khi được nhân viên bán hàng tư vấn, chị Mai chọn giải pháp Mua trước trả sau với Insta, với số tiền trả trước 25% và kỳ hạn trả góp 4 kỳ trong 3 tháng. Chỉ mất chưa đến 2 phút với một số thao tác online đơn giản, chị Mai đã mua xong 2 chiếc đệm với số tiền bỏ ra ban đầu chỉ bằng 1/4 giá bán, hoàn toàn miễn phí và miễn lãi. Trải nghiệm nhanh, đơn giản, không thủ tục hồ sơ phức tạp khiến chị Mai khá hài lòng, và điều quan trọng nhất là chị giải tỏa được áp lực tài chính và sở hữu ngay được món đồ cần thiết.

Khách hàng có thể lựa chọn số tiền trả trước và kỳ hạn phù hợp với điều kiện tài chính. (Nguồn: Baokim.vn)

Dịch vụ Mua trước trả sau (Buy Now Pay Later) – Không cần thẻ tín dụng mà chị Mai lựa chọn, là một hình thức thanh toán, trong đó người mua hàng không cần có thẻ tín dụng, chỉ với số điện thoại và Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân là đã có thể sở hữu món hàng ưng ý. Công nghệ này là giải pháp được kết nối qua API giữa hệ thống trung gian thanh toán và trang bán hàng thương mại điện tử để truyền tải dữ liệu khi thực hiện giải pháp mua hàng trả chậm cho khách hàng. Giải pháp này được tích hợp vào nút "Mua trước trả sau" tại trang bán hàng của các nền tảng thương mại điện tử.

Với hình thức trả góp này, không những người mua hàng được hưởng lợi từ việc giảm áp lực tài chính, duyệt hồ sơ nhanh gọn vì chỉ cần Căn cước công dân, không cần thẻ tín dụng, mà người bán hàng cũng nhận được rất nhiều lợi ích: chuyển đổi từ khách hàng mua hàng offline sang online ngay lập tức, tăng tỷ lệ chốt đơn hàng khi khách dễ mua hàng hơn, tăng giá trị đơn hàng, từ đó gia tăng doanh thu và trải nghiệm khách hàng.

Thị trường Mua trước trả sau tại Việt Nam thời gian qua ngày càng sôi động. Theo Báo cáo "Hướng dẫn của Deloitte và Mambu về BNPL", khoản thanh thánh Mua trước trả sau trong trong 12 tháng qua dự kiến sẽ tăng 137,3% để đạt tới con số 491,3 triệu USD trong năm 2022.

Ông Hoàng Thế Thanh, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (Baokim) cho biết, trong 1 năm qua, số lượng khách hàng là Doanh nghiệp nhỏ và vừa có trang bán hàng tích hợp thanh toán trả góp Mua trước trả sau của Baokim tăng đột biến. "Chúng tôi hợp tác với các công ty tài chính hỗ trợ các phương thức trả góp Mua trước trả sau để mang tới những giải pháp toàn diện nhất cho cho người tiêu dùng. Cũng là cách giúp các doanh nghiệp dễ dàng thu hút khách hàng mới, xây dựng lòng tin bằng cách nâng cao trải nghiệm dịch vụ" - ông Thanh nhấn mạnh.

Ngày 26/04/2022, Baokim cùng ký kết biên bản hợp tác Cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với Công ty Cổ phần Vua Nệm (Vua Nệm) và Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Bằng Hữu (Amigo Fintech). Theo hợp đồng này, Amigo Fintech là đơn vị cung cấp giải pháp mua hàng trả chậm (Insta) và Baokim đóng vai trò là đơn vị triển khai tích hợp giải pháp này trên hệ thống website thương mại cũng như hệ thống hơn 120 cửa hàng hiện hữu của Vua Nệm.

