Thanh toán kỹ thuật số là xu hướng phát triển nổi bật của Thương mại điện tử 10 năm tới

1 năm trước

11380 lượt xem

Với sự bùng nổ trong những năm gần đây, thương mại điện tử đang là hình thức kinh doanh tiềm năng được nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ hướng tới.

Những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) đã không còn là khái niệm xa lạ trong xã hội hay một lĩnh vực mới mẻ tại nước ta. Đặc biệt trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã mang đến nhiều biến động đối với nền kinh tế nhưng lại góp phần tăng trưởng bứt phá cho TMĐT.

Từ đó, Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường TMĐT tiềm năng nhất khu vực ASEAN.

Thương mại điện tử đang phát triển "thần tốc" trong những năm gần đây. Ảnh: Viễn Thông

Sự phát triển bùng nổ

Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng trung bình của thương mại điện tử giai đoạn 2016-2019 khoảng 30%. Quy mô thương mại điện tử bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng từ 4 tỷ USD năm 2015 lên khoảng 11,5 tỷ USD năm 2019.

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2021 của VECOM cũng dẫn báo cáo Thương mại điện tử Đông Nam Á 2020 của Google, Temasek và Bain&Company, thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 tăng 16% và đạt quy mô trên 14 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực bán lẻ hàng hóa trực tuyến tăng 46%, gọi xe và đồ ăn công nghệ tăng 34%, tiếp thị, giải trí và trò chơi trực tuyến tăng 18%, riêng lĩnh vực du lịch trực tuyến giảm 28%.

Báo cáo này cũng dự đoán tốc độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2020-2025 là 29% và tới năm 2025 quy mô thương mại điện tử nước tai đặt 52 tỷ USD.

Theo Sách trắng thương mại điện tử 2020, năm 2019, số người Việt tham gia mua sắm trực tuyến đã cán mốc 44,8 triệu người (năm 2015 là 30,3 triệu, năm 2016 là 32,7 triệu người, năm 2017 là 33,6 triệu và năm 2018 là 39,9 triệu người). Doanh số bán lẻ thương mại điện tử B2C của Việt Nam trong năm 2019 đạt 10,08 tỷ USD, chiếm 4,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc TOP 3 trong khu vực Đông Nam Á. Với mức tăng trưởng cao của nền kinh tế, thương mại điện tử góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy dòng chảy hàng hóa và dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm cơ hội sản xuất và kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và sự lan tỏa của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Để có được những con số trên, Việt Nam có thế mạnh là dân số trẻ cũng như lượng người dùng smartphone chiếm tỷ trọng lớn, lượng người giao dịch thương mại điện tử trên smartphone nhiều.

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển TMĐT. Ảnh: Lazada Việt Nam

Trong tăng trưởng của thị trường TMĐT thời gian qua có đóng góp rất lớn từ sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ logistics, chuyển phát chặng cuối và hoàn tất đơn hàng. Các sàn TMĐT hàng đầu tại Việt Nam đang chạy đua nước rút để cải thiện tốc độ giao hàng với nhiều chiến lược khác nhau để gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Theo ông Vũ Đức Thịnh – TGĐ Lazada Việt Nam, đầu tư cho logistics không chỉ phục vụ cho doanh nghiệp mà còn là đầu tư cho sự phát triển bền vững trong tương lai của thương mại điện tử. Đó là lý do Lazada không chỉ đầu tư rất nhiều vào logistics mà còn rất dài hạn.

Bên cạnh đó, xu hướng thanh toán trực tuyến cũng ngày càng được ưa chuộng, có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này góp phần thúc đẩy tăng trưởng TMĐT khi các sàn luôn cung cấp phương thức thanh toán trực tuyến cho khách hàng.

Trong năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát khắp nơi trên thế giới, khiến mọi người phải hạn chế đi lại, nhiều khu vực bị phong tỏa trong thời gian dài. Dù bất lợi nhưng đây lại là cơ hội để TMĐT "trỗi dậy" hơn bao giờ hết. Người dân ở trong nhà chỉ cần cầm chiếc smartphone lên là đã có thể mua sắm, đi chợ.

Bên cạnh những lợi ích mà TMĐT mang đến như giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, giảm chi phí, tăng lợi nhuận, thanh toán nhanh thì vẫn còn nhiều hạn chế.

