Văn hóa Baokim sau một năm tái định vị thương hiệu

1 năm trước

20834 lượt xem

Cùng viết lại Triết lý thương hiệu Baokim

Ngày 13/04/2021, một Bảng khảo sát mang tên “Góp ý xây dựng thương hiệu Baokim” được gửi từ bộ phận Marketing tới các cấp Giám đốc và Leader. Sau khi đọc xong nội dung và trả lời các câu hỏi trong Bảng khảo sát, anh Nguyễn Ngọc Điệp – Chủ tịch Hội đồng quản trị VNP Group thốt lên: “Chưa bao giờ anh được hỏi những điều này! Lần đầu tiên anh được ngồi định tâm và viết rõ lại những suy nghĩ, mong muốn chính xác nhất từ khi thành lập Baokim!”.

Bảng khảo sát này xuất phát từ mong muốn xây dựng lại Triết lý thương hiệu Baokim – chính là kim chỉ nam cho Baokim trong mọi hoạt động, xác định điều gì nên làm, được làm, điều gì tuyệt đối không được xâm phạm trong doanh nghiệp. Triết lý thương hiệu là yếu tố bắt buộc để có thể định vị thương hiệu, đây chính là bộ xương sống để dựa vào đó, Baokim cùng nhau phát triển sản phẩm, nâng cao dịch vụ, lập kế hoạch marketing, xây dựng văn hóa/con người, và triển khai nhận diện thương hiệu.

Chính vì hiểu được Triết lý thương hiệu được định hình và đúc kết từ triết lý sống của mỗi con người trong quá trình tự trưởng thành của Baokim, nói cách khác thì mỗi thành viên Baokim là một viên gạch nền móng để Baokim được định hình, nên trong các cuộc họp tiếp theo để triển khai việc xây dựng thương hiệu Baokim, mọi ý tưởng và mong muốn của các thành viên đều được ghi nhận và tổng hợp, và kết quả cuối cùng là Bảng triết lý thương hiệu Baokim được ra đời.

Theo đó, Baokim có tầm nhìn trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam. Để đạt được mục tiêu ấy, Baokim cần thực hiện tốt sứ mệnh của mình với chính đội ngũ nhân viên, với đối tác/khách hàng, với xã hội. Và 6 giá trị cốt lõi được đặt ra chính là kim chỉ nam cho mọi hành động của BKER trong nội bộ và với đối tác, cộng đồng. 


Văn hóa Baokim với kim chỉ nam là 6 giá trị cốt lõi

Chị Châu Nguyên Anh – Thành viên Hội đồng quản trị VNP Group – người thuyền trưởng dẫn dắt Baokim khẳng định: Baokim chỉ có thể phát triển, sở hữu một Thương hiệu lớn mạnh và văn hóa khi từng thành viên thấm nhuần triết lý chung và phụng sự cộng đồng bằng tâm thế đó! Chính vì thế, trong suốt hơn 1 năm qua, 6 giá trị cốt lõi của Baokim: Tận tâm – Sáng tạo – Đồng lòng – Cam kết – Tin cậy – Bền vững được nỗ lực truyền thông và xây dựng dưới nhiều hình thức.

Trong quan hệ kinh doanh, Đối tác/Khách hàng luôn đánh giá cao Baokim vì sự linh hoạt, tùy biến khi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng Đối tác và sự cam kết nỗ lực vì lợi ích của Đối tác/Khách hàng, nhờ đó, đội ngũ Baokim từng bước tạo được sự Tin cậy và là nền tảng cho mối quan hệ hợp tác Bền vững. 

Với tâm thế hướng tới trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam, câu chuyện về Baokim mới tràn đầy năng lượng và cảm hứng được kể với đối tác, khách hàng và xã hội qua từng điểm chạm, từ các cuộc gặp gỡ đàm phán, qua từng Lễ ký kết hợp tác chiến lược, đến hệ thống website mới và hàng loạt các hoạt động truyền thông trên các kênh mạng xã hội trực tuyến. Những người kể chuyện của Baokim, không chỉ là nhân sự khối kinh doanh và tiếp thị truyền thông, mà còn là tất cả nhân sự thuộc khối IT, vận hành, chăm sóc khách hàng, pháp chế, và kế toán.

Anh Tiêu Công Thắng, CEO Di Động Thông Minh – một đối tác của Baokim cho biết, có rất nhiều các công ty trung gian thanh toán gửi lời đề nghị hợp tác với Động Thông Minh, song lý do cuối cùng mà anh chọn Baokim để đồng hành chính là sự tận tâm, hết lòng của con người và sự cam kết mà Baokim đã chứng minh qua từng giai đoạn hợp tác triển khai hệ thống.

Để mỗi thành viên đều thấm nhuần Văn hóa Baokim, Ban OSCC được thành lập. Đây là một bộ phận khá đặc biệt khi thành viên là những nhân sự ở nhiều phòng ban, nhưng là những con người nhiệt huyết và có khả năng truyền cảm hứng cho tất cả các BKER. “Từ khi có sự xuất hiện của OSCC, Baokim như lột xác” là câu cảm thán mà nhiều bạn trẻ trong Baokim thốt lên thay cho lời cám ơn OSCC vì sự tận tâm trên mỗi bước hành trình. 