Đại diện Baokim, Vua Nệm và Amigo Fintech cùng ký vào Bản hợp tác cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Nguồn: Baokim.vn

Ông Nguyễn Hoài Anh – Giám đốc Amigo Fintech chia sẻ trong Lễ ký kết: Amigo Fintech đang nỗ lực biến dịch vụ tín dụng thành dịch vụ thanh toán để người dùng có thể tiếp cận thanh toán gần như ngay lập tức. "Với sản phẩm trả góp thế hệ mới Buy Now Pay Later này, dịch vụ tài chính sẽ trở nên "trong suốt" trong toàn trình trải nghiệm mua hàng, giúp khách hàng ra quyết định mua nhanh chóng và thanh toán tiện lợi hơn", ông Nguyễn Hoài Anh khẳng định.

Với định hướng xây dựng hành trình mua hàng "simplest" – trải nghiệm nhanh nhất có thể, ông Hoàng Tuấn Anh – Tổng giám đốc Vua Nệm mong đợi giải pháp Mua trước trả sau – Không cần thẻ tín dụng được tích hợp lên website bán hàng sẽ giúp chuỗi bán lẻ này nâng cao tỷ lệ mua hàng cũng như tỷ lệ khách hàng tái mua trong thời gian tới. "Chúng tôi hy vọng giải pháp này sẽ chắp cánh cho những bước phát triển mới trong tương lai, đặc biệt là mục đích mở mới lên 500 cửa hàng toàn quốc trong năm 2023 của Vua Nệm", ông Hoàng Tuấn Anh kỳ vọng.

Lễ ký kết hợp tác Cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán giữa Baokim – Vua Nệm – Amigo Fintech. Nguồn: Baokim.vn

Việc chọn lựa tích hợp giải pháp Mua trước trả sau – Không cần thẻ tín dụng giúp Vua Nệm – hệ thống bán lẻ đệm và chăn ga gối nệm toàn quốc gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng với tốc độ nhanh và chi phí thấp. Việc xây dựng trải nghiệm thanh toán xuyên suốt này cũng là một bước đi phù hợp với xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp và thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân Việt hiện nay.

Theo Cafebiz.vn

TIN LIÊN QUAN

1 ngày trước

40 lượt xem

Đầu năm nói chuyện slogan Baokim: Thanh toán giản đơn

TỪ MINH TRIẾT CỦA SỰ GIẢN ĐƠN Trang Tử từng nói: “Phác tố nhi thiên hạ, bá năng giữ chi tranh mỹ”, nghĩa là trên thế giới này, không có gì sánh bằng vẻ đẹp của sự đơn giản, chất phác”. Về khía cạnh đời sống con người, cuộc sống càng đơn giản thì trái tim con người đó càng lộng lẫy phong phú, tinh thần trong sáng và tâm linh được chứng ngộ. Trạng thái tinh thần cao nhất là trạng thái đơn giản, nhẹ nhàng nhất. Giản dị, đơn giản, chính là minh triết cho lối sống. Huyền thoại Apple, Steve Job chia sẻ, trong phòng của ông chỉ treo một bức tranh chân dung Einstein, một chiếc đèn bàn, một chiếc ghế và một chiếc giường. Ông nói: “Tôi thích chủ nghĩa tối giản”. Với triết lý sống ấy, ông đã ứng dụng vào công việc. Năm 1997, ngay khi trở lại Apple và nhậm chức, ông đã nhanh chóng cắt bỏ 70% dự án, rồi cắt bỏ tiếp 90% sản phẩm không đặc sắc, chỉ tập trung vào những sản phẩm ông coi là “tinh túy” nhất gồm: iPhone, iPod, iPad, iPod, iMac. Khi phát minh ra iPhone 4, ông chỉ có một yêu cầu duy nhất là đơn giản hóa những chức năng mạnh mẽ và phức tạp nhất. Kết quả là chiếc iPhone tối giản đã mở ra kỷ nguyên của chiếc điện thoại thông minh toàn cầu. Cũng vậy, “thanh toán giản đơn” với phiên bản tiếng Anh là “simple payment” là slogan của Baokim cũng được ra đời với ý nghĩa như thế. Trong hàng trăm ngàn dịch vụ thanh toán khác nhau trên thị trường, thì trải nghiệm thanh toán nào dễ hiểu nhất, dễ thao tác nhất, nhanh nhất, an toàn nhất sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất. ... ĐẾN TRIẾT LÝ ĐƠN GIẢN HÓA HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN Đằng sau sự “đơn giản” đến cùng đó, chính là trí tuệ vĩ đại. Hình thức giao diện thanh toán ở bên ngoài, cách thức thanh toán càng nhanh gọn, càng thuận tiện, càng đơn giản thì hàm lượng trí tuệ mà Baokim đưa vào sản phẩm/dịch vụ càng cao. Cổ ngữ nói: “Tâm vị vật dịch đao sở bất tài”, nghĩa là trong tâm mà bị vật ước chế, nô dịch thì không chuyên chở được đạo. Một người càng theo đuổi những vật chất nặng nề, anh ta sẽ càng kiệt sức. Trong cuộc đua trên thị trường trung gian thanh toán Việt Nam hết sức khốc liệt cũng thế, một tổ chức càng cồng kềnh, phức tạp thì càng đuối sức, và kết quả tất yếu là sẽ thua cuộc. “Triết lý đơn giản hóa tất cả mọi hoạt động thanh toán” chính là kim chỉ nam để đội ngũ Baokim tìm ra cách đi đúng hướng, bằng cách áp dụng 6 giá trị cốt lõi vào trong kinh doanh và các hoạt động thường nhật ở công ty: Tận tâm - Sáng tạo – Đồng lòng – Cam kết – Tin cậy – Bền vững. Baokim giảm thiểu các hoạt động không cần thiết, tập trung làm các điều quan trọng nhất, thì bộ máy sẽ tự nhiên linh động, sáng tạo, gọn gàng, để sẵn sàng làm các điều xuất sắc. Slogan “Thanh toán giản đơn” là một phần trong Triết lý thương hiệu của Baokim, nằm trong hoạt động Tái định vị thương hiệu mà Baokim bắt đầu triển khai từ tháng 8/2021. Đây là nền móng, để tập thể Baokim vững vàng tiến xa trong thị trường trung gian thanh toán vô cùng khốc liệt.

