Giải đáp từ A-Z về Bảo hiểm xé máy điện tử

1 năm trước

18022 lượt xem

Tại sao tôi nên tham gia bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc (Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới đối với bên thứ 3) là loại hình bảo hiểm BẮT BUỘC dành cho chủ xe cơ giới tham gia giao thông, theo quy định của Nhà nước. Tham gia bảo hiểm sẽ đảm bảo quyền lợi cho nạn nhân nếu chủ xe chẳng may gây thiệt hại khi lái xe.

Khi tham gia giao thông, bạn phải luôn mang theo giấy chứng nhận và xuất trình khi được yêu cầu. Bạn sẽ bị phạt với mức từ 100.000đ – 200.000đ nếu không xuất trình được giấy chứng nhận bảo hiểm.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc bồi thường cho ai?

Bồi thường cho tài sản của nạn nhân (bên thứ ba) lên đến 50 triệu đồng/vụ do tai nạn gây ra.

Bồi thường chi phi y tế, tử vong cho nạn nhân (bên thứ ba) lên đến 150 triệu đồng/người/vụ do tai nạn gây ra.

Tài sản của tôi có được bảo hiểm không?

Khi xảy ra tai nạn, tài sản (ví dụ: xe máy) của nạn nhân (bên thứ ba) mới được bảo hiểm, tài sản của chủ xe sẽ không được bảo hiểm. Bạn có thể tham gia thêm bảo hiểm xe máy tự nguyện để được bảo vệ cho xe của mình.

Nếu bị thương khi gây ra tai nạn, chủ xe có được bảo hiểm không?

Thương tật, tử vong của người thiệt hại (bên thứ ba/nạn nhân) mới được bảo hiểm. Thương tật của chủ xe gây tai nạn (bên thứ nhất) sẽ không được bảo hiểm theo quy định của bảo hiểm này.

Bạn cần tham gia thêm bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Tôi điền thông tin sai thì có được sửa đổi không? Như thế nào?

Sau khi nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, nếu bạn phát hiện thông tin sai lệch thì có thể liên hệ nhà bảo hiểm để được phát hành lại giấy chứng nhận mới hoặc biên bản sửa đổi cho giấy chứng nhận cũ.

Sau bao lâu thì tôi nhận được nhận giấy chứng nhận bảo hiểm?

Giấy chứng nhận điện tử được gửi ngay lập tức về email mà bạn đã đăng ký ngay sau khi bạn thực hiện giao dịch thành công. Nhân viên tư vấn bán bảo hiểm sẽ gửi cho bạn giấy chứng nhận điện tử qua Zalo, Messenger, Viber, Skype, ... nếu bạn yêu cầu.

Bảo hiểm có hiệu lực trong bao lâu?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc thanh toán trên Baokim Plus có hiệu lực trong vòng 1 năm.

Khi tham gia, bạn có thể chọn ngày bảo hiểm bắt đầu có hiệu lực sớm nhất là ngày tiếp theo và trễ nhất là 1 tháng sau đó.

Sử dụng bảo hiểm xe máy bắt buộc như thế nào?

Khi xảy ra tai nạn, bạn cần làm theo những bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra tình hình – Gọi trợ giúp, cấp cứu và sơ cứu nạn nhân nếu cần thiết.
  • Bước 2: Liên hệ công ty bảo hiểm – Gọi hotline của công ty để được hướng dẫn kịp thời.
  • Bước 3: Hoàn thiện hồ sơ – Thu thập chứng từ, tài liệu chứng minh thiệt hại.
  • Bước 4: Thống nhất phương án – Công ty bảo hiểm bồi thường thiệt hại cho nạn nhân nếu có.

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử có được chấp nhận thay thế cho bản cứng không?

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử có hiệu lực tương đương bản cứng theo Nghị định số 03/2021/NĐ-CP ngày 15 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ và Thông tư 04/2021/TT-BTC ngày 15 tháng 01 năm 2021 của Bộ Tài chính. Do đó, bạn có thể xuất trình giấy chứng nhận điện tử thay cho bản cứng khi được yêu cầu kiểm tra.

Để an tâm hơn trong trường hợp bạn không thể kết nối mạng di động, hãy tải giấy chứng nhận điện tử về lưu trữ trên điện thoại của bạn và mở ra bất cứ khi nào.

Sở hữu Bảo hiểm xe máy điện tử bằng cách nào?