Vấn nạn hàng giả, hàng lậu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên các sàn giao dịch TMĐT và mạng xã hội vẫn đang còn rất nhiều. Bên cạnh đó, hoạt động TMĐT có yếu tố nước ngoài phát sinh dưới nhiều hình thức, tranh chấp với đối tác trong TMĐT. Đặc biệt, các mạng xã hội đang nổi lên là một phương thức giao dịch TMĐT phổ biến nhưng chưa được điều chỉnh,... Thách thức về an toàn, an ninh mạng và bảo mật cá nhân trong các giao dịch TMĐT cũng là một vấn đề đáng lo ngại.

Các hành vi vi phạm trong TMĐT diễn ra ngày càng phức tạp khiến người tiêu dùng còn nhiều lo ngại trong việc mua hàng và thanh toán trực tuyến. Chính vì vậy, TMĐT đang cần một khung pháp lý toàn diện, đồng bộ trong giai đoạn hiện nay.

Xu hướng phát triển của TMĐT trong 10 năm tới

Báo cáo Facebook cuối tháng 6/2021 cho thấy mua sắm qua thương mại điện tử sẽ trở thành xu hướng tiêu dùng mới thay vì chỉ là hình thức đối phó trong thời dịch.

Facebook nhận định, chính Covid-19 là nguyên nhân dẫn đến việc người dùng trên toàn thế giới thay đổi cách thức, địa điểm và thời gian mua sắm.

Tương tự Facebook, nhiều chuyên gia giới thương mại điện tử đưa ra dự đoán trong tương lai, thương mại điện tử sẽ dần chiếm ưu thế so với phương thức mua sắm truyền thống. Họ cho rằng mua sắm trực tuyến không phải một phương thức tạm thời đối phó với dịch bệnh mà là xu hướng mới với nhiều cải thiện vượt trội, mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại và thông minh hơn cho người tiêu dùng; kéo theo là sự lên ngôi của thanh toán không tiền mặt và dịch vụ logistics, đáp ứng sự tăng trưởng ổn định của thương mại điện tử.

Tận dụng nền tảng mạng xã hội và KOL

Trong báo cáo mới đây, Facebook ghi nhận hơn một nửa (51%) người tiêu dùng tham gia khảo sát trên thế giới chọn mua sản phẩm từng được người nổi tiếng, các blogger, vlogger, những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) giới thiệu hoặc chia sẻ trải nghiệm.

Khả năng sáng tạo và độ nổi tiếng, tầm ảnh hưởng của các KOL đã giúp thu hút người dùng nhiều hơn, đồng thời hỗ trợ tăng độ uy tín cho sàn thương mại điện tử lẫn thương hiệu.

Tại Việt Nam, hình thức này bắt đầu từ ba năm trước với sự tiên phong của Lazada. Đến nay, nhiều sàn thương mại điện tử lớn đều ưa chuộng hình thức quảng bá mới này, mang lại lợi ích song phương cho cả doanh nghiệp lẫn thương hiệu đối tác và các nhà bán hàng.

Thanh toán kỹ thuật số phát triển

Thanh toán kỹ thuật số là phương thức giao dịch đang được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử. Theo các chuyên gia, việc ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận với thương mại điện tử cũng sẽ thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt khi mua sắm tại các cửa hàng. Các điểm kinh doanh offline cũng nhận thức được xu hướng này và ngày càng thân thiện hơn với các giải pháp thanh toán kỹ thuật số.

Dịch vụ hậu cần ngày càng quan trọng

Dịch vụ hậu cần ngày một trở nên quan trọng hơn khi người tiêu dùng mong đợi nhiều về chất lượng giao hàng. Nhu cầu về các sản phẩm thiết yếu hàng ngày và các thiết bị gia dụng có sự gia tăng đáng kể là một minh chứng.

Do vậy, các doanh nghiệp và nhà bán hàng cần sử dụng hiệu quả công nghệ để đảm bảo hàng hóa được giao nhanh chóng với chi phí tiết kiệm. Để hỗ trợ các nhà bán hàng và làm hài lòng hơn người tiêu dùng, các sàn lớn đã và đang tập trung đầu tư mạnh cho logistics.

