Baokim, Insta và MediaMart bắt tay tích hợp dịch vụ Mua trước trả sau cho khách hàng

1 năm trước

29246 lượt xem

MediaMart tăng cường trải nghiệm thanh toán cho khách hàng bằng cách tiên phong kết hợp cùng Baokim và Amigo Fintech tích hợp dịch vụ Mua trước trả sau lên website.

Đi mua đồ điện máy, nội thất không mang tiền mặt không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Đối với những món hàng cần thiết nhưng cao giá, người dân Việt có xu hướng chọn trả góp theo tháng hơn là trả tiền mặt cho cửa hàng. Theo số liệu báo cáo của Facebook vào cuối năm 2021 về hành vi mua sắm tại khu vực Đông Nam Á, chỉ trong 3 tháng cuối năm 2021, số lượng hợp đồng mua trả góp online chiếm hơn 40% so với các hình thức thanh toán khác. Một ngân hàng cũng cho biết giá trị mua sắm trả góp bình quân tháng trong 3 tháng cuối năm 2021 tăng 67% so với giai đoạn giãn cách và tăng mạnh tới 92% so với trước đại dịch Covid-19.

Chưa bao giờ người tiêu dùng lại tin tưởng việc mua trực tuyến các món hàng có giá trị cao như hiện nay. Theo ghi nhận của một trang thương mại điện tử, doanh thu các sản phẩm thuộc ngành hàng điện tử, điện máy quý 3/2011 tăng trưởng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Chính xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt và sự thay đổi về tư duy mua sắm của người dùng đã tác động tới chính sách bán hàng của các ông lớn trong ngành bán lẻ điện máy Việt Nam. Tại các showroom của các hãng bán lẻ lớn, các quảng cáo trả góp 0% được ưu ái hiển thị và kích thích nhu cầu mua sắm những món hàng điện máy của người dân.

Anh Duy Hưng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, một số đồ điện máy trong gia đình được anh ưu tiên sử dụng hình thức thanh toán trả góp như tủ lạnh, ti vi, máy tính khi chuyển về nhà mới để giảm áp lực tài chính tại thời điểm mua. "Chỉ mất chừng 30 giây để tôi hoàn tất thủ tục Mua trước trả sau các món đồ cần thiết ngay trên website của nhà bán lẻ mà không cần phải tới cửa hàng, thậm chí không cần có thẻ tín dụng", anh Hưng – tín đồ trung thành của giải pháp Mua trước trả sau cho biết.

Không nằm ngoài xu hướng giúp các chuỗi bán lẻ gia tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi từ khách xem hàng tới khách mua hàng, Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (Baokim) đã liên kết cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính Bằng Hữu (Amigo Fintech) để cung cấp dịch vụ Mua trước trả sau – Không cần thẻ tín dụng Insta cho Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam (MediaMart). Lễ ký kết cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán ba bên này chính thức diễn ra ngày 28/05/2022 sau một thời gian tích hợp hệ thống.

Lễ ký kết Cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán giữa Baokim – MediaMart và Amigo Fintech. Nguồn: Baokim.vn

Theo đó, Amigo Fintech đóng vai trò cung cấp giải pháp Mua trước trả sau Insta và Baokim là đơn vị trung gian thanh toán triển khai tích hợp giải pháp này lên hệ thống website thương mại của MediaMart. Khách hàng của MediaMart có thể thanh toán trả góp ngay lập tức khi mua hàng trực tuyến trên website Mediamart.vn hoặc tại hơn 300 siêu thị điện máy - nội thất khắp Việt Nam.

Hình thức Mua trước trả sau này đặc biệt thích hợp với các website của các chuỗi bán lẻ điện máy - nội thất do các mặt hàng này hầu hết có giá trị khá cao so với các mặt hàng tiêu dùng khác, khách hàng tới với cửa hàng mua hàng sẽ bị kích thích chi trả ngay khi tìm được giải pháp thanh toán phù hợp với năng lực tài chính hiện có, bởi họ đã có thời gian tìm hiểu từ trước về mặt hàng muốn mua.

Giao diện thanh toán Mua trước trả sau một sản phẩm điện máy của MediaMart trên hệ thống thanh toán Baokim Plus. Nguồn: MediaMart.