Hãy tới ngay hệ thống siêu thị Media Mart trên toàn quốc. Danh sách các siêu thị tại đây.

Phân biệt với bảo hiểm tự nguyện

Bảo hiểm tự nguyện là loại bảo hiểm không bắt buộc mà người tham gia giao thông có thể tham gia thêm nhằm mang lại quyền lợi chi trả bồi thường tài chính về tài sản hoặc người ngồi trên xe (bao gồm chủ xe và người đi cùng) khi gặp tại nạn, sự cố cháy nổ hoặc trộm cướp. Tùy vào loại hợp đồng bảo hiểm được ký giữa người sử dụng bảo hiểm và công ty bảo hiểm, đối tượng áp dụng, phạm vi trách nhiệm và mức bồi thường sẽ được quy định trong hợp đồng.

Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy có mức phí là bao nhiêu?

Theo quy định tại Thông tư 04/2021/TT-BTC, mức phí Bảo hiểm xe máy trách nhiệm dân sự bắt buộc tùy thuộc từng phương tiện như sau:

  • Xe máy dưới 50 phân khối (dưới 50 cc), xe máy điện: 60.500 đồng / năm (đã bao gồm VAT)
  • Xe máy (mô tô) trên 50cc: 66.000 đồng / năm (đã bao gồm VAT)
  • Xe phân khối lớn (trên 175cc), xe mô tô 3 bánh, các loại xe khác: 319.000 đồng / năm (đã bao gồm VAT)

 

TIN LIÊN QUAN

11 ngày trước

2005 lượt xem

CẢNH BÁO ỨNG DỤNG, WEBSITE GIẢ MẠO TỔ CHỨC TÍN DỤNG

Kính gửi Quý Đối tác/Khách hàng, Baokim nhận được Công văn số 464/CNTT8 (“Công văn số 464”) ngày 20/3/2024 của Cục Công nghệ thông tin – Ngân hàng Nhà nước Về việc cảnh báo xuất hiện ứng dụng, website giả mạo tổ chức tín dụng. Để việc thanh toán được an toàn, bảo mật, Baokim xin gửi tới Quý Đối tác/Khách hàng một số lưu ý sau: 1. Lưu ý về Kênh hỗ trợ chính thống từ Baokim Hiện tại, có nhiều nguy cơ, rủi ro kẻ xấu giả mạo nhân viên Baokim hoặc tổ chức tín dụng đang hợp tác với Baokim để tiếp cận, hướng dẫn, yêu cầu người dùng truy cập website giả mạo, cài đặt ứng dụng giả mạo, độc hại với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền, đánh cắp thông tin. Baokim khẳng định đang sử dụng các kênh thông tin chính thống sau: Website: www.baokim.vn; www.plus.baokim.vn. Email Chăm sóc khách hàng: hotrokhachhang@baokim.vn Số hotline Chăm sóc khách hàng: 024.710.78.999 Fanpage: https://www.facebook.com/baokim.thanhtoangiandon Youtube: https://www.youtube.com/@baokim7982 Zalo OA: https://zalo.me/1652197114213727558 Ngoài các kênh chính thống này, Baokim không có bất kỳ một kênh truyền thông thông tin nào khác. 2. Baokim khuyến cáo Quý Đối tác/Khách hàng nên kiểm chứng thông tin, chính sách qua các kênh chính thống, ví dụ: gọi xác minh với Tổng đài hỗ trợ được công bố chính thức của Baokim khi Quý Đối tác/Khách hàng nhận được thư hoặc thông báo lạ. Baokim khuyến nghị Quý Đối tác/Khách hàng kiểm chứng thông tin về website tại dịch vụ Danh sách Website giả mạo/đen của Bộ Thông tin và Truyền thông. 3. Quý Đối tác/Khách hàng nên xem xét không thực hiện việc gửi thông tin có kèm các đường link qua các kênh thông tin ngoài ứng dụng giao dịch chính thống (như qua thư điện tử, tin nhắn SMS,…), đồng thời Quý Đối tác/Khách hàng không bấm, truy cập website/link hoặc cài đặt ứng dụng bất thường, nghi ngờ. 4. Trong trường hợp Quý Đối tác/Khách hàng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Quý Đối tác/Khách hàng nên trình báo cơ quan chức năng của Bộ Công an để nhận được sự hỗ trợ, tiến hành thủ tục điều tra, khắc phục hậu quả (nếu có). Trân trọng, Baokim