Cơn sốt livestream và chơi mini game trên các ứng dụng TMĐT sẽ tiếp tục trong năm nay. Ảnh: Lazada Việt Nam

Đổi mới trong chiến lược bán lẻ

Đại dịch đã thúc đẩy các doanh nghiệp, từ những thương hiệu cao cấp cho đến các doanh nghiệp nhỏ, nhanh chóng thực hiện chiến lược kỹ thuật số để tiếp cận người dùng trong bối cảnh giãn cách xã hội.

Khi bán hàng trực tuyến trở thành một kênh có doanh thu lớn hơn cho các thương hiệu và nhà bán hàng, các nền tảng thương mại điện tử cần phải thích ứng và phối hợp với họ để hiện thực hóa các chiến lược bán lẻ sáng tạo nhằm thu hút khách hàng.

iPrice Group nhận định, với đà phát triển này, các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ đón nhận những cơ hội và đó cũng là thách thức khi các sàn phải liên tục thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo VnExpress.net

TIN LIÊN QUAN

3 ngày trước

102 lượt xem

Những lỗi vi phạm giao thông thường gặp và mức phạt người đi xe máy cần nẵm rõ

Khi lưu thông trên đường, nếu bạn là tài xế xe gắn máy thì nên nắm rõ các mức phạt lỗi vi phạm giao thông đối với xe máy để tránh bị phạt và đảm bảo an toàn cho mình lẫn người tham gia giao thông. Dưới đây là bảng tham khảo các lỗi thường gặp và mức phạt vi phạm giao thông mới nhất hiện nay được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.   Không đội mũ bảo hiểm Lỗi Điều khiển xe máy không đội "mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy": Phạt tiền từ 200.000 –300.000 đồng. Chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mà cài quai không đúng quy cách: Phạt tiền từ 200.000 – 300.000 đồng.   Chở quá số người quy định Người điều khiển xe máy chỉ được chở theo 01 người trên xe. Nếu chở theo 02 người trên xe sẽ bị phạt từ 200.000 đồng – 300.000 đồng; nếu chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 14 tuổi hoặc áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật thì không bị xử phạt. Chở theo 3 người trở lên trên xe: Phạt từ 400.000 – 600.000 đồng.   Không có giấy tờ Điều khiển xe dưới 175cm3 (175 phân khối) không có Giấy phép lái xe (GPLX), sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc bị tẩy xóa: Phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng. Đồng thời tịch thu GPLX không hợp lệ. Điều khiển xe từ 175cm3 trở lên không có GPLX, sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc bị tẩy xóa: Phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng. Đồng thời tịch thu GPLX không hợp lệ. Không mang theo GPLX: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Không mang theo Giấy đăng ký xe: Phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng Điều khiển xe không có Giấy đăng ký xe: Phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng. Sử dụng Giấy đăng ký xe bị tẩy xóa; Không đúng số khung, số máy hoặc không do cơ quan có thẩm quyền cấp: Phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng. Đồng thời tịch thu giấy đăng ký không hợp lệ. Không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm TNDS của chủ xe cơ giới: Phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng.   Không tuân thủ đèn tín hiệu, biển báo, hiệu lệnh giao thông Vượt đèn đỏ hoặc đèn vàng khi sắp chuyển sang đèn đỏ: Phạt tiền từ 600.000 đến 1.000.000 đồng. Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường: Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng. Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông: Phạt tiền từ 600.000 đến 1.000.000 đồng.   Điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi Điều khiển xe máy khi chưa đủ 16 tuổi: Phạt cảnh cáo. Từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô từ 50cm3 trở lên: Phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng   Điều khiển xe máy chạy quá tốc độ Nếu chạy xe quá tốc độ quy định từ 5 - 10km/h: Phạt từ 200.000 - 300.000 đồng. Nếu quá tốc độ quy định từ 10 - 20km/h: Phạt tiền từ 600.000 - 1.000.000 đồng. Nếu quá tốc độ quy định trên 20km/h: Phạt từ 3.000.000 - 5.000.000 đồng. Nếu chạy xe quá tốc độ gây tai nạn giao thông: Phạt tiền từ 4.000.000 – 5.000.000 đồng. Điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép: Phạt tiền từ 200.000 đến 400.000 đồng.   