Những buổi tổng kết tháng với báo cáo kinh doanh khô cứng ngày trước dần biến mất khi Baokim lồng ghép các hoạt động chúc mừng sinh nhật, tặng quà, giới thiệu thành viên mới, liên hoan tiệc nhẹ. Mỗi thành viên cũng được Công đoàn quan tâm và hỏi thăm mỗi khi có sự kiện quan trọng trong gia đình. Các hoạt động vui chơi, tặng quà liên tục được diễn ra nhằm mục đích tăng cường thời gian giao lưu, chia sẻ lẫn nhau trong tập thể: hoạt động chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; tặng quà Tết thiếu nhi cho các BKER nhí; tặng thơ và bánh nướng dịp Tết trung thu; thậm chí Baokim còn có riêng ngày Đàn ông Baokim vào 11/11. 

Tập thể Baokim tại Văn phòng mới.

Sự kiện quy tụ được sự quan tâm và để lại ấn tượng sâu đậm nhất của tập thể Baokim là Team building “Đồng lòng” diễn ra tại Huế vào trung tuần tháng 7/2022. Các trò chơi được xây dựng liên hoàn với lịch trình di chuyển dày đặc thách thức khả năng sáng tạo, sự quyết tâm, cam kết và đồng lòng của các đội thi. Đêm Gala dinner cũng để lại ấn tượng không thể nào quên khi có sự xuất hiện đầy đủ các Giám đốc khối trên sàn diễn. Khó ai có thể tưởng tượng ra được hình ảnh Giám đốc khối IT – Trương Đức Thuận lại có thể nhảy hiphop không sai một nhịp nào, Giám đốc khối Khách hàng cá nhân, anh Nguyễn Ngọc Quyết “hy sinh” hình tượng soái ca để vào vai nàng “thị mầu” ngọt lịm, hay anh Lưu Đức Thiện – Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp cực duyên dáng và hài hước với vai Đường Tăng đi thỉnh kinh.

Tiết mục múa Bánh trôi nước của khối Khách hàng Cá nhân gây nhiều ấn tượng cho khán giả trong Gala Đồng lòng - 2022.

Thay cho lời kết về Văn hóa Baokim, xin được trích dẫn câu trả lời của giám đốc khối IT – Trương Đức Thuận khi được hỏi về lý do làm việc tại Baokim: “Tôi làm tại Baokim chính vì sự tin tưởng và trao quyền. Tôi lúc đó chỉ mới 26 tuổi và đích thân anh Nguyễn Ngọc Điệp đã trực tiếp phỏng vấn tôi. Vỏn vẹn 30 phút sau, anh Điệp không ngần ngại đồng ý và tuyển tôi về với vai trò dẫn dắt toàn bộ các dịch vụ mới của Baokim, và đặt kỳ vọng tôi sẽ mang làn gió mới về cho Baokim. Còn lý do tại sao đến giờ này tôi vẫn ở lại Baokim ư? Là vì tất cả con người nơi đây như một gia đình và cùng đồng lòng cố gắng vì một mục tiêu chung”.

TIN LIÊN QUAN

11 ngày trước

2005 lượt xem

CẢNH BÁO ỨNG DỤNG, WEBSITE GIẢ MẠO TỔ CHỨC TÍN DỤNG

Kính gửi Quý Đối tác/Khách hàng, Baokim nhận được Công văn số 464/CNTT8 (“Công văn số 464”) ngày 20/3/2024 của Cục Công nghệ thông tin – Ngân hàng Nhà nước Về việc cảnh báo xuất hiện ứng dụng, website giả mạo tổ chức tín dụng. Để việc thanh toán được an toàn, bảo mật, Baokim xin gửi tới Quý Đối tác/Khách hàng một số lưu ý sau: 1. Lưu ý về Kênh hỗ trợ chính thống từ Baokim Hiện tại, có nhiều nguy cơ, rủi ro kẻ xấu giả mạo nhân viên Baokim hoặc tổ chức tín dụng đang hợp tác với Baokim để tiếp cận, hướng dẫn, yêu cầu người dùng truy cập website giả mạo, cài đặt ứng dụng giả mạo, độc hại với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền, đánh cắp thông tin. Baokim khẳng định đang sử dụng các kênh thông tin chính thống sau: Website: www.baokim.vn; www.plus.baokim.vn. Email Chăm sóc khách hàng: hotrokhachhang@baokim.vn Số hotline Chăm sóc khách hàng: 024.710.78.999 Fanpage: https://www.facebook.com/baokim.thanhtoangiandon Youtube: https://www.youtube.com/@baokim7982 Zalo OA: https://zalo.me/1652197114213727558 Ngoài các kênh chính thống này, Baokim không có bất kỳ một kênh truyền thông thông tin nào khác. 2. Baokim khuyến cáo Quý Đối tác/Khách hàng nên kiểm chứng thông tin, chính sách qua các kênh chính thống, ví dụ: gọi xác minh với Tổng đài hỗ trợ được công bố chính thức của Baokim khi Quý Đối tác/Khách hàng nhận được thư hoặc thông báo lạ. Baokim khuyến nghị Quý Đối tác/Khách hàng kiểm chứng thông tin về website tại dịch vụ Danh sách Website giả mạo/đen của Bộ Thông tin và Truyền thông. 3. Quý Đối tác/Khách hàng nên xem xét không thực hiện việc gửi thông tin có kèm các đường link qua các kênh thông tin ngoài ứng dụng giao dịch chính thống (như qua thư điện tử, tin nhắn SMS,…), đồng thời Quý Đối tác/Khách hàng không bấm, truy cập website/link hoặc cài đặt ứng dụng bất thường, nghi ngờ. 4. Trong trường hợp Quý Đối tác/Khách hàng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Quý Đối tác/Khách hàng nên trình báo cơ quan chức năng của Bộ Công an để nhận được sự hỗ trợ, tiến hành thủ tục điều tra, khắc phục hậu quả (nếu có). Trân trọng, Baokim