Nói về việc hợp tác ba bên này, ông Hoàng Thế Thanh – Giám đốc Baokim nhận định, sự hợp tác giữa các đơn vị trung gian thanh toán, công ty tài chính, và chuỗi bán lẻ để tích hợp các giải pháp thanh toán trực tuyến trong thời gian tới là tất yếu. Các nhà bán lẻ không những tiết kiệm được tối đa thời gian và nguồn lực vì chỉ cần thông qua cổng Baokim là có thể kết nối được với tất cả các Ngân hàng và dịch vụ thanh toán, mà còn ngay lập tức nâng cao tỷ lệ thanh toán đơn hàng và trải nghiệm giao dịch.

Sự hợp tác ba bên hướng tới mục đích cùng khai thác tập khách hàng trẻ và thông minh. Nguồn: Baokim.vn

Là đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ Mua trước trả sau, ông Đặng Thành Tuân - Phó giám đốc Amigo Fintech nhận định hợp tác thanh toán Mua trước trả sau trong ngành điện máy với MediaMart là tiên phong tại Việt Nam, nhằm hướng tới nhiều bên cùng khai thác tập khách hàng trẻ và mua sắm thông minh.

Cùng chung quan điểm với ông Tuân, ông Vương Tuấn Anh – Giám đốc kinh doanh MediaMart cũng lạc quan về việc thanh toán Mua trước trả sau sẽ sớm phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam. "Việc tích hợp này giúp toàn trình mua sắm cũng như thanh toán của khách hàng trọn vẹn và dễ dàng hơn. Chúng tôi hướng tới việc loại bỏ mọi rào cản trong thanh toán của khách hàng trong thời gian tới, đúng với kim chỉ nam trong kinh doanh của MediaMart là "Không ngừng phát triển vì khách hàng", ông Tuấn Anh chia sẻ.

Theo Cafebiz.vn

TIN LIÊN QUAN

9 ngày trước

152 lượt xem

CẢNH BÁO ỨNG DỤNG, WEBSITE GIẢ MẠO TỔ CHỨC TÍN DỤNG

Kính gửi Quý Đối tác/Khách hàng, Baokim nhận được Công văn số 464/CNTT8 (“Công văn số 464”) ngày 20/3/2024 của Cục Công nghệ thông tin – Ngân hàng Nhà nước Về việc cảnh báo xuất hiện ứng dụng, website giả mạo tổ chức tín dụng. Để việc thanh toán được an toàn, bảo mật, Baokim xin gửi tới Quý Đối tác/Khách hàng một số lưu ý sau: 1. Lưu ý về Kênh hỗ trợ chính thống từ Baokim Hiện tại, có nhiều nguy cơ, rủi ro kẻ xấu giả mạo nhân viên Baokim hoặc tổ chức tín dụng đang hợp tác với Baokim để tiếp cận, hướng dẫn, yêu cầu người dùng truy cập website giả mạo, cài đặt ứng dụng giả mạo, độc hại với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền, đánh cắp thông tin. Baokim khẳng định đang sử dụng các kênh thông tin chính thống sau: Website: www.baokim.vn; www.plus.baokim.vn. Email Chăm sóc khách hàng: hotrokhachhang@baokim.vn Số hotline Chăm sóc khách hàng: 024.710.78.999 Fanpage: https://www.facebook.com/baokim.thanhtoangiandon Youtube: https://www.youtube.com/@baokim7982 Zalo OA: https://zalo.me/1652197114213727558 Ngoài các kênh chính thống này, Baokim không có bất kỳ một kênh truyền thông thông tin nào khác. 2. Baokim khuyến cáo Quý Đối tác/Khách hàng nên kiểm chứng thông tin, chính sách qua các kênh chính thống, ví dụ: gọi xác minh với Tổng đài hỗ trợ được công bố chính thức của Baokim khi Quý Đối tác/Khách hàng nhận được thư hoặc thông báo lạ. Baokim khuyến nghị Quý Đối tác/Khách hàng kiểm chứng thông tin về website tại dịch vụ Danh sách Website giả mạo/đen của Bộ Thông tin và Truyền thông. 3. Quý Đối tác/Khách hàng nên xem xét không thực hiện việc gửi thông tin có kèm các đường link qua các kênh thông tin ngoài ứng dụng giao dịch chính thống (như qua thư điện tử, tin nhắn SMS,…), đồng thời Quý Đối tác/Khách hàng không bấm, truy cập website/link hoặc cài đặt ứng dụng bất thường, nghi ngờ. 4. Trong trường hợp Quý Đối tác/Khách hàng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Quý Đối tác/Khách hàng nên trình báo cơ quan chức năng của Bộ Công an để nhận được sự hỗ trợ, tiến hành thủ tục điều tra, khắc phục hậu quả (nếu có). Trân trọng, Baokim