Các lỗi dừng, đỗ, chuyển làn, chuyển hướng, đi vào đường cấm Không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố: Phạt từ 400.000 – 600.000 đồng. Chuyển làn đường không đúng nơi được phép hoặc không có tín hiệu báo trước: Phạt tiền từ 100.000 –200.000 đồng. Chuyển làn đường nhưng không bật xi nhan: Phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng. Chuyển hướng nhưng không giảm tốc độ hoặc không bật xi nhan: Phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng. Quay đầu xe tại nơi cấm quay đầu xe: Phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng. Dừng xe, đỗ xe trên cầu: Phạt tiền từ 300.000 – 400.000 đồng. Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển "Cấm đi ngược chiều"; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định: Phạt tiền từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng. Đi vào đường cao tốc không dành cho xe máy: Phạt tiền từ 2.000.000 – 3.000.000 đồng.   Không có chứng nhận Bảo hiểm Xe máy bắt buộc Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận Bảo hiểm Xe máy bắt buộc còn hiệu lực: Phạt tiền từ 100.000 đồng – 200.000đ. >> Tham gia ngay Bảo hiểm xe máy bắt buộc qua Baokim Plus. Tới ngay hệ thống siêu thị Media Mart để tham gia.   Điều khiển xe có nồng độ cồn Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa tới mức vi phạm quy định: Phạt tiền từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng, giữ GPLX 1 tháng. Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở: Phạt tiền từ 4.000.000 đến 5.000.000 đồng, giữ GPLX 2 tháng. Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở: Phạt tiền từ 6.000.000 đến 8.000.000 đồng. Người không chấp hành yêu cầu kiểm tra chất ma túy, nồng độ cồn của người kiểm soát giao thông hoặc người thi hành công vụ: Phạt tiền từ 6.000.000 đến 8.000.000 đồng.   Thay đổi và sử dụng phương tiện không đúng quy định Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định: Phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng. Sử dụng chân chống, vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy: Phạt từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng. Không sử dụng đủ đèn chiếu sáng khi trời tối hoặc khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn; sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều: Phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng. Sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh: Phạt tiền từ 600.000 – 1.000.000 đồng. Sử dụng còi không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho từng loại xe: Phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng. Điều khiển xe không có biển số xe: Phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng. Tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe: Phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng (đối với cá nhân); 200.000 - 400.000 đồng (đối với tổ chức). Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe: Phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng (đối với cá nhân); 1.600.000 – 2.000.000 đồng (đối với tổ chức).   Các lỗi vi phạm nghiêm trọng Điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ: Phạt tiền từ 6.000.000 đến 8.000.000 đồng. Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn: Phạt tiền từ 6.000.000 đến 8.000.000 đồng. Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe, điều khiển xe bằng một bánh dùng chân điều khiển xe, ngồi một bên điều khiển xe, nằm trên yên xe điều khiển xe: Phạt tiền từ 5.000.000 đến 7.000.000 đồng. Để tránh mắc phải những lỗi trên khi tham gia giao thông, cá nhân mỗi người cần phải trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức về luật giao thông đường bộ. Ngoài ra, mỗi các nhân nên ý thức được trách nhiệm của mình để bảo vệ an toàn cho chính mình và người khác.

