Giới thiệu Dịch vụ Hàng hóa số
2 năm trước
24947 lượt xem
Cross selling – Bán chéo hàng hóa không còn xa lạ với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm – dịch vụ. Đối với môi trường kinh doanh trực tuyến, Cross selling hay bán chéo hàng hóa số được ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi sự chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao cho nhiều phía.
Hiểu một cách đơn giản, bán chéo hàng hóa số trên là hoạt động kinh doanh mà người bán cung cấp giới thiệu cho người mua thêm sản phẩm/dịch vụ số có liên quan tới sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp.
Hiện, Baokim cung cấp dịch vụ bán chéo hàng hóa số cho khách hàng sử dụng dịch vụ của Baokim. Với dịch vụ này, Baokim đã kết nối sẵn các dịch vụ hàng hóa số phổ biến với các đối tác cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp chỉ việc kết nối với Baokim là có thể ngay lập tức bán chéo các hàng hóa/dịch vụ trong danh mục hàng hóa số có sẵn. Ngoài việc bán chéo các hàng hóa số trực tuyến, doanh nghiệp có thể bán chéo hàng hóa số ngay tại các điểm bán lẻ hiện có của mình.
Một trong số những hoạt động hợp tác bán chéo hàng hóa số tiêu biểu trong thời gian qua là Baokim cung cấp hoạt động đặt, mua và thanh toán vé xe khách cho Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (thương hiệu FPT Shop) và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viễn thông Viettel (Viettel Post).
Theo đó, Baokim cung cấp toàn bộ hệ thống vé xe đầu vào và hệ thống thanh toán vé xe cho hai đơn vị trên. Hành khách có thể chọn mua vé xe tại hệ thống hơn 630 của hàng FPT Shop trên toàn quốc, cũng như qua hệ thống đặt vé xe trực tuyến của Viettel Post. Hệ thống này sẽ cung cấp trọn bộ các lựa chọn mua vé xe của hơn 550 hãng xe nổi tiếng có lịch trình di chuyển qua hơn 2600 tuyến đường trên cả nước. Hành khách không những có thể chủ động hơn khi được lựa chọn chỗ ngồi, sắp xếp lịch trình di chuyển sớm, kiểm tra vé trước khi mua, mà còn có thể thanh toán nhanh chóng và tiện lợi hơn thông qua hệ thống thanh toán của Baokim.
Lợi ích của bán chéo hàng hóa số
1. Gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng
Khách hàng không thích “bị bán” mà thích “đi săn” và “được mua” những sản phẩm/dịch vụ mà họ cho rằng cần thiết. Vì thế, sau khi đã chi trả cho sản phẩm/dịch vụ mà họ chủ đích muốn mua ngay từ ban đầu, họ sẽ có xu hướng sẵn sàng chi trả thêm cho dịch vụ “đính kèm” và liên quan tới nhu cầu của họ chỉ vì việc chi trả đó thuận tiện và dễ dàng, nhanh chóng.
Mức độ hào phóng của khách hàng liên quan mật thiết tới tâm trạng dễ chịu hay không khi trải nghiệm mua sắm. Vì thế nếu Doanh nghiệp cung cấp sẵn kho hàng hóa dịch vụ gợi ý phù hợp với nhu cầu của khách hàng, sẽ mang tới trải nghiệm mua sắm trọn vẹn cho khách hàng, đặc biệt là khâu thanh toán đã được tích hợp tất cả các phương thức hiện đại và tiện lợi nhất trên website.
Khách hàng hài lòng với dịch vụ, cũng đồng nghĩa chỉ số trung thành với thương hiệu sẽ cao hơn, và gia tăng tỷ lệ khách hàng tái sử dụng sản phẩm/dịch vụ trong giai đoạn sau.
2. Gia tăng doanh số
Theo hệ thống đánh giá hành vi tiêu dùng của Doanh nghiệp, nếu đạt được ngưỡng thanh toán, khách hàng thường sẽ được chuyển sang trung thành và tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Doanh nghiệp không cần phải đầu tư thêm chi phí về địa điểm bán, nhân sự, trang thiết bị, mà vẫn có thể tăng thêm doanh thu bán hàng từ các sản phẩm/dịch vụ có liên quan.
3. Tăng lợi nhuận ròng
Theo phân tích của Ngân hàng Wells Fargo, chi phí bán cho một khách hàng hiện tại ít hơn 5 lần so với chi phí bán bỏ ra cho một khách hàng mới, sự gia tăng doanh số cũng mang lại 25-100% lợi nhuân tăng thêm. Khi doanh thu tăng lên, nhưng chi phí và định phí dành cho các hạng mục khác trong doanh nghiệp (như chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhân sự, chi phí văn phòng) không tăng, thì lợi nhuận ròng sẽ tăng.
Việc phối hợp kinh doanh bán chéo dịch vụ/sản phẩm này là xu hướng được nhiều Doanh nghiệp năng động lựa chọn, với mục đích phối hợp các kênh truyền thông và bán hàng một cách thống nhất, giúp các bên hợp tác tăng độ phủ sóng thương hiệu, tiếp cận tới dải rộng khách hàng hơn, gia tăng trải nghiệm khách hàng trực tuyến và tại điểm bán, cũng như nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các bên hợp tác cho hệ thống này.
Để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ thanh toán hàng hóa số, vui lòng liên hệ:
- Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim
- Hotline: 024.071.78999
- Email: info@baokim.vn
- Website: www.baokim.vn
- Trụ sở: Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Quận Đống Đa, Hà Nội.