4 ngày trước

6076 lượt xem

"Dốc hết trái tim" để "Làm điều xuất sắc"

“Baokim Awards” là giải thưởng thường niên của Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim, nhằm ghi nhận, tôn vinh những cá nhân xuất sắc của Baokim sau một năm làm việc.  Các giải thưởng của Baokim Awards được đặt tên theo chữ cái đầu của Baokim, tượng trưng cho những điều quý giá nhất của công ty. Giải thưởng dành cho ba nhân sự xuất sắc ở mọi cấp bậc, được đề cử và lựa chọn hàng năm. Sự xuất sắc có thể ở nhiều mặt, nhiều đóng góp khác nhau tùy theo vị trí công việc của mỗi người. Bởi vì ở Baokim, mỗi người đều có thể đóng góp và tỏa sáng theo cách của riêng mình, không phân biệt vị trí, cấp bậc, thâm niên và công việc mình làm. Năm 2023, ngoài ba giải chính là: Bảo Kiếm, Bảo Kỳ, Bảo Ngọc, công ty có thêm 6 giải phụ mang tên 6 giá trị cốt lõi của Baokim: Tận tâm - Sáng tạo - Đồng lòng - Cam kết - Tin cậy - Bền vững. Ngày 19/1/2024, giải thưởng Baokim Awards 2023 đã gọi tên 9 nhân sự xuất sắc trong nhiều lĩnh vực của Baokim, trong khuôn khổ đêm gala Thank You Party “Dốc hết trái tim”. Qua hai tuần phát động, BTC đã nhận về danh sách đề cử gồm 14 gương mặt sáng giá cho Baokim Awards. Sau khi cân nhắc và lựa chọn, BLĐ đã tìm ra 3 đại diện xuất sắc để trao giải Bảo Kiếm, Bảo Kỳ, Bảo Ngọc. Tại buổi Gala Thank You Party 2023, bộ ba đã chính thức được gọi tên trong sự vỡ òa của khán giả.