3 ngày trước

83 lượt xem

Giải đáp từ A-Z về Bảo hiểm xé máy điện tử

Tại sao tôi nên tham gia bảo hiểm xe máy bắt buộc? Bảo hiểm xe máy bắt buộc (Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới đối với bên thứ 3) là loại hình bảo hiểm BẮT BUỘC dành cho chủ xe cơ giới tham gia giao thông, theo quy định của Nhà nước. Tham gia bảo hiểm sẽ đảm bảo quyền lợi cho nạn nhân nếu chủ xe chẳng may gây thiệt hại khi lái xe. Khi tham gia giao thông, bạn phải luôn mang theo giấy chứng nhận và xuất trình khi được yêu cầu. Bạn sẽ bị phạt với mức từ 100.000đ – 200.000đ nếu không xuất trình được giấy chứng nhận bảo hiểm. Bảo hiểm xe máy bắt buộc bồi thường cho ai? Bồi thường cho tài sản của nạn nhân (bên thứ ba) lên đến 50 triệu đồng/vụ do tai nạn gây ra. Bồi thường chi phi y tế, tử vong cho nạn nhân (bên thứ ba) lên đến 150 triệu đồng/người/vụ do tai nạn gây ra. Tài sản của tôi có được bảo hiểm không? Khi xảy ra tai nạn, tài sản (ví dụ: xe máy) của nạn nhân (bên thứ ba) mới được bảo hiểm, tài sản của chủ xe sẽ không được bảo hiểm. Bạn có thể tham gia thêm bảo hiểm xe máy tự nguyện để được bảo vệ cho xe của mình. Nếu bị thương khi gây ra tai nạn, chủ xe có được bảo hiểm không? Thương tật, tử vong của người thiệt hại (bên thứ ba/nạn nhân) mới được bảo hiểm. Thương tật của chủ xe gây tai nạn (bên thứ nhất) sẽ không được bảo hiểm theo quy định của bảo hiểm này. Bạn cần tham gia thêm bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe để đảm bảo quyền lợi cho mình. Tôi điền thông tin sai thì có được sửa đổi không? Như thế nào? Sau khi nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, nếu bạn phát hiện thông tin sai lệch thì có thể liên hệ nhà bảo hiểm để được phát hành lại giấy chứng nhận mới hoặc biên bản sửa đổi cho giấy chứng nhận cũ. Sau bao lâu thì tôi nhận được nhận giấy chứng nhận bảo hiểm? Giấy chứng nhận điện tử được gửi ngay lập tức về email mà bạn đã đăng ký ngay sau khi bạn thực hiện giao dịch thành công. Nhân viên tư vấn bán bảo hiểm sẽ gửi cho bạn giấy chứng nhận điện tử qua Zalo, Messenger, Viber, Skype, ... nếu bạn yêu cầu. Bảo hiểm có hiệu lực trong bao lâu? Bảo hiểm xe máy bắt buộc thanh toán trên Baokim Plus có hiệu lực trong vòng 1 năm. Khi tham gia, bạn có thể chọn ngày bảo hiểm bắt đầu có hiệu lực sớm nhất là ngày tiếp theo và trễ nhất là 1 tháng sau đó. Sử dụng bảo hiểm xe máy bắt buộc như thế nào? Khi xảy ra tai nạn, bạn cần làm theo những bước sau: Bước 1: Kiểm tra tình hình – Gọi trợ giúp, cấp cứu và sơ cứu nạn nhân nếu cần thiết. Bước 2: Liên hệ công ty bảo hiểm – Gọi hotline của công ty để được hướng dẫn kịp thời. Bước 3: Hoàn thiện hồ sơ – Thu thập chứng từ, tài liệu chứng minh thiệt hại. Bước 4: Thống nhất phương án – Công ty bảo hiểm bồi thường thiệt hại cho nạn nhân nếu có. Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử có được chấp nhận thay thế cho bản cứng không? Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử có hiệu lực tương đương bản cứng theo Nghị định số 03/2021/NĐ-CP ngày 15 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ và Thông tư 04/2021/TT-BTC ngày 15 tháng 01 năm 2021 của Bộ Tài chính. Do đó, bạn có thể xuất trình giấy chứng nhận điện tử thay cho bản cứng khi được yêu cầu kiểm tra. Để an tâm hơn trong trường hợp bạn không thể kết nối mạng di động, hãy tải giấy chứng nhận điện tử về lưu trữ trên điện thoại của bạn và mở ra bất cứ khi nào. Sở hữu Bảo hiểm xe máy điện tử bằng cách nào? Hãy tới ngay hệ thống siêu thị Media Mart trên toàn quốc. Danh sách các siêu thị tại đây. Phân biệt với bảo hiểm tự nguyện Bảo hiểm tự nguyện là loại bảo hiểm không bắt buộc mà người tham gia giao thông có thể tham gia thêm nhằm mang lại quyền lợi chi trả bồi thường tài chính về tài sản hoặc người ngồi trên xe (bao gồm chủ xe và người đi cùng) khi gặp tại nạn, sự cố cháy nổ hoặc trộm cướp. Tùy vào loại hợp đồng bảo hiểm được ký giữa người sử dụng bảo hiểm và công ty bảo hiểm, đối tượng áp dụng, phạm vi trách nhiệm và mức bồi thường sẽ được quy định trong hợp đồng. Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy có mức phí là bao nhiêu? Theo quy định tại Thông tư 04/2021/TT-BTC, mức phí Bảo hiểm xe máy trách nhiệm dân sự bắt buộc tùy thuộc từng phương tiện như sau: Xe máy dưới 50 phân khối (dưới 50 cc), xe máy điện: 60.500 đồng / năm (đã bao gồm VAT) Xe máy (mô tô) trên 50cc: 66.000 đồng / năm (đã bao gồm VAT) Xe phân khối lớn (trên 175cc), xe mô tô 3 bánh, các loại xe khác: 319.000 đồng / năm (đã bao gồm VAT)  