5 ngày trước

445 lượt xem

Chúc mừng Đối tác của Baokim - Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HOSE

Ngày 12/03/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết, chính thức đưa 121.783.042 cổ phiếu của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Mã Ck: VTP) vào giao dịch. Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HOSE Theo đó, tổng giá trị chứng khoán niêm yết của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel là 1.217.830.420.000 đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 65.400 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%. Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) có vốn điều lệ là 1.218 tỷ đồng và là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Sau 27 năm thành lập, Viettel Post đã hình thành hệ sinh thái logistics dựa trên nền tảng hạ tầng hiện đại, công nghệ cao, cung cấp đầy đủ dịch: chuyển phát, supply chain (kho, vận tải vận chuyển, forwarding…), thương mại điện tử xuyên biên giới… đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics cho các khách hàng doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Năm 2023, Viettel Post đạt doanh thu 19.590 tỷ đồng, tăng trưởng 29%, cao nhất trong 5 năm qua, trong đó, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 380 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2022. Kế hoạch 2024, Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu 13.847 tỷ đồng, mục tiêu lợi nhuận sau thuế 384 tỷ đồng. Hiện, Baokim đang giúp Viettel Post tự động hóa thu các đơn hàng thương mại điện tử bằng mã QR với khối lượng giá trị giao dịch tới hơn 2000 tỷ/tháng. Việc sử dụng giải pháp Thu hộ bằng mã QR của Baokim Plus giúp Viettel Post tối ưu được luồng vận hành nội bộ do dòng tiền được tự động hóa trên hệ thống, đối soát tự động trên hệ thống, thông báo tự động cho shipper để xác nhận đã hoàn thành giao đơn hàng, và tự động trả tiền về cho Viettel Post luôn tại thời điểm đó (Realtime). Đồng thời, giảm tối đa thời gian, sức lực của hàng trăm nghìn shipper đang ngày đêm chuyển hàng khắp Việt Nam. Mô hình thu tiền thành công này của Viettel Post đã mở ra một con đường mới về tự động hóa nghiệp vụ thu tiền cho các nhà vận chuyển tại Việt Nam. Theo: https://thoibaotaichinhvietnam.vn    

12 ngày trước

362 lượt xem

BKER chinh phục giải Hòa Bình marathon

11 thành viên của Câu lạc bộ Baokim Running Club đã hoàn thành xuất sắc giải chạy Hòa Bình Marathon 2024 với cự ly 21 km vào ngày 03/03/2024. Đây là giải chạy quy mô lớn do UBND thành phố Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, Tỉnh Đoàn Hòa Bình và Công ty Cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải chạy được tổ chức vào ngày 03/3/2024 với các cự ly 5km, 10km và 21km. Thời tiết lý tưởng với 14 độ C và độ ẩm 60% cùng tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng đã giúp các vận động viên của Baokim nhanh chóng bứt phá về đích với những thành tích vô cùng ấn tượng. Dưới đây là một vài khoảnh khắc đáng nhớ của các anh tài Baokim: Anh Cao Vi Long đã khiến các đối thủ khác phải thán phục khi duy trì mức pace 4:44 trên chặng đường đua. Anh Châu Nguyên Hùng tận hưởng đường đua hết cỡ khi cứ ngỡ mình là Celeb vì người dân ra quay phim chụp ảnh nhiều vô kể. Anh Mẫn Văn Hậu ấn tượng khi lần đầu “chạy road” mà phải leo “7749” bậc cầu thang ở đoạn đường thủy điện Hòa Bình và tượng đài Bác Hồ. Và các hình ảnh khác. Baokim Running Club gồm các thành viên đến từ các phòng ban khác nhau trong Công ty nhưng họ đều có một điểm chung đó là niềm yêu thích với bộ môn chạy bộ. Khi tham gia vào Câu lạc bộ, các thành viên sẽ được Công ty hỗ trợ 100% chi phí cho các hoạt động để phát huy tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe và đạt những cột mốc thành tựu mới.