4 ngày trước

6066 lượt xem

Thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng 50% trong năm 2023

Tính đến cuối năm 2023, thanh toán không dùng tiền mặt đạt khoảng 11 tỷ giao dịch, tăng gần 50% so với năm 2022. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 200 triệu tỷ đồng… Thông tin trên được ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước, chia sẻ tại buổi họp báo triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2024. THANH TOÁN QR CODE CHIẾM THẾ THƯỢNG PHONG Trong đó, thanh toán qua kênh internet đạt gần 2 tỷ giao dịch, với giá trị đạt trên 52 triệu tỷ đồng (tăng hơn 56 % về số lượng và 5,8% về giá trị so với năm 2022); qua kênh điện thoại di động đạt hơn 7 tỷ giao dịch với giá trị đạt hơn 49 triệu tỷ đồng (tăng hơn 61% về số lượng và gần 12% về giá trị); qua phương thức QR code đạt gần 183 triệu giao dịch, với giá trị đạt hơn 116 nghìn tỷ đồng (tăng gần 172 % về số lượng và hơn 74% về giá trị so với năm trước). Giá trị giao dịch qua ATM khoảng 2,6 triệu tỷ đồng, giảm hơn 9% so với 2022. Việc mở tài khoản trực tuyến được triển khai từ cuối tháng 3/2021, đến nay, gần 27 triệu tài khoản thanh toán được mở bằng phương thức điện tử (eKYC) đang hoạt động và 12,9 triệu thẻ đang lưu hành phát hành bằng eKYC. Mạng lưới ATM, POS được phủ sóng đến tất cả các tỉnh, thành trên cả nước, đến cuối tháng 11/2023, toàn thị trường có 21.014 máy ATM và 513.550 máy POS (tăng tương ứng 0,6% và 26,89% so với cùng kỳ năm 2022). Tính đến cuối tháng 12/2023, Ngân hàng Nhà nước đã cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho 51 tổ chức không phải là ngân hàng cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trên thị trường. Trong đó, dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử: 1 tổ chức, dịch vụ cổng thanh toán điện tử; 49 tổ chức, dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; 49 tổ chức, dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử; 14 tổ chức và dịch vụ ví điện tử. Đến cuối năm 2023, số lượng ví điện tử đang hoạt động là 36,23 triệu ví (chiếm 63,23% trong tổng số gần 57,31 triệu ví điện tử đã được kích hoạt), với tổng số tiền trên các ví này là khoảng 2,96 nghìn tỷ đồng. Sau 2 năm thí điểm, Mobile Money đã có mức tăng trưởng tốt. Tại thời điểm cuối năm 2023, số lượng tài khoản đăng ký gần 6 triệu, trong đó gần 70% là tài khoản đăng ký ở vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo; tổng số lượng giao dịch khoảng 47 triệu, tổng giá trị giao dịch trên 2,4 nghìn tỷ đồng. Ba doanh nghiệp tham gia thí điểm Mobile Money (Viettel, VNPT, MobiFone) đã mở được 11.700 điểm kinh doanh; hơn 195.000 đơn vị chấp nhận thanh toán, tạo điều kiện để người yếu thế, ở vùng sâu vùng xa tiếp cận các dịch vụ tài chính. Ngày 18/11/2023, Chính phủ đã quyết định gia hạn thời gian thí điểm Mobile Money đến 31/12/2024 theo Nghị quyết số 192/NQ-CP. Trong đó, Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Tư pháp và cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền về việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định về dịch vụ này trước tháng 5/2024. Để đảm bảo an toàn trong công tác thanh toán trực tuyến, ông Phạm Anh Tuấn cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã ký kết với Bộ Công an tại Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06). Nhiều nội dung quan trọng đã được triển khai trong năm 2023 như phối hợp làm sạch dữ liệu của những người mở tài khoản thông qua cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; nghiên cứu, khai thác, sử dụng dữ liệu thông tin thông qua căn cước công dân gắn chip; nghiên cứu để sử dụng số định danh VNeID trong việc mở và sử dụng các dịch vụ từ ngân hàng. Vụ trưởng Vụ Thanh toán thông tin đến cuối năm 2023, Ngân hàng Nhà nước đã