4 ngày trước

108 lượt xem

Bán bảo hiểm điện tử - tối đa hóa doanh thu cùng Baokim

BẢO HIỂM XE MÁY ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (Baokim) đã hợp tác với các đơn vị cung cấp giải pháp bảo hiểm để tích hợp thêm gói Bảo hiểm vào hệ thống Baokim Plus để giúp các nhà bán lẻ nâng cao doanh thu bằng cách bán các dịch vụ bảo hiểm đa dạng, trong đó Gói Bảo hiểm xe máy điện tử là một trong những dịch vụ đầu tiên về Bảo hiểm mà Baokim cung cấp. >>>  Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy là loại hình bảo hiểm bắt buộc dành cho chủ xe cơ giới tham gia giao thông, theo quy định của Nhà nước. >>>  Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe máy phải luôn mang theo giấy chứng nhận và xuất trình nếu được yêu cầu. Nếu không xuất trình được giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ bị phạt với mức tiền từ 100.000 VND – 200.000 VND.   ĐỐI TƯỢNG BẢO HIỂM   >>>  Chủ xe cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam >>>  Chủ xe cơ giới (Tổ chức/Cá nhân) là chủ sở hữu xe cơ giới hoặc được chủ sở hữu xe cơ giới giao chiếm hữu, sở dụng hợp pháp, điều khiển xe cơ giới.   MỨC TRÁCH NHIỆM BẢO HIỂM   MỨC TRÁCH NHIỆM BẢO HIỂM 10 TRIỆU/VỤ Đối với thiệt hại về người (do xe gắn máy gây ra) 50 TRIỆU/VỤ Đối với thiệt hại về tài sản (do xe gắn máy gây ra) 10 - 100 TRIỆU/VỤ Đối với thiệt hại về người (do xe ô tô gây ra) 100 TRIỆU/VỤ Đối với thiệt hại về tài sản (do xe ô tô gây ra)   ƯU ĐIỂM CỦA BẢO HIỂM XE MÁY ĐIỆN TỬ ĐƯỢC BAOKIM CUNG CẤP       Nhận ngay tức thì, chỉ mất 60 giây       Lưu trữ online ngay trên Zalo, Email, Skype, Messenger,... => Xuất trình ngay, thay bản cứng, không cần tìm      Mua siêu tiện lợi, thanh toán siêu dễ qua App Baokim Plus      Tích hợp Hướng dẫn bồi thường và Xử lý tai nạn, không cần tra cứu thông tin      Cam kết bồi thường nếu giấy chứng nhận điện tử không được chấp nhận vì bất kỳ lý do gì   TẠI SAO DOANH NGHIỆP BẠN NÊN HỢP TÁC BÁN BẢO HIỂM XE MÁY NGAY VỚI BAOKIM? KHÔNG rủi ro tài chính, đọng vốn KHÔNG cần lưu kho KHÔNG phức tạp, luồng vận hành đơn giản KHÔNG cần đầu tư nguồn lực, công nghệ, nhân sự THÊM doanh thu, lợi nhuận THÊM khách hàng THÊM tiện ích, trải nghiệm cho khách hàng   QUY TRÌNH BÁN BẢO HIỂM VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG [video] ĐỌC THÊM: >>> Giải đáp A-Z về Bảo hiểm xe máy điện tử >>> Hướng dẫn xử lý tai nạn >>> Những lỗi vi phạm giao thông thường gặp và mức phạt người đi xe máy cần nắm >>> Baokim và IXT hợp tác toàn diện, thiết kế nền tảng công nghệ toàn diện cho ngành bảo hiểm