phối hợp với Cục C06 - Bộ Công an làm sạch trên 42 triệu hồ sơ khách hàng liên quan đến cơ sở thông tin tín dụng CIC. 53 tổ chức tín dụng đã phối hợp với các doanh nghiệp do bộ Công an cấp phép để nghiên cứu, phối hợp đưa các giải pháp, thiết bị để xác thực người dùng bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip. 43 tổ chức tín dụng đã và đang triển khai kế hoạch làm sạch dữ liệu thông qua sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. KHÔNG CẦN XÁC THỰC SINH TRẮC HỌC KHI GIAO DỊCH THANH TOÁN Đi cùng với tốc độ tăng trưởng trong thanh toán không dùng tiền mặt nói trên là áp lực phòng ngừa gian lận trong giao dịch trực tuyến. Theo ông Phạm Anh Tuấn, tình trạng tài khoản ngân hàng, ví điện tử không chính chủ đang diễn biến phức tạp. Các ngân hàng thương mại ghi nhận tình trạng xuất hiện các trường hợp mua bán, thuê mượn tài khoản cho các đối tượng lừa đảo. Trong bối cảnh lừa đảo công nghệ cao ngày càng phức tạp, nhiều người dân không ý thức bảo vệ dữ liệu cá nhân. Một trong những giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước đưa ra là buộc xác thực sinh trắc học để xác định tài khoản chính chủ khi thực hiện giao dịch chuyển tiền, được quy định tại Quyết định 2345/QĐ-NHNN. Theo Quyết định 2345, giao dịch chuyển tiền ngân hàng (khác chủ tài khoản) hoặc nộp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị giao dịch chuyển tiền, thanh toán trong ngày vượt quá 20 triệu đồng phải được xác thực bằng sinh trắc học (có thể dùng Căn cước công dân gắn chip, tài khoản VneID hoặc dữ liệu sinh trắc học lưu trong cơ sở dữ liệu của ngân hàng).  Quy định xác thực sinh trắc học chỉ áp dụng với các giao dịch chuyển tiền mà không áp dụng với các giao dịch thanh toán. Tất cả các giao dịch thanh toán đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán, các điểm mua hàng do các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán đã xác thực thì không yêu cầu bên thanh toán phải xác thực sinh trắc học. Theo Ngân hàng Nhà nước, công nghệ này được đánh giá là hạn chế tối đa khả năng làm giả và có tính bảo mật cao nhất. Liên quan đến vấn đề này, một số tổ chức tín dụng lo ngại sẽ gặp khó khăn trong việc đầu tư công nghệ, hay đồng bộ cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, phía Ngân hàng Nhà nước cho rằng mục tiêu cao nhất của quy định trên là bảo vệ an toàn tài sản cho người sử dụng dịch vụ ngân hàng, do đó các tổ chức tín dụng phải phát huy trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ khách hàng. Hơn nữa, Quyết định 2345 quy định từ ngày 1/7/2024 mới đưa vào áp dụng, các tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt là từ ngày 01/01/2025, do đó đã đủ thời gian cho các tổ chức tín dụng nghiên cứu, trang bị, mua sắm. Lãnh đạo Vụ Thanh toán giải thích rõ, quy định trên chỉ áp dụng với các giao dịch chuyển tiền mà không áp dụng với các giao dịch thanh toán. Tất cả các giao dịch thanh toán đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán, các điểm mua hàng do các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán đã xác thực thì không yêu cầu bên thanh toán phải xác thực sinh trắc học. “Ví dụ thanh toán tiền điện hàng trăm triệu, phí giao thông, nộp thuế, bảo hiểm… hàng trăm triệu, có điểm đến rõ ràng thì không yêu cầu xác thực sinh trắc học. Nhưng trường hợp chuyển tiền từ người A qua người B thì trên 10 triệu phải xác thực sinh trắc học thể hiện tôi là chủ tài khoản, tôi chuyển khoản tiền đó”, ông Tuấn giải thích. Vụ trưởng Vụ Thanh toán cho biết trong trường hợp chuyển khoản dưới 10 triệu đồng/lần và tổng số dư chuyển tiền dưới 20 triệu/ngày thì không yêu cầu xác thực sinh trắc học. Nếu vượt 20 triệu đồng/ngày thì giao dịch tiếp theo sẽ yêu cầu xác thực sinh trắc học. Nguồn: https://vneconomy.vn/